đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cá chết nổi trắng Kênh Nhiêu Lộc ở Sài Gòn

Đăng ngày 17/05/2016

Sáng 17/5, nhiều người dân Sài Gòn chứng kiến cảnh hàng chục nghìn con cá chết nổi trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Công nhân vệ sinh môi trường vớt cá từ sáng đến trưa chưa hết.
Sáng 17/5, nhiều người dân Sài Gòn chứng kiến cảnh hàng chục nghìn con cá chết nổi trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Công nhân vệ sinh môi trường vớt cá từ sáng đến trưa chưa hết.
 


Sáng 17/5, người dân sống 2 bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bất ngờ khi thấy cá chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh khắp kênh.
 
Cá chết tập trung từ đoạn cầu số 6 đến cầu Công Lý thuộc địa bàn các quận 3, Tân Bình, Phú Nhuận.
 
Nhưng dày đặc nhất là đoạn từ cầu Trần Quang Diệu đến cầu số 7. Ảnh: Thanh Tùng
 
Đa phần cá chết là rô phi có trọng lượng 0,5 - 1 kg.

Một số loài khác như cá mè, trê, điêu hồng, cá trắm cũng chung số phận. Theo một số người dân sống gần kênh Nhiêu Lộc, hàng năm vào những đợt mưa lớn đầu mùa thì cá lại chết nổi trắng kênh.

Từng lớp cá chết trắng, bắt đầu bốc mùi hôi thối trôi dạt sang 2 bên bờ. Ông Phan Huy Tùng (ngụ đường Hoàng Sa, quận 3) cho biết, những năm qua đều chứng kiến cảnh này. Cứ đến đợt mưa lớn đầu mùa, rác lại nổi lềnh bềnh cùng cá chết. "Có thể khi mưa lớn, nước bẩn mang theo các hóa chất như xăng, dầu, nhớt rơi xuống, nước thải bẩn gây ô nhiễm dòng kênh", người này cho hay.

Nhiều con mắc lại trên những khoảng bờ kè khi thủy triều rút xuống.


Cá mắc lại dọc phao ngăn rác vào rạch Xuyên Tâm, quận Bình Thạnh.

Nhiều đoạn kênh xuất hiện những mảng dầu mỡ trôi mạnh theo dòng nước. Ảnh chụp  tại khu vực gần cầu Bông (quận 1 và Bình Thạnh).
 
Xác cá chết bao vây bến thuyền du lịch tại thượng nguồn dòng kênh.

Những con cá lớn thường sống tầng dưới như trắm, trê cũng nổi lên mặt nước.

Rất nhiều người dừng xe bên đường xem cảnh cá chết trắng kênh, ai cũng cảm thấy xót xa.  “Sáng nay thấy nhiều người tụ tập đứng vớt, câu cá, thấy bất thường nên tôi dừng xe lại xem thì thấy hàng nghìn con cá ngoi lên mặt nước thở. Xung quanh đó là cá chết hàng loạt, không rõ nguyên nhân tại sao như vậy”, ông Trương Quốc Phong (64 tuổi, ngụ quận 3) cho biết .

  Công nhân Công ty Môi trường đô thị TP tiến hành vớt cá chết. Một công nhân cho biết, do số cá chết quá nhiều nên đến trưa vẫn chưa thể dọn sạch được dòng kênh.

(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật