đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nam sinh lớp 11 hàng chục lần cưỡng bức con gái người tình của cha

Đăng ngày 27/11/2015

Chuyển về sinh sống không hôn thú với người tình và thường xuyên đi vắng, chị Thu không thể ngờ rằng con gái mình lại bị chính con trai của người tình nhiều lần cưỡng bức. Sự việc vỡ lở, người mẹ trẻ nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng.
Chuyển về sinh sống không hôn thú với người tình và thường xuyên đi vắng, chị Thu không thể ngờ rằng con gái mình lại bị chính con trai của người tình nhiều lần cưỡng bức. Sự việc vỡ lở, người mẹ trẻ nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng.
 
Ngày 26/11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ án Hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Nguyễn Cữu Quan (SN 1998, trú tại Vĩnh Hiền, Vĩnh Linh, Quảng Trị).
 
Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 3/9, Nguyễn Cữu Quan bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, đồng thời bồi thường cho bị hại 34,5 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Quan còn bị TAND huyện Vĩnh Linh xử phạt 6 tháng tù treo về hành vi trộm cắp tài sản trước đó nên tổng hình phạt bị cáo này phải nhận là 12 năm 6 tháng tù. Sau đó, bị cáo và gia đình đã làm đơn kháng cáo theo hướng đề nghị tòa xem xét hủy bản án sơ thẩm đã tuyên vì cho rằng Quan không phạm tội.
 
Theo cáo trạng, trong thời gian H.T.P.A (SN 2004) sinh sống tại nhà người tình của mẹ ở xã Vĩnh Hiền, cháu P.A nhiều lần bị “anh trai hờ” giở trò đồi bại với mình. Tại thời điểm bị xâm hại, P.A mới có 9 tuổi.
 
Cụ thể, khoảng cuối tháng 11/2012, thấy P.A ở nhà một mình nên Nguyễn Cữu Quan liền nảy sinh ham muốn thấp hèn. Để thực hiện ý đồ, Quan bế P.A vào phòng ngủ của ông nội mình rồi giao cấu với cháu bé.
 
Từ cuối năm 2012 đến tháng 7/2014, Quan đã 6 lần cưỡng bức tình dục với bé P.A. Trong một lần tính đưa con gái về nhà người tình đón Tết nguyên đán, chị Lê Thị Bích Thu (mẹ của P.A, là người tình của bố Quan) phát hiện sự việc nên gửi đơn tố cáo đến nhà chức trách. Sau đó, cơ quan điều tra vận động Quan đầu thú và nam sinh lớp 11 đã khai nhận sự việc. 
 
 
Bị cáo Nguyễn Cữu Quan phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên

Ngoài ra, Quan còn khai nhận trước đó đã thực hiện 4 lần hiếp dâm cháu P.A nhưng thời điểm đó anh ta chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự.
 
Tại phiên phúc thẩm lần này, Quan giữ nguyên quan điểm cho rằng mình không phạm tội, không thực hiện hành vi hiếp dâm cháu P.A. Anh ta khai do bị ép cung, ký vào bản khai là do cán bộ điều tra bảo ký sẽ được cho tại ngoại.
 
Đại diện hợp pháp của bị cáo – ông Nguyễn Cữu Thanh khẳng định con mình không phạm tội, kết luận giám định pháp y không có căn cứ vì sự việc đã xảy ra hai năm nên không xác định được và ông có đọc lại các bản khai nhưng không hiểu mà vẫn ký vào.
 
Lập luận tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho Nguyễn Cữu Quan cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên chưa thuyết phục, chưa đánh giá đầy đủ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.
 
Theo đó, vị luật sư đưa ra những luận cứ bào chữa cho thân chủ mình để tòa xem xét như: có sự vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng hình sự ở các giai đoạn tố tụng; hồ sơ vụ án chủ yếu dựa vào lời khai chứ không có chứng cứ; tại phiên sơ thẩm, bị hại vắng mặt không có lý do chính đáng; trong quá trình giải quyết vụ án ở giai đoạn điều tra, bị cáo Quan là người chưa thành niên nhưng không có sự giám sát của đại diện gia đình là tước bỏ quyền đại diện hợp pháp của người chưa thành niên.
 
Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Nguyễn Cữu Quan là nguy hiểm cho xã hội, không đúng với thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm sinh lý của trẻ chưa thành niên. Đồng thời, căn cứ vào lời khai nhận của Quan cùng tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cho thấy hành vi phạm tội của Quan là rõ ràng nên Hội đồng xét xử bác đơn kháng cáo của bị cáo và gia đình, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.
 
Nguồn: Congly.com.vn
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật