đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bữa cơm có thịt của bé 10 tuổi một mình giữa rừng khi mẹ bỏ đi, bà lấy chồng mới

Đăng ngày 27/11/2019

Được sự giúp đỡ của mọi người, Khuyên đã có cuộc sống đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Những ngày vừa qua, thông tin về cậu bé tên Đặng Văn Khuyên (10 tuổi, ở xã Thành Long, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) phải sống một mình giữ núi rừng khi bố mất, mẹ bỏ đi, bà nội đi lấy chồng khiến nhiều người thương xót.

 

Thông tin trên sau khi được lan truyền, rất nhiều người đã đến tận nơi bé Khuyên đang ở để thăm hỏi, động viên và giúp đỡ bé vượt qua lúc khó khăn này. Dù nhiều phương tiện truyền thông và mạng xã hội đăng tải thông tin,   nhưng tính đến nay bà nội và mẹ cháu bé vẫn chưa quay về với cháu.

 

 

Cô Nga là người đầu tiên đưa câu chuyện về cháu Khuyên lên mạng xã hội.

 

Cô giáo Phạm Thị Nga - giáo viên chủ nhiệm của em Khuyên, cũng là người đầu tiên chia sẻ thông tin lên mạng xã hội cho biết cuộc sống của em Khuyên đã có nhiều thay đổi sau khi được mọi người giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Bữa ăn hàng ngày của em giờ đã có thịt, cá, trứng chứ không phải ăn măng rừng, rau dại như trước.

 

Quanh khu vực nhà ở, nhiều thanh niên cũng đã đến giúp em dọn dẹp sạch sẽ, căn nhà cũng được gia cố chắc chắn hơn. Mùa đông này, bé Khuyên cũng không phải chịu cảnh rét mướt vì đã được mọi người cho chăn ấm, đệm êm.

 

Cô Nga cũng đã có những trải lòng về một số thông tin sai lệch trên mạng xã hội, điển hình như việc nhiều người trục lợi kêu gọi ủng hộ tiền cho bé Khuyên. Theo cô Nga, khi chia sẻ lên mạng cô chỉ công khai số điện thoại để hỗ trợ mọi người chỉ đường vào nhà bé Khuyên, chứ không hề cho số tài khoản ngân hàng, tuy nhiên trên mạng lại xuất hiện số tài khoản nhằm kêu gọi ủng hộ cho cháu bé.

 

 

Nhiều nhà hảo tâm đến thăm hỏi ủng hộ cháu Khuyên những ngày vừa qua.

 

Dù được mọi người quan tâm để giúp bé Khuyên thay đổi cuộc sống tốt hơn, nhưng cô Nga mong rằng mọi người nên tỉnh táo để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Mọi sự giúp đỡ bé Khuyên tốt nhất là thông qua Hội chữ thập đỏ địa phương hoặc UBND.

 

Được biết, dù có nhiều người mong muốn nhận Khuyên về nuôi nhưng cậu bé này không đồng ý và cho rằng có thể tự chăm sóc được cho bản thân. Tới đây, để có thể theo đuổi ước mơ tới trường Khuyên sẽ được trường nội trú nhận vào học và sinh hoạt ở trong trường.

 

Dưới dây là hình ảnh sự thay đổi cuộc sống của bé Khuyên sau khi được cộng đồng giúp đỡ:

 

Trước khi được giúp đỡ Khuyên sống giữa núi rừng, hàng ngày đi mò cua, bắt ốc hái rau rừng, măng dại về ăn.

 

Cuộc sống của Khuyên tự túc từ việc nấu ăn đến học hành.

 

Tỉnh thoảng cô giáo chủ nhiệm đến hỗ trợ khuyên một vài việc.

 

Còn nhỏ nhưng Khuyên sống rất tự lập, biết làm mọi việc.

 

Bữa cơm trước đây của Khuyên chỉ có cơm trắng và rau rừng.

 

Khi được giúp đỡ, căn nhà Khuyên được gia cô lại chắc chắn hơn.

 

Dù vẫn đi mót sắn, nhưng Khuyên đã có những bộ đồ mới để diện trên người.

 

Đồ dùng học tập của Khuyên cũng có nhiều đồ mới.

 

Đặc biệt em đã có nồi cơm điện, bữa cơm cũng đã có thịt, có trứng hàng ngày.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật