đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai bị ép giả bại não, bán hàng rong

Đăng ngày 26/11/2015

Trường buộc bé trai 10 tuổi luôn quẹo đầu, ngồi trên xe lăn để anh ta đẩy đi bán hàng rong. Ngày 28/9, ban quản lý Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và người dân giữ Bùi Văn Trường (17 tuổi, quê Thanh Hóa) vì có hành vi hành hạ bé trai đi cùng.
Trường buộc bé trai 10 tuổi luôn quẹo đầu, ngồi trên xe lăn để anh ta đẩy đi bán hàng rong.
Ngày 28/9, ban quản lý Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và người dân giữ Bùi Văn Trường (17 tuổi, quê Thanh Hóa) vì có hành vi hành hạ bé trai đi cùng.
 
Trường bắt bé trai giả bại não để bán hàng, xin tiền. Ảnh: Xuân Mai
 
Theo các tiểu thương, nhiều ngày liền Trường đẩy chiếc xe lăn có bé trai khoảng 10 tuổi đi bán tăm, viết... Cậu bé luôn vẹo đầu sang một bên. Gặp ai Trường cũng nói là em trai bị bại não, không có cha mẹ, nên được họ thương tình mua hàng, cho thêm tiền.
 
"Để ý tôi thấy mỗi khi cậu bé ngẩng đầu lên là anh ta dùng vật nhọn hoặc điếu thuốc đang hút dở dúi vào cổ thằng bé, ép nó phải vẹo đầu sang một bên", một tiểu thương kể.
 
Sáng nay, người dân phát hiện Trường đấm liên tục vào mặt cậu bé nên báo cho Ban quản lý trung tâm giữ lại. Khi thấy công an đưa Trường đi, cậu bé mới mếu máo cho biết thường xuyên bị anh ta đánh. Ngoài môi và mắt đang sưng húp, cậu bé còn nhiều vết sẹo khác trên người.
 
Tại Công an thị trấn Ngãi Giao, Trường nói rằng cậu bé bị bệnh tâm thần, bại não sống gần nhà ở Thanh Hóa. Do cậu ở nhà hay phá phách nên người mẹ giao cho Trường dẫn vào Nam kiếm sống. Hàng ngày anh ta đèo cậu bé và chiếc xe lăn đến Trung tâm thương mại thị trấn Ngãi Giao bán hàng rong. Chỉ chưa đầy một buổi sáng, số tiền Trường kiếm được đã gần 600.000 đồng.
 
Cảnh sát tìm thấy trong cốp xe có hàng trăm tờ giấy in nội dung “tìm trẻ lạc”, ảnh bé trai và số điện thoại của Trường.
 
UBND thị trấn Ngãi Giao đã đưa bé trai vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trường được người chị họ đến bảo lãnh.
 
Trước đó, hồi tháng 7, người dân đã theo dõi và giữ thanh niên cùng bé trai này giao cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, họ được thả, tiếp tục hành nghề.
 
Xuân Mai





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật