đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé 2 tuổi khỏe mạnh tử vong sau khi nhập viện: BS nói "nội tạng đã hỏng hết rồi"

Đăng ngày 09/11/2016

Đến 0g sáng 9-11, gia đình bé Nguyễn Quách Gia Huy (24 tháng tuổi) đã đồng ý để cơ quan pháp y giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân cái chết.
Đến 0g sáng 9-11, gia đình bé Nguyễn Quách Gia Huy (24 tháng tuổi) đã đồng ý để cơ quan pháp y giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân cái chết.
 

Người nhà bức xúc mang thi thể cháu Huy xuống bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến cháu tử vong - Ảnh: TRẦN MAI
 
Khoảng 8g30 tối 8-11, nhiều người thân trong gia đình anh Nguyễn Tấn Dũng (27 tuổi, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đã đưa thi thể cháu Huy xuống Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Huy tại bệnh viện này.
 
Bé trai tử vong sau hơn 9 giờ nhập viện vì sốt
 
Anh Dũng cho biết: 6g30 sáng 8-11, anh mang cháu Huy đến khoa Cấp cứu BVĐK Quảng Ngãi sau khi cháu có biểu hiện nôn ói.
 
Sau khi hỏi biểu hiện bệnh của cháu Huy, bác sĩ tại khoa Cấp Ccứu đã làm thủ tục cho cháu chuyển lên khoa Nhi nhập viện. Lúc này, thạc sĩ Bùi Tá Tường - giảng viên trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm thăm khám cho cháu Huy.
 
"Bác sĩ Tường nói với gia đình là cháu bị sốt, không có gì, rồi kê toa cho thuốc và truyền nước. Uống thuốc xong thì con tôi khóc rấm rứt. Tại sao bác sĩ Tường không phải bác sĩ làm việc trong bệnh viện lại khám bệnh và kê thuốc cho con tôi?” - anh Dũng bức xúc.
 
Cũng theo anh Dũng, anh mang con vào viện lúc 6g30 mà mãi đến 8g mới tiến hành khám bệnh cho cháu là quá chậm trễ.
 
Người nhà bệnh nhân còn cho rằng sau khi uống thuốc, cháu Huy nôn ói, lúc đầu gia đình nghĩ bình thường. Nhưng đến 11g30 cùng ngày, cháu có biểu hiện nôn rất nặng, tiêu chảy, mê sảng và co giật, lúc này, không có bác sĩ hay điều dưỡng nào ở tại phòng bệnh.
 
Anh Dũng và người thân ôm con chạy xuống phòng trực bác sĩ kêu cứu. Một điều dưỡng đang ở phòng trực đã xem tình hình cháu Huy và có lời qua tiếng lại với người nhà bệnh nhân.
 
Lúc này bác sĩ Bùi Thị Hoàng Thảo đã khám cho cháu Huy, thấy tình hình nặng đã chuyển cháu Huy lên khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị.
 
Theo anh Dũng, khi vào khoa Hồi sức cấp cứu, nhiều bác sĩ đến khám cho con anh và cho truyền nước, uống rất nhiều loại thuốc khác nhau. Anh thấy con nôn ói nhiều hơn và chuyển biến nặng hơn. Đến khoảng 13g30 thì bác sĩ cách ly gia đình và tiếp tục điều trị cho Huy.
 
"Từ lúc đó gia đình tôi không biết gì về tình hình của con nữa cho đến khi bác sĩ ra thông báo con tôi bị nhiễm trùng máu, chướng gan, nội tạng bị tổn thương… Đến 15g30 thì con tôi mất. Tại sao bác sĩ Tường khám cho con tôi bảo không có gì mà khi con tôi mất lại có nhiều chứng bệnh như vậy?”, anh Dũng bức xúc.
 
Bác sĩ Lân (áo trắng) đang giải thích cho gia đình nạn nhân để cơ quan pháp y vào cuộc làm rõ cái chết - Ảnh: TRẦN MAI
 
Anh Dũng cho rằng con anh ở nhà ăn uống bình thường, khi khám bệnh cho cháu Huy, bệnh viện cũng tiến hành xét nghiệm nhưng không thông báo triệu chứng bệnh tình gì nặng cả.
 
“Vì con tôi chết quá oan ức nên tôi đưa cháu xuống bệnh viện yêu cầu ban giám đốc và bác sĩ của khoa Nhi phải làm rõ tại sao con tôi chết. Tôi muốn biết con tôi chết vì bệnh lý bình thường hay vì chích thuốc nhầm, quá liều dẫn đến sốc thuốc và gây ra cái chết của con tôi”, anh Dũng đặt câu hỏi.
 
Đề nghị làm rõ bác sĩ khám không công tác tại bệnh viện
 
Ghi nhận tại tiền sảnh BVĐK Quảng Ngãi, người nhà cháu Huy tụ tập rất đông, yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án.
 
Sau khi phía bệnh viện cho đọc bệnh án, gia đình vẫn không chịu vì cho rằng bệnh án ngoài tên tuổi, quê quán thì mọi chữ viết khác về bệnh tình của cháu Huy đều viết tay.
 
Đích thân bác sĩ Phạm Ngọc Lân, giám đốc BVĐK Quảng Ngãi và công an TP Quảng Ngãi tiến hành giải thích cho người nhà bệnh nhân, đồng thời niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án và giấy tờ liên quan, đưa thi thể cháu đến khoa Giải phẫu bệnh chuẩn bị thủ tục để tiến hành giải phẫu làm rõ nguyên nhân tử vong.
 
Anh Dũng thẫn thờ sau cái chết của con trai - Ảnh: TRẦN MAI
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Phạm Ngọc Lân, giám đốc BVĐK Quảng Ngãi cho biết hiện chưa thể kết luận nguyên nhân cháu Huy bị tử vong là do đâu.
 
“Phải chờ cơ quan công an tiến hành giải phẫu, kết luận nguyên nhân cái chết của cháu Huy là do bệnh lý hay do bác sĩ thì mới có thể trả lời rõ. Đây là sự việc đau lòng, bệnh viện cũng rất chia sẻ với gia đình”, bác sĩ Lân nói.
 
Giải thích nguyên nhân tại sao thạc sĩ Tường không làm việc trong bệnh viện lại khám bệnh cho cháu Huy, bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ - trưởng khoa Nhi cho biết Thạc sĩ Tường là giảng viên tại trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm được giao nhiệm vụ dẫn sinh viên đến bệnh viện thực tập và cũng có chuyên môn thăm khám bệnh, đủ điều kiện khám chữa bệnh. 
 
“Thạc sĩ Tường có chứng chỉ khám chữa bệnh và đây là sự hợp tác giữa trường và bệnh viện. Nếu bác sĩ Tường không đủ điều kiện hành nghề y thì chúng tôi cũng không bao giờ cho khám”, bác sĩ Phụ nói.
 
Bác sĩ Lân khẳng định sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi từ cơ quan công an, nếu bệnh viện sai sẽ tiến hành xử lý nghiêm từng cá nhân cụ thể.

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật