đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

500 người đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ

Đăng ngày 27/04/2015

Sáng ngày 25/4/2015, tại sân trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp cùng CLB Doanh nhân Sáng tạo và CLB Sở hữu trí tuệ Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” để kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới”.
(TGGĐ) - Sáng ngày 25/4/2015, tại sân trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp cùng CLB Doanh nhân Sáng tạo và CLB Sở hữu trí tuệ Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” để kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới”.
 
Sự kiện “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ với các hoạt dộng chính là “Đi bộ bằng đầu”, “Đồng sáng tạo âm nhạc” và chương trình biểu diễn âm nhạc. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.
 
 
Sự kiện thu hút 500 người tham gia, bao gồm lãnh đạo bộ Khoa học & Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện một số bộ ngành liên quan, cán bộ thanh niên một số bộ ngành liên quan trực tiếp tới sở hữu trí tuệ, các doanh nhân hoạt động, kinh doanh trong các ngành công nghiệp sáng tạo và đông đảo sinh viên.
 
Nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng Tiến sĩ Phan Tất Thứ
 
“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (Intellectual Property Day – viết tắt là IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) định ngày 26 tháng 4 hàng năm - ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 - là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về IP trên toàn thế giới. Kể từ đó, “IP Day” đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới này cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của IP đối với sự phát triển của nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.
 

 Hình ảnh đoàn người cùng nhau "Đi bộ bằng đầu"




Năm 2015, WIPO chọn lĩnh vực âm nhạc là chủ đề của “IP Day” để kêu gọi hành động với khẩu hiệu “Get up, Stand up. For music.”. Và với chủ đề này, Ban tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” đã mời một số nhạc sĩ, ca sĩ tham gia sự kiện để gửi đi những thông điệp về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ cũng như cổ vũ cho tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng. Trong số này tiêu biểu có nhạc sĩ Phó Đức Phương – Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), ca sĩ Duy Khoa (Sao Mai Điểm Hẹn), ban nhạc đường phố Sing In,…
P.V





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật