đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân

Đăng ngày 06/01/2020

Phát hiện tiếng la hét của bé gái, ông chủ nhà trọ chạy sang xem thì thấy người phụ nữ đang vật lộn, xô xát với người đàn ông trong căn nhà trọ. Ít phút sau, ông nghe thấy tiêng nổ rồi ngọn lửa bùng lên trong căn phòng. Người này phá cửa, lao vào bên trong cứu nam thanh niên đang bị ngọn lửa bao trùm.

Phát hiện tiếng la hét của bé gái, ông chủ nhà trọ chạy sang xem thì thấy người phụ nữ đang vật lộn, xô xát với người đàn ông trong căn nhà trọ. Ít phút sau, ông nghe thấy tiêng nổ rồi ngọn lửa bùng lên trong căn phòng. Người này phá cửa, lao vào bên trong cứu nam thanh niên đang bị ngọn lửa bao trùm.


Đập quẹt, tẩm xăng tự thiêu trong phòng trọ

 

Ngày 6/1, Công an quận Bình Tân vẫn đang điều tra vụ nam thanh niên đốt phòng trọ dẫn đến bị bỏng nặng.

 

Một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, hiện nay, người này vẫn đang được điều trị tại khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

 

vu nguoi dan ong cham lua dot nha tro: bang hoang loi ke cua nguoi cuu nan nhan - 1
 

Hiện trường vụ nghi ghen tuông, người đàn ông châm lửa đốt phòng trọ của vợ "hờ".

 

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, vụ việc xảy ra tại một phòng trọ của dãy trọ do ông Nguyễn Văn Phú (ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) làm chủ.

 

Trao đổi với PV, ông Phú cho biết, nam thanh niên phóng hỏa đốt phòng trọ sau khi xảy mâu thuẫn với chị L.A.C., người đang thuê trọ tại đây.

 

Kể lại sự việc, ông Phú thông tin, khoảng 21h đêm 4/1, ông nghe thấy tiếng bé con của chị C. la hét.

 

Do nhà gần phòng trọ của chị C. nên ông Phú nhìn sang thì thấy bé gái có vẻ hoảng loạn. Ngay sau đó, ông này đến phòng trọ của mẹ con chị C. kiểm tra.

 

Ông Phú kể: “Lúc tôi đến thì thấy bé gái đang gào khóc. Nhìn vào bên trong, tôi thấy C. đang vật lộn, xô xát với một người đàn ông lạ mặt. Tuy vậy, hai người xô xát trong im lặng chứ không cự cãi, chửi bới nhau. Thấy vậy, tôi có la lên. Lúc này, C. cùng con tung cửa chạy ra ngoài”.

 

vu nguoi dan ong cham lua dot nha tro: bang hoang loi ke cua nguoi cuu nan nhan - 3

Chiếc xe máy trong phòng trọ bị cháy sém sau vụ việc.

 

“Chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì người đàn ông đã đóng cửa, mở cốp xe, lấy khăn tẩm xăng trong bình xăng rồi vứt vào đống quần áo trên nệm ở giữa phòng trọ.

 

Sau đó, tôi nghe thấy tiếng nổ khá lớn. Có lẽ người này đập mạnh chiếc quẹt gas cho nổ để lửa bùng lên”, ông Phú kể thêm.

 

Xác định người đàn ông có ý định phóng hỏa tự thiêu, ông Phú tri hô rồi nhanh chóng dùng vật cứng phá cửa kính vào bên trong.

 

Tại đây, ông sử dụng bình cứu hỏa mini khống chế ngọn lửa. Sau đó, ông cùng người thân dùng xà beng phá cửa, đưa nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng.

 

Nghi do ghen tuông

 

Ông Phú cho biết, người phóng hỏa tên là V. khoảng 30 tuổi, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện do bị bỏng nặng. Trong khi đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, mẹ con chị C. đã trả phòng đi nơi khác. Cùng ngày, cha của người đàn ông phóng hỏa cũng đến phòng trọ lấy chiếc xe máy của anh này bỏ lại tại phòng trọ.

 

vu nguoi dan ong cham lua dot nha tro: bang hoang loi ke cua nguoi cuu nan nhan - 4

Người dân hiếu kỳ đến xem lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

 

Nhận định về nguyên nhân vụ việc, người dân sinh sống trong dãy trọ nói trên cho biết, có thể do ghen tuông.

 

Bởi trước đó, họ có nghe chị C. và người đàn ông phóng hỏa đòi tự thiêu trên có cãi vã liên quan đến chuyện tình cảm của hai người.

 

Chị L.T.B. (40 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) cho biết: “Chị C. mới đến thuê trọ. Do chị ấy mới đến thuê trọ nên chúng tôi cũng chưa kịp làm quen.

 

Chỉ biết, phòng chị có một người đàn ông hay lui tới. Có hôm, người này còn ngủ lại. Có lần chúng tôi nghe thấy hai người to tiếng cãi vã xung quanh chuyện tình cảm”.

 

vu nguoi dan ong cham lua dot nha tro: bang hoang loi ke cua nguoi cuu nan nhan - 5

Hiện, căn phòng đang được chủ dãy trọ sửa chữa.

 

Cùng nhận định trên, ông Phú cũng nghi ngờ cả hai ghen tuông nên dẫn đến mâu thuẫn rồi V. nghĩ quẩn. Theo tìm hiểu của VP, V. đã có vợ con tuy nhiên vẫn có quan hệ tình cảm với chị C.. Cả hai từng có thời gian sinh sống như vợ chồng.

 

Trong khi đó, chị C. cũng có một con gái riêng khoảng 10 tuổi. Hôm xảy ra vụ việc, V. đến phòng trọ thăm chị C. Tuy nhiên sau đó, cả hai nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến việc V. nghĩ quẩn, tẩm xăng tự thiêu trong phòng trọ.

 

Ông Phú chia sẻ: “Hôm xảy ra vụ việc, rất may tôi có mặt kịp thời và xác định đúng việc V. có ý định tự thiêu nên nhanh chóng phá cửa kính vào dập lửa. Nếu chậm trễ, loay hoay phá cửa chính căn phòng, rất có thể tính mạng của V. sẽ bị đe dọa”.

 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật