đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ giết người ở Thái Nguyên: Kẻ thủ ác khai lý do ra tay tàn sát cả nhà em gái

Đăng ngày 16/09/2019

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ truy sát ở Thái Nguyên là do món nợ 3,6 tỉ đồng.

Kẻ giết người sẽ phải đền tội, ngay sau khi gây án Bùi Xuân Hồng đã bị khống chế. Trong ngày 15/9, cơ quan công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng gây ra vụ án mạng rúng động dư luận này để điều tra, làm rõ. Theo nguồn tin từ công an tỉnh Thái Nguyên, Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016), chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật. Hồng có hai đời vợ và có tất cả 4 người con.

 

Lên sẵn kế hoạch giết người nếu không đòi được tiền

 

Tại cơ quan công an, đối tượng Hồng bước đầu khai nhận nguyên nhân xảy ra sự việc là do trong hai năm 2016 và 2017 vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương, chị Thảo (vợ anh Vương) có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, trong mỗi lần đều viết giấy vay tiền với nhau. Đồng thời bà Hà cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng.

 

vu giet nguoi o thai nguyen: ke thu ac khai ly do ra tay tan sat ca nha em gai - 1
 

Con ngõ dẫn vào nơi đối tượng Hồng truy sát cả gia đình em gái.

 

Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, đối tượng cảm thấy ấm ức và nghĩ là đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát dã man như trên.

 

Được biết, trước khi gây ra vụ án, đối tượng Hồng đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Theo đó, chiều ngày 14/9 đối tượng Hồng chuẩn bị sẵn súng quân dụng, 2 con dao và chai xăng đi xe đạp sang nhà em gái để đòi nợ.

 

Khi đến nơi, đối tượng Hồng yêu cầu anh Vương trả tiền, nhưng anh Vương không nói gì. Ngay sau đó, Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm anh Vương bị thương. Thấy vậy, bà Hà cùng chồng là ông Nguyễn Văn Thành cùng một số người trong nhà lao đến can ngăn. Trong cơn cuồng sát, Hồng đâm loạn xạ khiến bà Hà tử vong và chồng bà Hà bị trọng thương.

 

Nạn nhân tử vong là giáo viên về hưu, từng làm tổ trưởng dân phố

 

Sáng nay 16/9, người thân cùng bà con lối xóm sẽ đưa người phụ nữ xấu số BùiThị Hà (SN 1959, ở phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) về nơi an nghỉ cuối cùng. Bà Hà là nạn nhân trong vụ án mạng do nghi phạm Bùi Xuân Hồng (SN 1956) gây ra vào chiều tối ngày 14/9.

 

Trong tang lễ ngày 15/9, rất đông bà con đến chia buồn, thắp nén nhang thơm để tỏ lòng thành kính phân ưu với người đã mất. Trong mắt bà con lối xóm, bà Hà là người sống vì người khác và đã từng được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ dân phố sau khi về hưu.

 

Tang lễ bà Hà được gia đình và hàng xóm tổ chức vào sáng 15/9.

 

Trước đây, bà Hà dạy học tại một trường THCS đóng trên địa bàn huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Những người đồng nghiệp cho biết, cô giáo Hà khi còn công tác luôn hết mình với học sinh, chỉ bảo tận tình những cô giáo mới chập chững bước chân vào nghề,... vì thế ai cũng quý mến.

 

Cách đây khoảng 2 năm trước, bà Hà phát hiện mắc căn bệnh ung thư khi đã ở giai đoạn muộn, đây cũng là lý do bà xin nghỉ làm tổ trưởng tổ dân phố để tập trung điều trị bệnh. Dù mắc bệnh ung thư, nhưng bà Hà vẫn luôn lạc quan, kiên cường chiến đấu với bệnh tật và trải qua nhiều lần hóa trị, xạ trị.

 

“Dù mệt mỏi, tóc rụng nhưng cô ấy vẫn luôn lạc quan, không gục ngã trước bệnh tật, vậy mà lại ra đi vì lý do không ai ngờ tới, đau đớn hơn lại bị chính anh ruột của mình sát hại”, một người hàng xóm tên Tr. ngậm ngùi chia sẻ.

 

Anh Thành chưa biết tin mẹ vợ đã qua đời.

 

Chồng bà Hà là ông Nguyễn Văn Thành (SN 1956) và con rể Nguyễn Thành Vương (SN 1981) cũng bị Hồng truy sát dẫn đến trọng thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện. Đến nay mọi người vẫn chưa dám nói cho ông Thành và anh Vương về việc bà Hà qua đời. Mọi người sợ khi biết tin người thân bà Hà sẽ sốc, ảnh hưởng đến quá trình điều trị. “Không biết tới đây khi bình phục, biết vợ và mẹ đã qua đời, hai người họ sẽ đối diện với sự thật này như thế nào”, một người thân trong gia đình chia sẻ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật