đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vợ chồng tối ngày bật nhạc ầm ĩ kèm tiếng hét kỳ lạ, hàng xóm phát hiện điều kinh hãi

Đăng ngày 21/10/2019

Một người hàng xóm sống bên cạnh nhà ông Richard Wallach, 66 tuổi và bà Valerie, 61 tuổi, tại khu Toxteth, thành phố Liverpool, nước Anh, luôn cảm thấy khó hiểu khi căn nhà của cặp vợ chồng già này tối ngày bật nhạc ầm ĩ. Đó không phải thứ âm thanh mà những người già hay nghe nên người hàng xóm nghi ngờ rằng cặp vợ chồng đang che giấu điều gì đó.

Một người hàng xóm sống bên cạnh nhà ông Richard Wallach, 66 tuổi và bà Valerie, 61 tuổi, tại khu Toxteth, thành phố Liverpool, nước Anh, luôn cảm thấy khó hiểu khi căn nhà của cặp vợ chồng già này tối ngày bật nhạc ầm ĩ. Đó không phải thứ âm thanh mà những người già hay nghe nên người hàng xóm nghi ngờ rằng cặp vợ chồng đang che giấu điều gì đó.

 

vo chong toi ngay bat nhac am i kem tieng het ky la, hang xom phat hien dieu kinh hai - 1
 

Vợ chồng ông Richard và bà Valerie.

 

Ngày 24/8/2017, cảnh sát đã ập và căn nhà của cặp vợ chồng này và phát hiện cảnh tượng tồi tệ nhất mà họ từng thấy. Trong căn nhà tràn ngập rác thải hôi thối, bà Valerie đang nằm hấp hối trên chiếc ghế sofa cũ nát ở phòng khách, xung quanh đầy phân và nước tiểu. Cơ thể người phụ nữ này bị lở loét, giòi bám đầy trên da vô cùng kinh hoàng. Bà Valerie yếu tới mức không thể giao tiếp hay cử động. Ngay sau đó, ông Richard cũng bị bắt giữ vì tội bỏ bê vợ mình.

 

Bà Valerie được đưa tới bệnh viện để cấp cứu, nơi mà các bác sĩ cũng bị sốc trước tình trạng kinh hoàng của bà. Bà được chẩn đoán bị nhiễm trùng rất nặng, ung thư vú đã di căn và nhiều bệnh tật khác. Đáng buồn là bà Valerie chỉ sống thêm được 19 ngày nữa rồi qua đời vào ngày 12/9/2018. Các bác sĩ tin rằng người phụ nữ này đã trải qua những ngày tháng cuối đời vô cùng đau đớn và hoảng sợ.

 

vo chong toi ngay bat nhac am i kem tieng het ky la, hang xom phat hien dieu kinh hai - 3

Bà Valerie được phát hiện đang hấp hối trên chiếc ghế sofa.

 

Người hàng xóm chia sẻ về ông Richard: "Ông ta có tính cách rất khó chịu, không thích người khác lại gần mình. Ông ta đã cố tình bật nhạc thật to để che lấp tiếng cầu cứu trong cơn hấp hối của vợ. Tôi đã nghe thấy tiếng kêu: "Giúp tôi với" trong nhiều giờ liền và ngay lập tức báo cảnh sát. Tất cả những gì người vợ làm được là kêu cứu nhưng ông ta đã phớt lờ nó. Tôi thực sự không ngạc nhiên vì điều này vì ông Richard là một kẻ ích kỷ, hèn hạ".

 

Ông Richard đã bị tòa án cáo buộc tội bỏ bê vợ mình tới chết, không chăm sóc dù biết rõ vợ mình bị bệnh nhưng vẫn âm thầm nhận khoản tiền trợ cấp bệnh tật của bà Valerie. Ông Richard để căn nhà như một bãi rác nhưng vẫn dọn dẹp tương đối sạch sẽ những căn phòng mà mình sử dụng. Khi được thông báo về việc vợ sắp chết, người đàn ông này tỏ ra bàng quan và chỉ tập trung và nhu cầu của mình. Ông ta than phiền rằng vài tuần qua mình đang bị táo bón.

 

vo chong toi ngay bat nhac am i kem tieng het ky la, hang xom phat hien dieu kinh hai - 4

 

vo chong toi ngay bat nhac am i kem tieng het ky la, hang xom phat hien dieu kinh hai - 5

 

vo chong toi ngay bat nhac am i kem tieng het ky la, hang xom phat hien dieu kinh hai - 6

Tình trạng tồi tệ của căn nhà.

 

Thẩm phán Neil Flewitt cho rằng ông Richard mắc phải hội chứng "tự ám ảnh chính mình". Điều này có nghĩa là ông ta chỉ quan tâm tới cuộc sống và nhu cầu của bản thân mà không một chút mảy may động lòng trước cái chết của người khác dù là người thân. Ông Richard có xu hướng nhìn nhận mọi thứ chỉ xoay quanh bản thân mình. Sự ích kỷ của ông ta đã trực tiếp dẫn tới cái chết của bà Valerie. Nói cách khác, đây được coi là ngộ sát.

 

Công tố viên Richard Pratt cũng phát biểu tại phiên tòa: "Người đàn ông này biết rõ việc vợ mình bị giam cầm trong chiếc ghế sofa, đi vệ sinh tại chỗ, rác bẩn đầy xung quanh, đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Các chuyên gia y tế đã quan sát hành vi của ông ta từ lúc phát hiện người vợ tới lúc bà ấy được đưa đi điều trị và nhận thấy, ông Richard chỉ quan tâm tới bản thân mình, thờ ơ trước cái chết của vợ. Sự thờ ơ đó trong trường hợp này đã dẫn đến kết cục vô cùng tồi tệ và đó là một tội ác".

 

Trong phiên tòa xét xử diễn ra hồi đầu tháng 10/2019, ông Richard đã bị cáo buộc tội ngộ sát vợ, nhận án tù 8 năm.

 

(Dịch từ The Sun)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật