đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thủ tướng đề nghị người dân 'tỉnh nào ở tỉnh đó'

Đăng ngày 31/03/2020

Lãnh đạo Chính phủ nêu tinh thần chống dịch là "tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó và nhà nào ở nhà đó" trong ít nhất 15 ngày.

Lãnh đạo Chính phủ nêu tinh thần chống dịch là "tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó và nhà nào ở nhà đó" trong ít nhất 15 ngày.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp chiều 30/3. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp chiều 30/3. Ảnh: VGP

 

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19 chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu như trên và cho rằng tình trạng di chuyển qua lại các tỉnh còn quá đông; một số nơi người dân đi ra đường nhiều, nguy cơ lây nhiễm lớn.

 

Do đó, trừ trường hợp đặc biệt hoặc là các bệnh viện, cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất phục vụ nhân dân "còn nói chung là ở nhà, làm việc trực tuyến". Các cơ quan bố trí cán bộ làm việc qua máy tính, hạn chế đến cơ quan, trừ các trường hợp trực quan trọng, không thể vắng mặt...

 

Ông nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục "thần tốc, cương quyết" dồn mọi nguồn lực để dập các ổ dịch, nhất là ổ dịch đã phát hiện như Bệnh viện Bạch Mai và đơn vị cung cấp dịch vụ (công ty Trường Sinh), quán bar Buddha...

 

Nhấn mạnh việc bảo đảm an sinh xã hội, Thủ tướng đề nghị các địa phương lo cân đối nguồn lực, không để tình hình xấu rồi mới đặt vấn đề. Để tập trung cho công tác phòng chống dịch, Chính phủ dừng tổ chức hội nghị trực tuyến với địa phương dự kiến vào ngày mai, 31/3.

 

Cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 30/3, các thành viên dự họp đều đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau; một số đại biểu dự họp qua đầu cầu trực tuyến. Ảnh: VGP

Cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 30/3, các thành viên dự họp đều đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau. Ảnh: VGP

 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 (tính đến 12h ngày 30/3), 142 bệnh nhân đang được điều trị tại 22 cơ sở khám, chữa bệnh. Trong đó, 3 bệnh nhân tình trạng nặng, được điều trị tích cực tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương, trong những ngày gần đây đã có tiến triển tốt lên; 78 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần một.

 

Đến hết ngày 29/3, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 65.271, trong đó có 711 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 32.752 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 31.808 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 

Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ chiều nay, Thủ tướng đề nghị thảo luận một số vấn đề như: Có cần thành lập thêm bệnh viện dã chiến hay không, huy động sẵn sàng là bao nhiêu, các phương án đối với thủ đô..

 

VnExpress

 

 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật