đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nữ hành khách dọa nạt nhân viên Vietnam Airlines: "Họ mắng con gái tôi trước"

Đăng ngày 23/08/2019

Bà Hiền cho rằng lời nói khiếm nhã của bà ở nơi công cộng là không phù hợp, nhưng tất cả đều có nguyên nhân chứ không đơn thuần như clip trên mạng xã hội.

"Tôi sẽ rút kinh nghiệm về những lời nói khiếm nhã của mình"

Hôm qua 22/8, mạng xã hội đang lan truyền clip một nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất. Qua xác minh được biết, nữ hành khách trên là bà Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) và sự việc được clip ghi lại xảy ra từ ngày 11/8.

Sáng ngày 23/8, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Hiền thừa nhận người phụ nữ trong clip chính là mình. Bà Hiền cũng cho rằng clip xuất hiện trên mạng xã hội đã bị cắt, không thể hiện được hết nội dung sự việc. Hiện bà Hiền đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan nơi bà Hiền làm việc đang tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân. “Ngày xảy ra sự việc, tôi đang được nghỉ phép cùng gia đình và tham gia giao thông như một người dân bình thường chứ không phải đi công tác”, bà Hiền cho biết thêm.

Bà Hiền cho rằng đoạn clip trên mạng không thể hiện hết nội dung sự việc.

Đối với những hành động và lời nói khiếm nhã tại cảng hàng không, bà Hiền thừa nhận: “Khi đó tôi không làm chủ được bản thân do quá bức xúc, chứ tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được, không có lửa thì làm sao có khói.

Sau sự việc này, bản thân tôi cũng phải rút kinh nghiệm trong cách hành xử. Đây cũng là bài học để mình lường trước các sự việc có thể xảy ra, vì ngoài xã hội không thể nói trước được điều gì.

Bản thân tôi làm trong ngành lực lượng vũ trang, khi làm việc tôi tiếp dân rất nhiều nhưng chưa bao giờ hoạnh họe hay phản ứng gì với dân cả. Bản thân tôi còn được cả giấy khen chứ không phải là người sống vô trách nhiệm, hách dịch”.

"Nhân viên quầy vé mắng con gái tôi trước"

Nói về nguyên nhân xảy ra sự việc, bà Hiền chia sẻ, ngày 11/8, khi vào check in vé máy bay để ra Hà Nội, bà Hiền có bế theo con gái hơn 3 tuổi. “Đến quầy lễ tân, con tôi có ngó đầu vào máy tính của nhân viên check in. Ngay lập tức, cô này có lời nói thiếu tế nhị với con tôi.

Sau đó, tôi bế con ra nhưng cháu đang ốm cứ ôm chân mẹ, tôi lại bế cháu vào và cháu lại dòm đầu vào máy tính. Cô nhân viên này lại có thái độ không đúng mực, nhưng tôi không nói gì và đặt cháu xuống.

Đến lần thứ 3, tôi mới nói chuyện với cô ấy là nếu còn ghế trên đầu thì cho cháu ngồi vì cháu đang ốm. Lúc đó, cô ấy nói chỉ còn hàng thứ 35, đi được thì đi không đi được thì thôi. Tôi đồng ý, ngồi hàng ghế đó cũng được”.

Bà Hiền cho biết dù bức xúc trước thái độ của nhân viên check in, nhưng bà vẫn nhịn và không nói gì. Đến khi làm thủ tục gửi hành lý, bà Hiền một lần nữa lại bị gây khó dễ. “Theo quy định, từ 1/8 được gửi 23 kg/1 kiện nhưng cô nhân viên này không hướng dẫn tôi ra đóng thành 1 kiện hay như thế nào, mà cô ấy bảo chỉ được 20kg.

Bà Hiền đề nghị được chứng thương vì mình bị đánh nhưng không được đồng ý.

Nhà tôi đi 3 vé, cô ấy chỉ cho 60kg. Tôi có thừa ra 3kg hành lý. Tôi trình bày: linh động cho tôi gửi hoặc tách vé ra để gửi. Nhưng cô nhân viên này ghé tai vào nói tục với tôi. Lúc đó tôi mới nổi khùng lên và nói lại rằng: Thế thì trả vé để tôi xách tay.

Nhưng cô ấy không trả mà gọi an ninh cảng vụ ra. Khi an ninh ra, có hỏi lý do tôi có nói là có thừa ra 3kg và linh động cho tôi gửi, nhưng cô nhân viên này nói: Không bao giờ được, đi được thì đi, không đi được thì thôi.

Sau đó, tôi mới nói lại rằng: Sao bọn em vô cảm vậy, tay tôi xách đầy hành lý, lại bế con không may chị ngã thì sao. Lúc đó, cô nhân viên áo trắng tiếp tục nói: Con chị ngã tôi không quan tâm, ngã là việc của nhà chị. Chính vì thế tôi mới phát ngôn ra câu: Chúng mày sống như thế à!”, bà Hiền kể lại.

Bỗng nhiên mất cuống vé và bị nhốt 3 tiếng

Theo lời kể của bà Hiền, sau khi giải quyết xong ở quầy vé, bà Hiền cùng con và 1 người thân nữa đến cửa an ninh, khi qua cửa thì 3 cuống vé bị mất. Thắc mắc với nhân viên, bà được hướng dẫn chạy xuống quầy xin cuống vé.

Lúc đó tôi thái độ vẫn bình thường, nhưng nhân viên ở đây nói tôi bị cấm bay và đề nghị xuống cảng vụ hàng không làm việc. Tôi mới hỏi sao lại cấm bay và họ trả lời phải xuống cảng vụ hàng không để lấy cuống vé.

Tôi chạy xuống nhưng vừa bế con đến cảng vụ hàng không thì họ đóng sập cửa lại, nhốt tôi ở đây. Như vậy là họ lừa tôi xuống để giữ tôi lại”, bà Hiền kể với giọng bức xúc.

Dù con bị ốm xin ra ngoài nhưng bà Hiền bị nhân viên an ninh cản lại nên xảy ra xô xát.

Tại đây, bà Hiền cùng con gái bị giữ lại 3 tiếng, trong khi con gái bà Hiền đang bị ốm và muốn xin ra ngoài để cho con ăn. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh ở đây không đồng ý, đó là lý do bà Hiền chống đối, có lời lẽ khiếm nhã.

Khi con tôi đói khóc, tôi bảo cho ra ngoài mà họ ngáng đường tôi. Lúc đó tôi bức xúc quá nên xô đẩy và phản kháng, chứ tôi đang có con nhỏ theo cùng làm sao đánh họ được. Ở đó có gần 20 nhân viên an ninh là nam giới, một mình tôi đánh sao được.

Sau đó tôi phải gọi người nhà đến, khi có mặt người nhà ở đó họ mới không dám làm gì nữa. Họ nói với người nhà rằng họ đưa tôi và con vào đây vì lúc đó tinh thần tôi không ổn định nên mới dừng bay.

Tôi khẳng định họ có những hành vi, lời nói không tôn trọng khách hàng, trẻ nhỏ và có những hành động không thể chấp nhận được nên tôi mới khùng lên, chứ không có chuyện tự nhiên. Còn clip xuất hiện trên mạng chỉ là một phần rất nhỏ, không thể hiện được cả câu chuyện”, bà Hiền nói.

Khi công an đến làm việc, bà Hiền cho biết đã có yêu cầu bên công an cho đi chứng thương vì bị nhân viên an ninh hành hung. Tuy nhiên, phía công an cho rằng đây là vi phạm hành chính nên không cần thiết chứng thương.

Từ ngày xảy ra sự việc, nhất là khi clip xuất hiện trên mạng tôi vô cùng mệt mỏi, nhất là các lời gièm pha trên mạng xã hội. Tôi không muốn chia sẻ và giải thích gì trên mạng xã hội cả. Họ dồn tôi đến đường cùng, làm sao tôi chống đỡ được”, bà Hiền nói.