đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những phụ nữ vướng vòng lao lý vì chống đối cảnh sát

Đăng ngày 03/03/2015

Đối mặt với lực lượng thực thi nhiệm vụ, Trang Trần cùng một số người đã buông lời lăng mạ, đánh cảnh sát. Có nữ sinh đã phải trả giá cho hành động của mình với bản án 9 tháng tù.
Đối mặt với lực lượng thực thi nhiệm vụ, Trang Trần cùng một số người đã buông lời lăng mạ, đánh cảnh sát. Có nữ sinh đã phải trả giá cho hành động của mình với bản án 9 tháng tù.
 
Nữ tài xế lăng mạ, đập dép vào mặt cảnh sát
 
Rạng sáng 3/5/2014, trong quá trình tuần tra, tổ công tác Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) thấy vụ va chạm giao thông giữa xe máy và ôtô 4 chỗ tại ngã tư Trần Phú - Hoàng Diệu.
 
Tài xế 54 tuổi nhà ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình hùng hổ bước xuống đánh người đàn ông đi xe máy ngã dưới đường, vì cho rằng anh này ăn vạ. Chứng kiến sự việc, thiếu úy Nguyễn Trung Dũng, cán bộ công an phường Điện Biên xuất hiện. Lúc này, người điều khiển xe máy đã bỏ đi.
 
Những phụ nữ vướng vòng lao lý vì chống đối cảnh sát_635609131471035003.jpg (400×286)
Xuân hành hung, lăng mạ cảnh sát giữa đường. Ảnh: Cắt từ clip.
 
Nguyễn Ngọc Xuân (51 tuổi, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) trong ôtô bước ra liên tục chửi bới, dùng tay đánh cán bộ công an. Bất chấp được can ngăn, người phụ nữ trung tuổi lao vào giật áo ngành thiếu úy Dũng, tháo dép đập vào mặt viên cảnh sát.
 
Thấy người vi phạm lên ôtô nổ máy bỏ chạy, anh Dũng cùng đồng đội đứng chặn đầu xe yêu cầu Xuân tắt máy. Không chấp hành hiệu lệnh, Xuân nhấn ga lao thẳng vào người 2 cán bộ công an.
Trong lúc đồng đội tránh được, anh Dũng bị chiếc ôtô màu trắng lao thẳng vào người. Sau một ngày bỏ trốn, Xuân đến cơ quan công an đầu thú.
 
Nữ sinh 18 tuổi tát cảnh sát giao thông giữa đường
 
Chiều ngày 2/7/2011, bà Trương Mỹ Hạnh (37 tuổi) điều khiển xe máy chở 2 con là Phạm Thị Mỹ Linh và Phạm Quang Minh, chạy ngược chiều trên đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12, TP HCM), bị 2 cảnh sát giao thông là thượng sỹ Nguyễn Đức Ánh và học viên Vũ Quang Long (Công an quận 12) dừng phương tiện kiểm tra.
 
Do không xuất trình được giấy phép lái xe, bà Hạnh bị lực lượng chức năng thông báo sẽ lập biên bản, tạm giữ phương tiện 10 ngày. Nghe vậy, người phụ nữ 37 tuổi cố tình đẩy xe, không chịu kí vào biên bản nhưng bị cảnh sát quyết giữ lại.
 
Lúc này, Phạm Thị Mỹ Linh lao vào dùng tay xô thượng sỹ Ánh ra giữa đường để mẹ dắt xe đi. Khi anh Long dùng tay giữ xe người vi phạm liền bị cô nữ sinh 18 tuổi tát túi bụi vào mặt, lăng mạ rồi lăn ra đường ngất xỉu.
 
Sự việc làm náo loạn cả tuyến đường, hàng trăm người đứng lại xem. Một lúc sau, khi tỉnh lại, Linh vẫn tiếp tục lớn tiếng tuyên bố: “Nếu ai muốn mang xe đi phải giết tôi trước”. Sự việc chỉ dừng lại khi có nhiều cảnh sát đến hỗ trợ.
 
Trong phiên xét xử diễn ra một tháng sau đó, Linh tỏ vẻ ân hận vì hành động của mình. Với hành vi tát cảnh sát giao thông, tòa tuyên phạt cô gái này 9 tháng tù giam. Nghe xong mức án, hai mẹ con Linh ngất xỉu tại khu xét xử.  
 
Người phụ nữ tát cảnh sát cơ động lúc trời tối
 
Tối 8/10/2011, Phạm Văn Hải (13 tuổi - cháu chị Nguyễn Thị Luyện (34 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng bạn điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn phường Trung Yên, quận Cầu Giấy, bị 2 cảnh sát cơ động dừng xe. Do không mang giấy tờ tùy thân, Hải điện báo với chị Luyện.
 
Người phụ nữ 34 tuổi ra hiện trường, ngỏ lời xin tha nhưng cảnh sát không đồng ý, yêu cầu về công an phường giải quyết. Cảnh sát yêu cầu người vi phạm đưa khóa xe nhưng không ai chấp hành.
 
Khi đó, Luyện cho rằng lực lượng thực thi nhiệm vụ đã túm cổ áo một trong hai thanh niên, gạt tay vào cổ mình. Chị đã hô hoán cảnh sát đánh người, buông lời tục tĩu.
 
Người đi đường chứng kiến sự việc dừng lại ghi hình bằng điện thoại, đưa lên mạng. Hơn một tháng sau khi clip quay cảnh một phụ nữ tát, lăng mạ cảnh sát cơ động được lan truyền, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố, bắt giam "nhân vật chính" để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Cựu người mẫu lăng mạ cảnh sát
 
Rạng sáng 27/2, Trần Thị Trang (30 tuổi, nhà ở phường Phạm Ngũ Lão, quận Hai Bà Trưng) - cựu người mẫu có nghệ danh Trang Trần) , cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chiếc xe chở Trang Trần đi vào phố Tạ Hiện (tuyến phố cấm ôtô) đã bị tổ tuần tra công an phường phát hiện, yêu cầu dừng xe. Khi xuống xe, nữ diễn viên phim Hương Ga xảy ra cãi vã với cảnh sát rồi bị lực lượng làm nhiệm vụ đưa về phường.
 
Theo trung tá Phạm Trung Thành - Trưởng công an phường Hàng Buồm, Trang có hành vi lăng mạ và đánh cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.
 
Sau gần một ngày bị giữ hành chính, cơ quan điều tra di lý Trang Trần lên Công an quận Hoàn Kiếm, ra quyết định tạm giữ hình sự cựu người mẫu để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ. 
 
Điều 257 Bộ luật Hình sự quy định về Tội chống người thi hành công vụ được quy định:
 
1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
 
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
 
a) Có tổ chức;
 
b) Phạm tội nhiều lần;
 
c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; 
 
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
 
đ) Tái phạm nguy hiểm.
(News)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật