đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mùi lạ từ phòng trọ khóa kín và bi kịch cuộc tình qua mạng của người đồng giới

Đăng ngày 04/03/2015

Bàn Phúc Trung, SN 1992, ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, ham chơi, không chịu học hành lại lười lao động. Ngoài 20 tuổi, Trung đã có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2010. Ra tù, Trung ít khi có mặt tại địa phương mà đi lang thang, sống phiêu dạt...
Bàn Phúc Trung, SN 1992, ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, ham chơi, không chịu học hành lại lười lao động. Ngoài 20 tuổi, Trung đã có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2010. Ra tù, Trung ít khi có mặt tại địa phương mà đi lang thang, sống phiêu dạt...
 
Mùi lạ từ phòng trọ khóa kín và bi kịch cuộc tình qua mạng của người đồng giới_635610931260456294.jpg (491×326)
Trung được dẫn giả tới hiện trường vụ án (ảnh: anhp.vn)
 
Đầu năm 2013, trong một lần vào mạng internet để “chát chít”, Trung tình cờ làm quen với một người có nick là “…thuê boy đẹp…”. Qua nói chuyện, người này giới thiệu tên Bách, 42 tuổi, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, làm nghề bán hàng Online, hiện đang thuê trọ tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhiều lần “tâm sự” với nhau, Trung nhận mình tên Huy, quê ở Bắc Ninh, thường xuyên than vãn rằng không có công ăn việc làm, chán cuộc sống làm ruộng ở quê, muốn đi xa làm ăn nhưng không có mối. Bách nói mình đã chục năm bán hàng, quen biết rộng và có thể xin cho Trung vào làm nhân viên của một nhà hàng tại Hà Nội và bảo nếu Trung xuống Hà Nội thì Bách sẽ giúp đỡ nhiệt tình và cho ở cùng phòng vì Bách chỉ sống một mình.
 
Gần một tháng sau, Trung bắt xe khách từ Thái Nguyên xuống Hà Nội, đến bến xe Mỹ Đình thì mở máy bấm số gọi cho Bách nhưng người này nói rằng đang ở quê, phải mấy ngày nữa mới trở lại Hà Nội. Không gặp được Bách, Trung tìm đến nơi thuê trọ của một người bạn khác tá túc ít hôm. Khoảng một tuần sau, nhận được điện thoại của Bách thông báo đã có mặt tại Hà Nội và hướng dẫn Trung đi xe buýt xuống đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì thì Bách sẽ ra đón. Đến nơi, Bách vồn vã mời Trung về nhà trọ. Tuổi đã ngoại tứ tuần nhưng anh Bách vẫn cô đơn lẻ bóng, sống một mình nơi gác trọ bằng nghề bốc thuốc chữa bệnh xương, khớp rồi rao bán trên mạng.
 
Uống nước, trò chuyện xong, Bách đi chợ mua thức ăn rồi về nấu nướng mời Trung tối và cùng nhau nhâm nhi gần hết chai rượu. Cơm nước, dọn dẹp xong, Bách giữ Trung ngủ lại để mai tiện đưa Trung đi xin việc. Đêm hôm ấy, khi lên giường đi ngủ Bách bật máy tính, mở phim “đen” để hai người cùng xem. Những cảnh “nóng” trong phim khiến Bách bị kích thích, nhào vào Trung ôm hôn, sờ soạng. Ban đầu, Trung hốt hoảng có ý gạt ra thì Bách thì thào: “Anh dân “gay” nên muốn được “chiều chuộng, Bách còn hứa, nếu Trung đồng ý thì sẽ tặng Trung một dây chuyền bạc. Vừa nói, Bách vừa tháo chiếc dây chuyền trên cổ mình âu yếm đeo vào cổ cho Trung. Trong lúc không một xu dính túi lại phải ăn nhờ, ở đậu nên Trung đành tặc lưỡi…
 
Mùi lạ từ phòng trọ khóa kín và bi kịch cuộc tình qua mạng của người đồng giới 1_635610931258893844.jpg (367×326)

Gần 4g sáng ngày hôm sau, bất giác tỉnh dậy, Trung thấy Bách không mảnh vải che thân, nằm đè lên người mình rồi tiếp tục “đòi”. Bực mình, Trung đẩy Bách rồi chạy khỏi giường, Bách túm tay Trung kéo lại. Hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thấy con dao gọt hoa quả để gần đó, Trung vớ được rồi quay lại đâm một nhát vào cổ nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, Bách kêu lên…. Sợ bị phát hiện, Trung bịt miệng Bách và bồi thêm một nhát nữa vào ngực trái khiến nạn nhân gục xuống giường. Thấy anh Bách đã tắt thở, Trung tìm cách tẩu thoát. Trên đường đi, chợt nhớ đến 2 chiếc ĐTDĐ của Bách, lúc tối ngồi vui vẻ với nhau, cả hai đã cùng nhau chụp ảnh, Trung liền quay lại lấy 2 chiếc ĐTDĐ rồi khóa cửa bỏ trốn khỏi hiện trường.
 
Những ngày sau đó, ông Hòa chủ nhà trọ thấy căn phòng gia đình cho anh Mai Xuân N, SN 1972, quê ở Thái Bình thuê, khóa kín cửa, không thấy bóng dáng anh này đâu. Song, thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nghĩ bụng chắc anh N về quê hoặc đi công tác xa nên ông cũng không để ý. Hơn chục ngày sau, vào chiều 2-2-2013 (tức ngày 22 tháng Chạp), ông Hòa dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị ngày hôm sau cúng tiễn ông Công, ông Táo thì phát hiện có mùi hôi thối bốc ra từ phòng trọ của anh N. Phỏng đoán có chuyện chẳng lành, ông Hòa gọi nhờ một số hàng xóm đến phá cửa, tá hỏa khi thấy anh N nằm chết trên giường từ bao giờ, thi thể đang trong quá trình phân hủy.
 
Ngay sau đó, CQ CSĐT CA huyện Thanh Trì và phòng CSHS CATP Hà Nội đã vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đâm 2 nhát vào vùng cổ và vùng ngực, trong đó nhát đâm vùng ngực trúng tim khiến anh N tử vong do mất máu cấp. Tại hiện trường, CQĐT thu được 1 con dao nhọn còn dính máu vứt ngay ở đầu giường. Nạn nhân bị mất 2 chiếc ĐTDĐ, các tài sản khác như máy tính, tiền… vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, nạn nhân thuê trọ sống một mình, không có vợ con, sống khép kín nên việc truy tìm hung thủ gặp nhiều khó khăn.
 
Một số người sống cùng dãy trọ cho biết, thi thoảng có một số nam thanh niên trẻ, đẹp trai đến chơi cùng rồi ngủ qua đêm và gọi anh N là Bách. Những người này cũng nhận định có khả năng nạn nhân có quan hệ đồng tính. Trước khi vụ án mạng xảy ra khoảng hơn chục ngày, họ thấy anh N dẫn về nhà một thanh niên ngoài 20 tuổi. Từ những thông tin đó, CQĐT tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân. Mở facebook cá nhân của anh N, các trinh sát phát hiện, gần đây nạn nhân thường xuyên nhắn tin “tình cảm” với một người có nick “Huy”. Trên facebook, anh N tự giới thiệu mình tên là Bách.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung của Bàn Phúc Trung dần hé lộ. Theo xác minh tại địa phương, Trung đã từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây ra trên địa bàn Hải Dương vào năm 2010. Sau khi ra tù, anh ta sống lang thang, ít khi có mặt ở địa phương. Các trinh sát đã rà soát tất cả các mối quan hệ của đối tượng nhưng đều không có kết quả. Đến tối 29 Tết, bất ngờ các trinh sát nhận được thông tin, Trung có quay về nhà ở xã Động Đạt, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên nhưng chỉ đề xin tiền rồi bỏ trốn ngay trong đêm. Lần theo dấu vết, các trinh sát phát hiện Trung đang lẩn trốn ở nhà người bác ở xóm Mỏ 3, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên là vùng núi hiểm trở, dân cư thưa thớt, giao thông đi lại rất khó khăn.
 
Ngay trong đêm giao thừa, được sự phối hợp của CQCA địa phương, các trinh sát lên đường, bí mật tiếp cận gia đình người bác nhưng Trung không ở nhà mà lên lán trại gần mỏ khai thác thiếc ở trên núi. Rạng sáng mùng 1 Tết, hung thủ Bàn Phúc Trung bị tóm gọn khi đang nằm ngủ trong lán. Trung thừa nhận hành vi phạm tội và khai trên đường chạy trốn, do không có tiền tiêu xài nên đã bán 2 chiếc điện thoại lấy cắp của nạn nhân được hơn 1 triệu đồng, còn sim tháo vứt xuống sông Kim Ngưu.
 
Sau gần một năm tạm giam, đầu năm 2014, Bàn Phúc Trung ra hầu tòa. Xét tính chất, động cơ phạm tội, Trung có 1 tiền án nhưng chưa được xóa án tích, TAND TP Hà Nội đã áp dụng điểm e, n khoản 1 Điều 93, tuyên phạt Trung án chung thân về hành vi giết người và áp dụng khoản 1 Điều 133, phạt Trung 3 năm tù về hành vi cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân. Trung đã cúi đầu hối lỗi, gia đình cho biết, trong trại giam Trung chăm chỉ cải tạo và hứa sẽ cố gắng sống thật tốt để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội .

(phapluatso)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật