đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Linh cảm của người mẹ giúp tìm ra kẻ giết đôi vợ chồng

Đăng ngày 28/09/2015

Công an tìm thấy vài cuốn sổ đỏ của đôi vợ chồng mất tích, mẹ nạn nhân cũng nghi ngờ hắn liên quan đến sự biến mất của con mình... giúp cảnh sát tập trung hướng điều tra này, buộc hung thủ nhận tội.
Công an tìm thấy vài cuốn sổ đỏ của đôi vợ chồng mất tích, mẹ nạn nhân cũng nghi ngờ hắn liên quan đến sự biến mất của con mình... giúp cảnh sát tập trung hướng điều tra này, buộc hung thủ nhận tội. 
 

 
Khi Công an Lâm Đồng bắt Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra về việc giết tài xế taxi cướp ôtô, giữa tháng 9, bà Trần Thị Ngọc Hai (58 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc) tìm đến trình báo về việc nghi can này có thể liên quan đến việc vợ chồng con trai Đỗ Hoàng Bình, Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng 31 tuổi) mất tích 3 năm trước.
 
Bà cho biết, Huy là bạn thân của con trai bà. Thời điểm đó tìm mãi không thấy con, liên lạc cũng không được, bà đang hoang mang tột đỉnh thì Huy tới nhà thông báo, vợ chồng con bà đã bỏ trốn do lừa tiền nhiều người.
 
Nhiều tháng sau vẫn không thấy con gọi điện về hỏi thăm, bà có ý định đi báo công an thì Huy lại xuất hiện và hù "vợ chồng nó lừa nhiều người, báo công an cho họ bắt à". Nghe người bạn thân của con trai nói vậy, bà nghĩ cũng đúng nên cứ trông ngóng con về chứ không nhờ cảnh sát tìm.
 
Thấy báo đăng ảnh Huy bị bắt vì giết người cướp của, xâu chuỗi việc anh ta hay đến nhà với việc vợ chồng con biến mất một cách kì lạ, bà Hai linh cảm có chuyện chẳng lành với các con.
 
Bà Hai khóc nghẹn khi cảnh sát tìm thấy hài cốt các con. Ảnh: H.T
 
Nghi ngờ của bà Hai được cơ quan điều tra đặc biệt quan tâm, bởi trước đó, khi khám xét nhà trọ của Huy, ngoài "kho" vũ khí, cảnh sát còn tìm thấy 5 bản photo sổ đỏ mang tên chị Hạnh đã chuyển nhượng cho hắn từ tháng 3. Mặt khác, quá trình lấy lời khai vụ sát hại tài xế phi tang xác trên đồi thông, Huy một mực khai hung thủ chính là anh Bình. Khi trinh sát tìm đến nhà anh này thì người dân nói rằng vợ chồng họ mất tích đã lâu, không còn liên lạc với người thân.
 
Ban chuyên án do đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng làm trưởng ban - được thành lập. Nhiều điều tra viên giỏi được tung vào cuộc tìm manh mối phá án.
 
"Tuy nhiên, Huy rất ma mãnh, chỉ khai nhỏ giọt những vấn đề cảnh sát đã biết. Khi Ban chuyên án thu thập được những chứng cứ xác đáng, Huy mới nhận tội", đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng - cho biết.
 
Khuya 26/9, Huy khai ra việc phi tang xác vợ chồng anh Bình dưới giếng bên cạnh nhà. Cảnh sát tức tốc dẫn giải anh ta vượt 140 km về Bảo Lâm tìm kiếm. Sau hơn 5 giờ khai quật, cơ quan chức năng phát hiện 2 bộ hài cốt nam và nữ.
 
"Chúng tôi đã gửi các mẫu đưa đi giám định. Tuy nhiên, qua những lời khai và dấu vết tại hiện trường, có thể khẳng định chính là vợ chồng anh Bình bị sát hại cách đây 3 năm", một cán bộ điều tra nói.
 
Hài cốt được khẳng định là vợ chồng anh Bình. Ảnh: H.T
 
Khai với cơ quan điều tra, Huy cho biết, chiều 4/3/2012 đến nhà anh Bình để bàn chuyện làm ăn. Trong quá trình thương lượng, Huy dụ anh này ra sau bếp rồi dùng rựa chém chết. Chị Hạnh cũng bị hắn đâm nhiều nhát tử vong sau đó. Hắn lôi xác vợ chồng nạn nhân vứt xuống giếng nước dùng để tưới chè sau vườn, lấy bạt và nhiều vật dụng lấp lên.
 
Lúc này, chú chó nhà anh Bình phát hiện sự việc sủa in ỏi, Huy rượt theo chém chết rồi vứt xuống giếng cùng với các nạn nhân. Lấy được 5 sổ đỏ của vợ chồng bạn, Huy mang gán cho chủ nợ đã vay 200 triệu đồng. Sau đó anh ta tung tin với người dân trong vùng là vợ chồng anh Bình vỡ nợ, bỏ trốn.
 
Vụ việc đang được mở rộng điều tra.
 
Hoàng Trường - Quốc Dũng





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật