đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đang xét mức phạt nhà hàng cho nhân viên mặc bikini

Đăng ngày 13/05/2016

Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, trong 1 - 2 ngày tới, Sở sẽ có quyết định chính thức về việc xử phạt nhà hàng cho nhân viên mặc bikini phản cảm.
Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, trong 1 - 2 ngày tới, Sở sẽ có quyết định chính thức về việc xử phạt nhà hàng cho nhân viên mặc bikini phản cảm.
 
Mới đây, một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội gây tranh cãi khi cho nhân viên mặc bikini tiếp khách. Những hình ảnh được ghi lại cho thấy các nữ nhân viên này chỉ mặc trên người bộ đồ tắm 2 mảnh mát mẻ để mời chào và phục vụ cho khách hàng. Thậm chí, có nhân viên còn ngồi chung bàn, trò chuyện vui vẻ với khách.
 
Nữ nhân viên mặc bikini trong quán bia. Ảnh FB.
 
Trao đổi với Zing.vn, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định sẽ xử lý nghiêm nhà hàng cho nhân viên mặc bikini phản cảm trên.
 
Về mức xử phạt, ông Động cho hay Sở đang xem xét để đủ tính răn đe. Cho rằng đây là hành động “rất phản cảm về văn hóa, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục”, ông Động nhấn mạnh: “Ở thủ đô điều đó càng không được phép xảy ra”.
 
Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh, Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, trong 1 – 2 ngày tới, Sở sẽ có quyết định chính thức về việc này.
 
Chúng tôi đã thành lập một hội đồng xem việc xử phạt đó có đúng thẩm quyền của Sở không. Nếu đúng thẩm quyền, chúng tôi sẽ xử phạt”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
 
Chánh văn phòng Sở cũng cho biết, tới đây, Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động như thế nữa.
 
Đó là việc không được làm. Có đơn vị chưa hiểu luật, nhưng vẫn thực hiện để đạt được mục đích của họ. Do vậy chúng tôi sẽ có văn bản yêu cầu họ không tổ chức các hoạt động như thế nữa”, ông Tuấn Anh khẳng định.
 
Trước đó, ngày 6/5, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội từng ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.
 
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu đích danh ông Lê Việt Chung - Phòng Maketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).
 
Căn cứ xử phạt là công ty này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.

(Zing.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật