đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trả 3 tỉ cho công thức bánh mì, đại gia vẫn ra về tay không

Đăng ngày 01/02/2015

Vài tháng nay, tại thành phố Hội An (Quảng Nam) xôn xao câu chuyện về chủ nhân của một cửa hàng bánh mì nổi tiếng đã từ chối bán công thức làm nhân bánh mì cho dù đã được trả giá đến 3 tỉ đồng. Lý do vì số tiền… quá ít.
Cửa hàng bánh mì nổi tiếng đã từ chối bán công thức làm nhân bánh mì cho dù đã được trả giá đến 3 tỉ đồng. Lý do vì số tiền… quá ít.
Vài tháng nay, tại thành phố Hội An (Quảng Nam) xôn xao câu chuyện về chủ nhân của một cửa hàng bánh mì nổi tiếng đã từ chối bán công thức làm nhân bánh mì cho dù đã được trả giá đến 3 tỉ đồng. Lý do vì số tiền… quá ít.
Sự hấp dẫn của loại bánh mì Deli ngon nức tiếng - Ảnh: ST
Doanh thu của cửa hàng bánh mì: “3 tỉ làm ra trong vài tháng”
Cửa hàng bánh mì thịt rim của cô Phượng – vị chủ nhân kì lạ nói trên – ra đời từ năm 1979. Công thức làm bánh đến nay, sau hơn ba chục năm cũng không thay đổi nhiều. Mỗi ngày cửa hàng phục vụ cho nghìn người, trong đó có rất nhiều thực khách là người nước ngoài. Chẳng những nức tiếng tại khu phố du lịch nhộn nhịp này mà bánh mì tại đây còn được nhiều vị khách khen ngợi: Đây là bánh mì ngon nhất họ từng ăn ở Việt Nam. Chính vì thế, ngoài cái tên bánh mì thịt rim ra thì bánh mì của cô Phượng còn có tên là Deli, bắt nguồn từ lời khen “Delicious!” (ngon tuyệt) của những vị khách quốc tế. Nhân thịt được ướp theo công thức riêng, sau đó chế biến qua 5 giai đoạn nên miếng thịt đậm đà từ trong ra ngoài. Bánh mì nóng giòn kết hợp với nước sốt, bơ trứng, tương ớt, rau chua được làm bằng tay hoàn toàn đã tạo ra sự khác biệt của bánh mì ở đây.
  Cửa hàng bánh mì thu tiền tỉ trong vài tháng tại Hội An - Ảnh: Kinh doanh và Tiếp thị 
Từ lâu, đã có không ít người hỏi mua lại công thức làm bánh của gia đình cô. Trong đó có cả những vị khách nước ngoài. Bánh mì Việt Nam đã được công nhận là một trong những thức ăn đường phố ngon nhất thế giới, họ muốn xây dựng thương hiệu bánh mì Việt ở các nước khác. Cách đây vài tháng, có vị đã trả giá 150.000 USD (hơn 3 tỉ đồng) cho công thức và mời cô Phượng sang Mỹ để chỉ tận tay cho nhân viên. Nhưng cô nhất định từ chối. “Tôi đâu có cần tiền, mỗi ngày tôi bán ít nhất 2000 ổ bánh mì, chỉ cần vài tháng là tôi có thể làm ra được số tiền đó”, cô Phượng cho biết.
Chưa hết ngạc nhiên về quyết định trên, ít lâu sau, cả khu phố lại càng sửng sốt khi nghe tin cô Phượng… cho không một “người dưng” công thức đặc biệt ấy!
Người may mắn
Chia sẻ về chuyện này, cô Phượng cho biết: “Cậu này đi du lịch qua đây. Nói tôi “cho không” thì không đúng vì cái “giá” tôi đòi không phải ai cũng có. Đó là niềm đam mê thực sự với bánh mì Việt Nam”. Liên lạc với người đã “mua” được công thức bánh mì 3 tỉ, anh cho biết việc có được công thức bánh mì độc đáo tại Hội An là một cơ duyên lớn của đời mình. “Tôi đã đi qua nhiều miền đất của Việt Nam mình. Tôi thích đi phượt và sống cùng với người dân ở mỗi vùng tôi đi đến. Thưởng thức nhiều đặc sản các vùng miền nhưng tôi rất “mê” món bánh mì thịt rim của cô Phượng. Tôi cứ loanh quanh mãi với cửa hàng. Đã rời khỏi Hội An lại quay trở lại… Vài lần như thế rồi tôi mạnh dạn đặt vấn đề mua công thức. Không ngờ cô Phượng đồng ý. Tôi đã trải qua 1 năm để làm chủ công thức và biến đổi để nó phù hợp với khẩu vị của từng vùng khác nhau”.  

Bánh mì Deli được mang tới TP.Hồ Chí Minh - Ảnh: Kinh doanh và tiếp thị 
Anh cho biết sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, anh vừa khai trương một cửa hàng tại phố Phan Đăng Lưu, TP.Hồ Chí Minh. “Người Sài Gòn mình rất thích ăn bánh mì. Nhưng nhân bánh mì ở đây chủ yếu là thịt nguội, không hợp vệ sinh và rất dễ gây ngán. Ngoài ra còn có nhân thịt heo quay, xá xíu,… nhưng không có chất riêng, ăn ở đâu cũng như nhau. Bánh mì Deli có nhân thịt rim đậm đà và nước sốt khác biệt chắc chắn sẽ chinh phục được thực khách nơi đây”, anh chia sẻ.
Vì mong muốn phát triển thương hiệu của người Việt Nam nên anh lấy tên thương hiệu là “Bánh mì Nguyễn”. Lý do là vì nói đến “Nguyễn” là người nước ngoài nghĩ đến Việt Nam. Số người có họ Nguyễn nhiều thứ 3 thế giới, anh mong muốn bánh mì của mình của mình cũng được phổ biến như tên gọi vậy.

… với tên: “Bánh mì Nguyễn” - Ảnh; Kinh doanh và Tiếp thị
Ông chủ trẻ của cửa hàng thì hồ hởi: “Tất cả khách hàng được hỏi đều nói bánh mì Deli lạ và ngon. Phản hồi của khách hàng khiến tôi rất lạc quan. Chúng tôi đã lên kế hoạch mở thêm cửa hàng và có thể phát triển thành chuỗi. Tôi đã hứa với cô Phượng là sẽ đưa bánh mì đi khắp Việt Nam nên chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa”.
Nguồn: Baoduhoc.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật