đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thua lỗ vì kinh doanh máy bắn cá lổi thời

Đăng ngày 02/07/2015

Không lâu sau khi mở cửa, nhiều hộ kinh doanh game bắn cá ở TP HCM phải thanh lý máy giá rẻ, chịu lỗ do chưa hiểu mánh làm ăn và "đứt gánh" trong cuộc chạy đua với khách chơi.
Không lâu sau khi mở cửa, nhiều hộ kinh doanh game bắn cá ở TP HCM phải thanh lý máy giá rẻ, chịu lỗ do chưa hiểu mánh làm ăn và "đứt gánh" trong cuộc chạy đua với khách chơi.

Đầu năm 2015, ông Bùi Văn Khá ở quận 5, TP HCM đầu tư một cửa hàng game bắn cá trên đường Hiệp Thành, quận 12. Cửa hàng có 5 máy loại 6 người chơi, tổng chi phí 140 triệu đồng. Tuy nhiên, hoạt động chưa đầy 4 tháng, ông Khá phải đóng cửa do ít khách, thu không đủ chi. Dàn máy mới tinh của ông được cò game thu mua lại với giá chỉ 65 triệu đồng. 
 
Ông Khá cho biết, những ngày đầu khai trương, khách khá đông do cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mãi, đổi quà. Nhưng về sau, lượng khách thưa dần, có ngày chỉ vài người đến chơi. Dàn máy của ông nhanh chóng lỗi thời, khách đổ sang quán khác có máy mới đẹp và hiện đại hơn. 
 
“Tôi không am hiểu nhiều về máy game nên mua loại 6 tay, không còn được chuộng. Bây giờ người ta chuộng bắn tiên, bắn rồng… ở máy 8 tay, chứ ít người bắn cá. Việc kinh doanh thất bại, tôi phải cầm cố tài sản để trả nợ”, ông Khá cho hay. 
 
Máy bắn cá tại một cửa hàng điện tử quận 10 (TP HCM) vắng người chơi. Ảnh: Zen Nguyễn.
 
Bà Hạnh, chủ cửa hàng game bắn cá trên đường Tân Chánh Hiệp, quận 12 cũng cho biết, khách không đông dù bà đầu tư loại máy 8 tay hiện đại nhất. Theo bà, khách chỉ đông vào cuối tuần, chủ yếu chơi cho vui. “Không phải ai cũng nghiện game đó, nhất là ở vùng lao động", bà Hạnh tâm sự. 
 
Mỗi ngày, doanh thu từ một máy game tại cửa hàng chỉ 200.000 đồng. Trừ chi phí điện, bảo trì máy, cập nhật chương trình..., chủ hàng thu được không đáng kể. Sau một năm hoạt động, đến nay, cửa hàng của bà Hạnh chưa thu hồi được vốn. 
 
Hiện tại, giá xèng tại cửa hàng này là 1.000 đồng, rẻ hơn so với các điểm khác. Mỗi xèng bỏ được đến 3 đạn. Theo chủ quán, giá cao hơn khách sẽ không chơi. Nhằm hút khách, bà Hạnh dự tính gắn thêm máy ghi thẻ để giá giảm nữa. 
 
Chuyên chơi game cá, anh Tiến, ở quận Bình Tân, cho biết, máy bắn cá đã lỗi thời. Hiện nay, người chơi phần lớn chọn máy bắn tiên vì đồ họa đẹp, màn hình lớn, sắc nét, chơi lâu không bị mỏi mắt. Ngoài ra, phần lớn những điểm kinh doanh game bắn cá hút khách bởi có dịch vụ cờ bạc thông qua game hoặc cò mua bán xèng. Những điểm kinh doanh nhỏ lẻ sẽ khó hút được lượng khách quen.
 
Theo anh Tiến, hiện tại, ở TP HCM có quá nhiều điểm kinh doanh game bắn cá. Để cạnh tranh nhau, các hàng đều mua máy mới, hiện đại và chạy đua đầu tư, nâng cấp. Những cửa hàng không theo kịp buộc phải thanh lý máy với giá rẻ để giảm lỗ.
 
Chủ cơ sở bán máy bắn cá K.L, quận 11 chia sẻ thêm, người muốn kinh doanh dịch vụ này phải cẩn trọng trong việc chọn địa điểm, máy móc. Hiện nay, nhiều cò đua nhau tư vấn bán máy giá rẻ, chất lượng thấp, nhưng người đầu tư phải cân nhắc, bởi dòng máy cũ, chương trình không hấp dẫn sẽ kén khách chơi. Chủ cửa hàng cũng phải thường xuyên cập nhật trò chơi mới để giữ khách. Chi phí cho mỗi lần cập nhật là 3-5 triệu đồng.
 
Ông cho biết, không ít người tưởng chắc ăn nên mua nhiều máy ngay khi vừa mở cửa hàng. Tuy nhiên, phần lớn đều ham rẻ, đầu tư máy cũ. Sau một thời gian, không có khách, họ lại phải thanh lý máy với giá rẻ. Đội ngũ cò sẽ chờ và thu mua lại để bán tiếp cho người khác thu lợi. Tất cả các khâu đó diễn ra theo chu trình. 
 
"Việc kiếm được nhiều tiền từ kinh doanh game bắn cá không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ mà phải có mánh, thủ thuật. Chủ cửa hàng phải am hiểu loại hình này và trường vốn”, ông này nói.
zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật