đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những sản phẩm độc đáo từ quả cam xứ Nghệ

Đăng ngày 28/12/2017

Từ quả cam xứ Nghệ nức tiếng, người nông dân còn “chế” thành nhiều sản phẩm độc đáo như mứt cam, xà phòng, tinh dầu, rượu cam … Ngày 28/12, Hội chợ Cam Vinh đã chính thức được khai mạc tại TP Vinh, Nghệ An.

Tham gia hội chợ có khoảng 40 gian hàng trưng bày cam đến từ các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Yên Thành, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghi Lộc.

 

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tổ chức Hội chợ Cam Vinh lớn ở khu vực Bắc Trung bộ. Hội chợ là cơ hội để các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam quảng bá, giới thiệu, sản phẩm Cam Vinh một trong những “đặc sản” của xứ Nghệ.

 

Bên cạnh đó đây cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng cam sạch và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng Cam Vinh.

 

Qua đó, góp phần đưa sản phẩm Cam Vinh đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Bên lề các hoạt động gian hàng, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tại hội chợ còn tổ chức Hội thi Cam Vinh với chủ đề “Gian hàng sản phẩm Cam Vinh - Nghệ An đẹp, ngon, an toàn".

 

Hội thảo “Quản lý và phát triển thương hiệu Cam Vinh - Nghệ An” nhằm giới thiệu và trao đổi nhiềuthông tin hữu ích cho các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình trồng cam và những người quan tâm đến thương hiệu Cam Vinh.

 

Qua hội thảo, các đại biểu sẽ chia sẻ các kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng gắn với các mô hình trang trại cam, du lịch sinh thái gắn với các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Nghệ An. Việc xây dựng thương hiệu Cam Vinh đã được tỉnh Nghệ An chú trọng, trong đó có việc dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc Cam Vinh.

 

Nhờ đó Cam Vinh khẳng định được vị thế chất lượng của mình trên thị trường. Tại hội chợ người tiêu dùng được trực tiếp nếm thử những múi cam vàng óng mọng nước, thơm ngon. Trực tiếp đánh giá chất lượng cam Vinh, đồng thời người mua còn được thử những sản phẩm độc đáo làm từ quả cam xứ Nghệ.

 

Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham dự và thưởng thức cam Vinh.
Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham dự và thưởng thức cam Vinh.

 

Trong đó có những sản phẩm như tinh dầu cam, rượu cam, xà phòng tắm làm từ tinh dầu cam, mứt cam … Đây là những sản phẩm độc đáo thể hiện sự sáng tạo của người nông dân xứ Nghệ, để nâng cao hiệu quả kinh tế từ quả cam.

 

Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ Cam Vinh- Nghệ An 2017 được tổ chức lần này là một trong những hoạt động nhằm mục đích tiếp tục phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý Cam Vinh cho sản phẩm cam quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Nó cũng là nơi để kết nối người sản xuất với người tiêu dùng. Hội chợ lần này còn góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam trên địa bàn tỉnh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại, liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Cam Vinh là một sản phẩm hàng hóa đầu tiên của Nghệ An được xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý tại 7 huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông, Nghi Lộc, Thanh Chương, Tân Kỳ và Yên Thành. Thương hiệu Cam Vinh hiện đã trở thành một tài sản quốc gia được nhà nước bảo hộ độc quyền trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

 

Một số hình ảnh đặc sản Cam Vinh được PV Dân trí ghi lại:

 

Một cây cam Xã Đoài có đến hàng trăm quả được trưng bày tại Hội chợ.
Một cây cam Xã Đoài có đến hàng trăm quả được trưng bày tại Hội chợ.

 

Cây cam Xã Đoài vốn nổi tiếng từ xưa tới nay, mỗi quả được bán với giá từ 40-50 ngàn đồng.
Cây cam Xã Đoài vốn nổi tiếng từ xưa tới nay, mỗi quả được bán với giá từ 40-50 ngàn đồng.
Những sản phẩm độc đáo từ quả cam xứ Nghệ.
Những sản phẩm độc đáo từ quả cam xứ Nghệ.

 

(Dantri) 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật