đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hồng Lam ngừng bán ô mai vì dùng đường hóa học vượt quá mức nguy hiểm

Đăng ngày 03/02/2016

Trước thông tin ô mai mơ chua ngọt của Công ty cổ phần Hồng Lam có chứa hàm lượng đường hóa học gấp hơn 8 lần cho phép, nhiều khách hàng tỏ ra hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn luôn đông nghịt khách chen chúc nhau.
Trước thông tin ô mai mơ chua ngọt của Công ty cổ phần Hồng Lam có chứa hàm lượng đường hóa học gấp hơn 8 lần cho phép, nhiều khách hàng tỏ ra hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn luôn đông nghịt khách chen chúc nhau.
 
Mới đây, thông tin một số sản phẩm của Công ty cổ phần Hồng Lam (KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) không đạt về chỉ tiêu Saccarin và hàm lượng Cyclamate như công bố khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, hàm lượng Cyclamate còn vượt quá mức giới hạn công bố tới 8,3 lần, Saccarin vượt quá 6,5 lần công bố.
 
 Chương trình Bản tin tài chính kinh doanh số phát sóng ngày 2/2 thông tin về việc dừng bán ô mai Hồng Lam trên thị trường - (Nguồn: VTV)
 
 Ô mai vốn là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích dịp tết.
 
Chiều 2/2, chúng tôi đã khảo sát một số địa điểm bán ô mai của Công ty cổ phần Hồng Lam và ghi nhận được đa phần đều luôn rất đông khách tới mua.
 
Tại địa điểm bán ô mai trên phố Hàng Đường, lượng người ra vào mua ô mai luôn đông nghịt, xe máy chật kín vỉa hè thậm chí tràn ra lòng đường khiến đôi lúc xảy ra ách tắc.
 
 Rất đông người dân đứng kín trước cửa hàng bán ô mai trên phố Hàng Đường.
 
 Đây là cửa hàng khá nổi tiếng, có thương hiệu lâu năm nên mỗi dịp cận Tết rất nhiều người kéo đến mua.
 
Chen chúc để mua ô mai làm quà Tết.
 
 Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi ô mai mơ chua ngọt có hàm lượng đường hóa học vượt 8 lần mức cho phép.
 
 Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn loại ô mai khác.
 
.
 Rất nhiều loại ô mai được bày bán trong cửa hàng.
 
Bên trong, cảnh người mua bán diễn ra tấp nập. Trước thông tin Cục An toàn thực phẩm phát hiện ô mai mơ chua ngọt của công ty chứa hàm lượng đường hóa học gấp hơn 8 lần cho phép, chị Nguyễn Thị Lan (nhà ở quận Hoàn Kiếm) tỏ ra khá bất ngờ và cho biết chị mới nắm được thông tin.
 
"Ô mai Hồng Lam trước nay gia đình tôi rất ưa chuộng nên năm nào cứ dịp gần tết tôi lại đi mua ô mai ở đây về ăn tết và làm quà biếu hai bên gia đình nội ngoại. Ô mai được các thành viên trong gia đình tôi rất thích đặc biệt tôi thì rất thích ô mai chua ngọt. Tuy nhiên, khi nghe thông tin này tôi khá bất ngờ", chị Lan cho hay.
 
 Mỗi ngày cửa hàng tiếp đón hàng trăm người kéo đến mua.
 
Quá nhiều sản phẩm nên nhân viên phải ch tận nơi cho khách.
 
 Theo chị Hoa, cửa hàng trưởng ở đây cho biết, khách đông nhất lúc buổi trưa và đầu giờ tối.
 
Theo chị Lan, ô mai Hồng Lam thường đắt hơn các cơ sở khác nhưng bản thân chị luôn coi là thương hiệu lớn và có mùi vị ngon hơn nên năm nào cũng ghé mua.
 
"Tết ngồi mà ăn ô mai thì ngon hết ý, vị chua chua ngọt ngọt, nhưng bây giờ thông tin như thế này tôi thấy lo lắng quá, không biết thế nào", chị Lan chia sẻ.
 
Cũng giống chị Lan, chị Vân (ở huyện Gia Lâm) cũng có sở thích mua ô mai để ăn Tết nên chị chạy xe cả chục cây số sang cơ sở chính của ô mai Hồng Lam để đặt mua.
 
 Loại ô mai mơ chua ngọt ngưng bán, khách chuyển sang mua các loại ô mai khác.
 
"Năm nào tôi cũng mua cả chục hộp ô mai biếu và để mời khách đến chơi tết. Tết bánh kẹo ai cũng ngấy, chán nên có ô mai mùi vị lạ lẫm nhiều người sẽ rất thích. Tôi cũng có nắm qua sự việc trên báo chí, cũng may là khi kiểm tra chỉ có ô mai mơ chua ngọt quá hàm lượng thôi còn các loại ô mai khác vẫn bình thường nên tôi quyết định mua và thấy an tâm", chị Vân cho hay.
 
Chị Lan, cửa hàng trưởng cửa hàng ô mai trên phố Hàng Đường cho biết, những ngày cận tết lượng khách mua ô mai rất đông, cả chục nhân viên phải bán liên tục. Vì đây là cơ sở chính có từ chục năm nay nên luôn đông khách.
 
Thông tin về ô mai mơ chua ngọt, chị Lan cho hay cửa hàng đã ngưng bán loại ô mai trên.
 
 Tại cửa hàng ô mai Hồng Lam trên đường phố Huế cũng rất đông người ghé mua.
 
Bên trong cảnh mua chen chúc.
 
 Một cửa hàng trên đường Nguyễn Trường Tộ cũng chật kín xe xếp bên ngoài.
 
Các sản phẩm của Hồng Lam được bày bán.
 
Tương tự, ở điểm bán ô mai Hồng Lam ở phố Huế, chiều 2/2 theo ghi nhận của chúng tôi cũng rất đông khách kéo đến mua ô mai để ăn Tết. Theo nhân viên của cửa hàng này cho biết, loại ô mai mơ chua ngọt cửa hàng đã hết từ lâu và chỉ có những mặt hàng ô mai khác.
 
Liên quan đến sự việc trên, chiều 2/2, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty cổ phần Hồng Lam cho biết, hiện tại đơn vị chưa cung cấp bất cứ thông tin gì về việc này, trong ngày mai (3/2), công ty sẽ có thông tin chính thức.
 
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thực hiện Kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và Mùa Lễ hội Xuân năm 2016 đã kiểm tra một số mặt hàng thực phẩm. Đặc biệt, quá trình kiểm tra đoàn liên ngành phát hiện một mẫu ô mai mơ chua ngọt, NSX: 17/11/2015; HSD: 17/11/2017, sản phẩm của Công ty cổ phần Hồng Lam (KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) không đạt về chỉ tiêu Saccarin và hàm lượng Cyclamate như công bố. Trong đó, hàm lượng Cyclamate còn vượt quá mức giới hạn công bố tới 8,3 lần, Saccarin vượt quá 6,5 lần công bố.
 
Mẫu được lấy tại Công ty TNHH thương mại Quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long- Chi nhánh Espace Big C the Garden Mall, địa chỉ tầng hầm thứ I, TTTM the Garden, đường Mễ Trì, xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 
Với các mẫu thực phẩm không đạt chất lượng, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo cho cơ sở sản xuất, kinh doanh để tạm dừng lưu thông lô sản phẩm vi phạm, xử lý cơ sở chịu trách nhiệm về sản phẩm theo quy định; đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm nơi quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm này trên địa bàn để giám sát và xử lý cơ sở vi phạm theo quy định.
 
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết, để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, kể cả những ngày nghỉ Tết, Cục vẫn chỉ đạo Thanh tra Cục và các lực lượng chức năng tiếp tục ứng trực, đôn đốc các địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, công bố công khai cơ sở vi phạm theo quy định, công bố kịp thời các sản phẩm không đạt chất lượng để người dân biết nhằm lựa chọn thực phẩm an toàn.
 
TS Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn VSTP, Bộ Y tế cũng thông tin, Cục đã yêu cầu đơn vị kinh doanh phải dừng không lưu thông sản phẩm. Đối với đơn vị sản xuất, tức là đơn vị vi phạm đã bị phạt 8.360.000 đồng.
 
Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật