đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chậu thanh long phát lộc bán giá 80.000 đồng mỗi quả

Đăng ngày 07/02/2016

Tùy thuộc vào số lượng quả trên cây mà chậu thanh long cảnh phát lộc có giá khác nhau. Người bán đếm quả tính tiền, mỗi quả trên cây có giá 80.000 đồng.
Tùy thuộc vào số lượng quả trên cây mà chậu thanh long cảnh phát lộc có giá khác nhau. Người bán đếm quả tính tiền, mỗi quả trên cây có giá 80.000 đồng.

Theo anh Tuấn, chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), chậu thanh long phát lộc xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2014. Tuy nhiên, năm nay, sản phẩm này có cách bán ra tương đối mới.
 
Các năm trước, chủ hàng thường phát giá nguyên chậu. Nhưng sang năm nay, cách bán được áp dụng là đếm số quả trên cây để tính tiền. Dù to hay nhỏ, mỗi quả được tính giá 80.000 đồng. Tùy thuộc vào số lượng quả trên cây mà giá bán mỗi chậu khác nhau. 
 
Điều đặc biệt là tổng số lượng quả trên cây đều theo những con số may mắn, mang ý nghĩa phát tài, phát lộc như 86, 79, 39, 29, 18.... Hiện tại, chậu thanh long lớn nhất tại vườn là 86 quả, giá gần 7 triệu đồng. Giá thấp nhất là chậu 9 quả, được chào 720.000 đồng. 
 
Theo khảo sát của Zing.vn, trên phố Lạc Long Quân, Mỹ Đình (Hà Nội), những chậu thanh long to khoảng 50-60 quả giá từ 5 triệu đến 6 triệu đồng. Chậu có hơn 30 quả giá dao động 3-4 triệu đồng. 
 
Tùy theo số lượng quả trên cây mà chậu thanh long hình phát lộc có giá khác nhau. Ảnh: Ngọc Lan.  
 
Anh Tuấn cho biết, thanh long phát lộc là loại ruột trắng, được mang từ Long An và Kiên Giang về. Do giáp Tết phí vận chuyển tăng nên giá bán sản phẩm cao hơn so với nhiều loại cây, hoa cảnh khác.
 
Đây cũng là lý do chủ vườn định giá sản phẩm theo số lượng quả trên chậu. Việc này tạo hứng thú cho khách hàng. "Ngoài ra, nếu so mặt bằng chung thì sản phẩm tại vườn vẫn có giá cạnh tranh", anh Tuấn cho hay. 
 
Anh Hòa Phát, nhân viên cửa hàng cho biết vừa nhập hơn 100 chậu về Hà Nội, hiện đã bán được 1/3. Do thời tiết Hà Nội những ngày này mưa lạnh nên người dân đi sắm Tết chưa nhiều, chỉ tranh thủ đi lúc tạnh, hửng nắng. Dự tính, sắp tới, cửa hàng sẽ nhập thêm 50 chậu về bán từ nay cho đến Tết. 
 
Thay vì mua quất cảnh như mọi năm, năm nay anh Phan Văn Hoàng (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) chi số tiền gấp đôi mua một chậu thanh long 50 quả với giá 4 triệu đồng. Anh cho biết, thanh long được kết hình phát lộc khá lạ mắt.
 
Chậu thanh long cảnh hình phát lộc được bán ở Hà Nội để người dân chưng Tết. Ảnh: Ngọc Lan. 
 
Theo chủ hàng, với loại thanh long này, chủ nhà có thể chơi hơn một tháng, quả lại ăn được nên nhiều khách hàng rất thích. Ngoài ra, người chơi có thể trồng trong vườn cho năm sau bởi một chậu có 3 gốc sống. Anh Hoàng cho rằng, 4 triệu đồng một chậu thanh long vừa chơi cảnh, vừa có quả ăn là không quá đắt. 
 
Song, chị Nguyễn Thị Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) đang mua sắm tại đây lại chọn mua một chậu mai với giá 3 triệu đồng thay vì mua thanh long. Khách hàng này cho biết, quất, đào và mai là những loại cây chơi Tết truyền thống ở miền Bắc. Trong khi thanh long cảnh lạ, giá tương đối cao, nếu chơi vẫn phải không thể thiếu một trong 3 loại cây trên. 
 
Một người bán cây cảnh cho biết loại cây cảnh kết hợp ăn quả hiện là sản phẩm được ưa chuộng. Do năm nay thanh long được mùa nên giá không tăng so với mọi năm.
 
Tại thị trường Hà Nội, ngoài thanh long, bưởi Diễn cũng là sản phẩm được khách mua nhiều. Song, mỗi chậu bưởi có giá thấp nhất là 3 triệu đồng, cao là hơn 40 triệu nên phân khúc khách hàng thường là người nội thành Hà Nội. 

Ngọc Lan/zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật