đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 ý tưởng kinh doanh cực hay mà không ai chịu làm

Đăng ngày 14/08/2016

Em đang thắc mắc sao có nhiều ý tưởng hay mà chưa ai kinh doanh hết nè, hông biết mọi người chưa nghĩ ra, hay do dự sợ không thể làm được. Nay em gợi ý cho mọi người, thấy em nói hợp lý thì triển khai liền đi he. Em mà có kinh nghiệ buôn bán và có chút vốn là em làm rồi, tiếc là chưa có gì trong tay thôi
Em đang thắc mắc sao có nhiều ý tưởng hay mà chưa ai kinh doanh hết nè, hông biết mọi người chưa nghĩ ra, hay do dự sợ không thể làm được. Nay em gợi ý cho mọi người, thấy em nói hợp lý thì triển khai liền đi he. Em mà có kinh nghiệ buôn bán và có chút vốn là em làm rồi, tiếc là chưa có gì trong tay thôi
 
1. Sang Lào bán hải sản
 
 
Vì lào là quốc gia không có giáp biển nè, nên mình thấy ý tưởng sang đó bán quán ốc, quán lẩu,...với những hải sản tươi ngon của Việt Nam là bao hút khách và ít đụng hàng. Vậy mà hình như chưa ai thực hiện, có ai triển khai chưa nè, nhanh tay lên chứ.
 
Nguồn hải sản đưa từ Việt sang lào như thế nào thì nhớ tìm hiểu cho kỹ, vì xuất sang nước láng giềng không khó nhưng cũng cần tuân thủ đúng quy định này nọ.
 
Mình nghĩ hot nhất sẽ là các món về ốc nên chủ quán ốc tại lào hãy tập trung vào các món này. Chế biến theo kiểu ốc đồng giá là hay nhất, mỗi dĩa bán với giá dưới 18,000 Kip Lào (tức dưới 50 ngàn VND) là ổn. Cái này cũng không nhất thiết quán xá gì đâu, hỏi thăm này nọ bán lề đường cũng ổn rồi, thoáng mát và tiết kiệm chi phí vốn.
 
2. Sang Thái mở quán Bún đậu
 
Bán bún đậu mắm tôm siêu lợi nhuận ai cũng biết rồi, nó hot suốt cả năm 2015 vừa qua luôn mà. Giờ sang bên Thái kinh doanh thử xem sao, bên đó chưa có ai mở, mình mở mà làm ăn chất lượng thì đắt như tôm tươi.
 
Mần chừng vài tháng là gom lại vốn ngay á mà. Mình nghĩ bên đó nếu có điều kiện thì nên thuê mặt bằng bán thành quán đừng bán lề đường nha. Thâm ít tiền có không gian thí khách vẫn thích hơn, bán chừng khoảng 50-70 bath (40-50 ngàn VND) là hợp lý.
 
3. Sang Campuchia bán há cảo/hoành thánh
 
Hình như em chưa search thấy bao giờ, cac 1món ăn đường phố Camuchia đầy ra đó mà có nghe nói gì tới món này đâu. Sang mở 1 tiệm kinh doanh đi, xe đẩy lề đường cũng được, lên được là lên như diều gặp gió luôn nà.
 
Ủa mà em không biết công thức chính xác nên chỉ giới thiệu sơ sơ là mình có nhân tôm thịt thôi, ai sáng tạo thêm nhiều loại khác cho khách chọn thì cũng hay. Bán mỗi phần 6 viên với giá chừng 3,500-4,500 riel Campuchia nhen, giá cả mềm mềm ngang giá Việt nam cho dễ.
 
Mỗi ngày bán tầm 50-70 phần, cũng lời đâu tầm 500-600 ngàn VND nha. 
 
4. Ra trung tâm Sài Gòn bán nước sữa dừa
 
Mùa nắng nóng này thì bán nước giải khát tại Sài Gòn có vẻ là ý tưởng siêu khả thi. Đối với mỗi người dân Việt Nam, dừa là một loại trái cây mà ai cũng biết. Lấy nước dừa tươi pha cùng sữa và nước cốt dừa rồi lắc đều là tạo ra món thức uống thơm ngon, thêm ít cơm dừa non là vừa uống vừa ăn giải khát cực đã.
 
Dưới cái nóng trưa hè, thử tưởng tượng nha, ai mà chịu nổi cái cốc sữa dừa cực kì thơm, ngọt, béo thì dù với giá 15-20 ngàn/cốc cũng hot lắm luôn.
 
À, hay mojito dừa cũng ngon đó các tình yêu ơi. Nghe là thấy mát trời ông địa rồi, pha bằng soda cũng được nhưng thiết nghĩ pha bằng rượu dừa kết hợp hay hơn. Có bán món này thì giá rẻ rẻ thôi nha, em thích món này lắm, tầm 18-22 ngàn là được rồi.
 
5. Về miền Trung mở bán dừa nướng
 
Nghe có vẻ lạ phải hơm? Hehe, sau đợt đi Thái Lan về thì em nghĩ ngay tới việc kinh doanh món này ở Việt Nam rồi. Miền Trung chưa có nhiều vùng trồng dừa nên dừa rất có giá đó chứ.
 
 
Cái này mình làm độc lạ còn thu hút nhiều hơn nè, theo công thức bên Thái thì người ta đem dừa tươi nướng sơ trên bếp than đang rực hồng, với những trái dừa có độ non vừa, được bỏ bớt lớp vỏ xanh bên ngoài hoặc có thể để nguyên tùy ý. 
 
Khi nướng xong, người ta dùng dao ấn nhẹ vào mắt dừa, trút nước dừa ra ly và thưởng thức khi còn ấm. Nhờ nướng dừa đã khiến nước dừa trở nên ngọt đậm và rất thơm – một mùi thơm lạ lùng, hấp dẫn đến khó diễn tả. Dừa nướng đặc biệt rất dễ tách vỏ lấy cùi, chỉ cần đập nhẹ là trái dừa đã bể để có thể bóc tách cùi dừa với từng miếng lớn. 
 
Cùi dừa nướng đúng độ thường chuyển sang màu tím nhạt vừa mềm và dẻo, có thể thưởng thức chung với nước dừa hoặc dùng riêng để nếm được vị béo ngậy, thơm ngon như mứt vừa sên tới.
Giá thì tùy mùa, miễn tầm trên dưới 20 ngàn thì ok, chuẩn rồi!
 
6. Ra Hà Nội bán kem trứng gà
 
Cách làm là trứng gà và kem tươi bạn cho vào một cái bát và đánh cho hỗn hợp bông lên. Rồi đổ hỗn hợp kem trứng và hỗn hợp đường mật ong vào chung với nhau rồi trộn đều lên.
 
 
Cuối cùng để cho hỗn hợp nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh khoảng vài tiếng cho kem đông lại nữa là xong. Vậy là bạn đã làm xong món kem trứng gà mật ong thơm ngon bổ dưỡng rồi đấy!

Miền Bắc chắc chưa có món này đâu, nên thử nhé các bạn trẻ ạ! Giá thì có thể cân nhắc từ 15-18 ngàn/viên, em nghĩ cũng không có cầu kỳ nên giá này vậy là cao rồi.

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật