đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

13 vụ bồi thường bảo hiểm lớn nhất thế giới

Đăng ngày 19/05/2015

Khủng bố tại Mỹ, dịch Sars tại Trung Quốc, khủng hoảng tài chính năm 2008... là những trường hợp được bảo hiểm lên tới hàng trăm tỷ USD.
Khủng bố tại Mỹ, dịch Sars tại Trung Quốc, khủng hoảng tài chính năm 2008... là những trường hợp được bảo hiểm lên tới hàng trăm tỷ USD.


Dưới đây là 15 trường hợp được bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử do trang Bornrich đưa ra.
1. Khủng hoảng tài chính
Năm 2008, Anh và nhiều nước khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kế từ thời kỳ “Đại suy thoái" những năm 1930. Hậu quả, nhiều công ty phá sản, đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên mức cao nhất trong lịch sử. Khủng hoảng cũng khiến các công ty bảo hiểm điêu đứng. Họ bị buộc phải bồi thường bảo hiểm lên tới khoảng 14.000 tỷ bảng.
 

2. Mùa bão năm 2005 tại Mỹ
Năm 2005, ba cơn bão lớn Wilma, Katrina và Rita đã khiến hơn 4.000 thiệt mạng. Tổng số tiền bảo hiểm cho những người thiệt hại trong bão lên tới 130 tỷ USD.
 

 
3. Ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ
Trong nhiều trường hợp, số tiền bồi thường bảo hiểm được giữ kín. Sự việc ngân hàng Lehman Brothers và một số tổ chức tài chính sụp đổ năm 2008 dẫn tới khủng khoảng tài chính là một ví dụ như vậy. Nhiều người cho rằng, số tiền bảo hiểm có thể lên tới hơn 100 tỷ USD.
 

4. Vụ khủng bố ngày 11/9
Vụ khủng bố xảy xa ngày 11/9/2001 tại New York, Mỹ là một trong những trường hợp được bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Hơn 40 tỷ USD được chi trả cho gián đoạn kinh doanh, thiệt hại tài sản, nhân mạng và nhiều trường hợp khác.
 

5. Sóng thần tại Nhật Bản
Tổng số tiền bảo hiểm cho trận sóng thần khủng khiếp tại Nhật Bản là khoảng 40 tỷ USD. Một số người cho rằng con số thực tế có thể lên tới hơn 100 tỷ USD.
 
 
6. Mất điện tại đông bắc Mỹ (mất điện tại Mỹ và Canada)
Năm 2003, trong khoảng 7 tiếng đồng hồ, 10 triệu người sống tại Canada và 45 triệu người tại 8 bang của Mỹ phải chịu cảnh mất điện trên diện rộng. Tổng thiệt hại do mất điện là 6 tỷ USD. Nhiều dự đoán khác nhau về bồi thường bảo hiểm được đưa ra nhưng được biết đây là con số khổng lồ. Bảo hiểm được chi trả cho các chuyến bay bị ảnh hưởng, trộm cắp, gián đoạn kinh tế và các vấn đề khác.
 
7. Phun trào núi lửa
2010 là năm xảy ra trận phun trào núi lửa gây thiệt hại nhiều nhất của Iceland. Vào mùa xuân năm đó, núi lửa “Eyjafjallajokull” phun trào và may mắn là không ai bị thương. Tuy nhiên, theo Ủy ban Giao thông EU, nó vẫn khiến khu vực này thiệt hại 2,5 tỷ euro (khoảng hơn 3,4 tỷ USD). Vụ phun trào tạo ra những đám mây khói bụi khổng lồ tỏa về Đại Tây Dương và châu Âu, khiến hàng trăm chuyến bay bị  hủy và hơn 10 triệu hành khách từ nhiều nơi khác nhau mắc kẹt trong vài tuần.
Tổng số tiền bảo hiểm cho những hành khách bị mắc kẹt, thất thu của hãng hàng không và ngành khách sạn trong vụ này lên tới 2,5 tỷ euro. Vụ phun trào núi lửa này cũng gây ảnh hưởng tới kinh tế của khu vực EU. Nó tạo ra khu vực “không thể bay” tại phần lớn các nước châu Âu, ảnh hưởng lớn tới các hàng không quốc tế tại châu Á và Mỹ.
 
 

8. Động đất, sóng thần tại Ấn Độ Dương
Trước khi trận động đất sóng thần lịch sử xảy ra tại Nhật Bản năm 2011, trận động đất sóng thần lớn năm 2004 đã ảnh hưởng tới nhiều nước tại khu vực Ấn Độ Dương. Đây là một trong những thiên tai có số tiền bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử. Tiền bảo hiểm cho những người thiệt mạng lên tới hơn 1 tỷ USD.
 

9. Bùng nổ dịch Sars tại Trung Quốc
Trong lịch sử, phần lớn các trường hợp bồi thường bảo hiểm lớn nhất trên thế giới có liên quan tới dịch bệnh và thảm họa thiên nhiên.
Năm 2003, dịch Sars bắt đầu bùng phát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và lan rộng ra 37 quốc gia khác chỉ trong vài tuần. Tổng số tiền bảo hiểm cho những người thiệt mạng, những chuyến du lịch bị ảnh hưởng và việc kinh doanh bị ảnh hưởng lên tới 1 tỷ USD.
 
10. Trượt ngã
Việc bị trượt ngã trên băng là tình huống thường xảy ra với nhiều người vào mùa đông. Tuy nhiên, năm 2012, một nạn nhân đã bị gãy nhiều xương khi bất ngờ bị trượt ngã trên băng trên đường dành cho xe hơi. Sau đó, anh này bị nhiều biến chứng do chấn thương, khiến có thể phải cắt phần cẳng chân.
Việc điều trị càng khó khăn hơn khi nạn nhân bị bệnh tiểu đường. Trong trường hợp này, bồi thường bảo hiểm được trả ở mức cao bởi người ta cho rằng chủ khu đất đã không gạt tuyết, băng ra khỏi đường lái xe theo luật định. Nạn nhân này nhận được khoản bảo hiểm lên tới 7,75 triệu USD.
 
 

11. Thử sản phẩm mẫu
Năm 2007, các kỹ sư đã gặp nạn với hai chiếc Bugatti Veyron trong một cuộc thử nghiệm sản phẩm mẫu. Chi tiết và chi phí của vụ này không được tiết lộ nhưng hai chiếc xe này được định giá khoảng 800.000 USD. Đây là trường hợp bảo hiểm xe hơi lớn nhất trong lịch sử.
 

12. Diễn viên Rowan Atkinson
Nổi tiếng với vai diễn Mr Bean, Rowan Atkinson sở hữu khoản bồi thường bảo hiểm lớn kỷ lục trong lịch sử nước Anh. Atkinson đã bị chấn thương nhỏ ở vai khi chiếc xe thể thao McLaren của ông đâm phải băng và gặp nạn trên một con đường tại Anh. Năm 1997, Atkinson đã chiếc xe này với giá trị 1,05 triệu USD. Trước khi thuộc sở hữu của ông, chiếc xe đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Trên thực tế, đây là lần thứ hai Atkinson gặp nạn với chiếc xe thể thao này. Đây là trường hợp bảo hiểm xe hơi lớn nhất trong lịch sử nước Anh, lớn gấp 3 lần kỷ lục trước đó (310.000 bảng).

13. Thú cưng đắt giá nhất thế giới
Bồi thường bảo hiểm với số tiền nhiều hơn so với phí tổn mà chủ nhân của chú mèo này phải bỏ ra để phẫu thuật thận cho nó được cho là một trong những trường hợp thú vị nhất. Số tiền này lên tới 22.000 USD.
Hoài Thu
Theo new.zing.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật