đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người vợ nghèo tính “bán” con để cứu chồng

Đăng ngày 24/03/2017

Bụng chửa vượt mặt, sắp đến kỳ sinh nở, người phụ nữ vẫn phải tất tả chăm sóc chồng đang nguy kịch trên giường bệnh. “Hai đứa con ở nhà, giờ bữa ăn cũng chẳng đủ no, sinh xong tôi tính cho đứa bé, hy vọng người nhận nuôi giúp cho chút đỉnh để cứu cha nó”.
Bụng chửa vượt mặt, sắp đến kỳ sinh nở, người phụ nữ vẫn phải tất tả chăm sóc chồng đang nguy kịch trên giường bệnh. “Hai đứa con ở nhà, giờ bữa ăn cũng chẳng đủ no, sinh xong tôi tính cho đứa bé, hy vọng người nhận nuôi giúp cho chút đỉnh để cứu cha nó”.
 
Sinh mạng người chồng nguy nan
 
Tâm sự nghẹn đắng ở trên là lời của chị Danh Thị Bạch Tuyết (33 tuổi, ngụ tại Kiên Giang) có chồng là anh Nguyễn Văn Nhạn (40 tuổi) hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức Phẫu thuật Tim, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.
 
Bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nhưng gia đình quá nghèo nên anh Nhạn đang thoi thóp trong đau đớn
 
Chia sẻ thông tin về ca bệnh, BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thúy cho hay, ngày 27/2 anh Nhạn được bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang chuyển đến. Qua thăm khám và kiểm tra hình ảnh, ghi nhận người bệnh bị thông liên thất phần phễu (nghi bệnh lý bẩm sinh), vỡ phình xoang valsalva vào thất phải, hở van động mạch phổi nặng do rách lá van.
 
Theo BS Thanh Thúy: “Nếu không can thiệp sớm, bệnh sẽ diễn tiến nặng chuyển sang giai đoạn suy tim. Chúng tôi đã chỉ định thực hiện cuộc mổ hở với mục tiêu đóng thông liên thất, tái tạo xoang valsalva, sửa van đông mạch phổi. Bệnh nhân có Bảo hiểm Y tế diện cận nghèo, chi phí dự trù cho cuộc mổ và hậu phẫu tốn khoảng 80 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình chỉ đóng được 5 triệu đồng, chúng tôi có thể hỗ trợ hết sức về chuyên môn nhưng nếu không có trang thiết bị, vật tư y tế tiêu hao để phục vụ cuộc mổ thì bác sĩ cũng chẳng thể làm gì hơn”.
 
Nếu không được mổ, người bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn suy tim không còn khả năng cứu chữa
 
Đang mang thai tháng thứ 7 thì chồng phải nhập viện, gần 1 tháng qua là chuỗi ngày cơ cực đối với chị Bạch Tuyết. Chị sụt sùi: “Đầu năm 2016, chồng em đã được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh tim rất nặng, cần phải phẫu thuật nhưng không có tiền nên đành xuất viện về nhà. Gần đây thấy bệnh trở nặng, em tính sinh con xong sẽ đưa chồng đi chữa trị, nhưng tháng trước, anh ôm ngực gục xuống sàn nhà phải nhập viện cấp cứu rồi chuyển thẳng lên Chợ Rẫy, 5 triệu đồng đã đóng tạm ứng là tiền em bán lúa tích cóp từ cuối năm trước. Nay chi phí điều trị quá lớn, em đã nhờ người thân vay dùm nhưng nhà nghèo nên chẳng ai dám cho mượn”.
 
Tính “bán” con để cứu chồng
 
Qua xác nhận từ bà Nguyễn Thị Kiểu Nga, Trưởng ấp Minh Cường, xã Minh Thuận, huyện U Minh, hộ gia đình anh Nguyễn Văn Nhạn thuộc diện cận nghèo tại địa phương, nhà có 5 công ruộng nhưng đất bị nhiễm mặn nên chỉ trồng được 1 vụ lúa. Ngoài 2 đứa con trai còn nhỏ tuổi (bé đầu 13 tuổi, bé thứ hai 10 tuổi) đang đi học, vợ chồng anh Nhạn còn chăm sóc cha mẹ đã lớn tuổi, không còn khả năng lao động.
 
Bụng chửa vượt mặt, chị Bạch Tuyết vẫn phải tất tả chăm sóc chồng
 
Trước khi bị bệnh tim quật ngã, anh Nhạn là lao động chính trong gia đình. Với sự phụ giúp của vợ trong việc đồng áng và làm thuê làm mướn, cuộc sống cả gia đình cũng đủ ăn qua ngày. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua họ lâm vào cảnh cùng đường, cha mẹ già và hai đứa con thơ dại phải sống trong cảnh đói ăn, thiếu mặc. Đã vậy, chị Bạch Tuyết lại bị vỡ kế hoạch, dù đặt vòng nhưng vẫn mang thai đứa con thứ 3.
 
Người mẹ khốn khổ gạt nước mắt: “khi phát hiện mang bầu thì thai đã gần 4 tháng, em không đành lòng bỏ con nên quyết định giữ lại đứa bé với niềm tin rồi mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng bệnh của chồng ngày càng nặng, hai đứa con đi học đến bộ quần áo, sách vở cũng phải xin của thầy cô và lối xóm, cha mẹ già chẳng ai lo, giờ sinh con ra làm sao em nuôi nổi. Mấy người quen ở quê động viên em cứ cố gắng sinh em bé, họ sẽ nhận nuôi dùm. Dù chồng không đồng ý nhưng em tính sẽ cho con, hy vọng người nhận nuôi giúp cho chút đỉnh để cứu cha nó”.
 
Người mẹ đau đớn nghĩ đến cảnh phải cho đứa con để nhận được "chút đỉnh" cứu chồng
 
Tuy nhiên, cuộc vượt cạn của chị chưa biết sẽ ra sao. Lặng lẽ cuối đầu, chị ngậm ngùi: “5 triệu đồng có được đã đóng viện phí, em không biết phải làm gì để chuẩn bị cho ngày đứa trẻ ra đời. Giờ chỉ cầu mong những người quen ở quê cho xin lại ít tả cũ cho em bé. Em hy vọng sẽ được ở bên chăm sóc cho con thêm vài tháng trước khi cha mẹ nuôi nhận nó về. Mong rằng sau này lớn lên, đứa bé sẽ hiểu và thương cảm cho vợ chồng em”.

(Dantri)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật