đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cảm động cảnh con trai cụt 2 tay chăm mẹ già bị liệt

Đăng ngày 01/09/2015

Câu chuyện người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc bị mất cả 2 tay vẫn nỗ lực chăm sóc mẹ già bị liệt khiến nhiều người xúc động.
Câu chuyện người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc bị mất cả 2 tay vẫn nỗ lực chăm sóc mẹ già bị liệt khiến nhiều người xúc động.
 
Ông Chen Xingyin, 48 tuổi, ở làng Tongxin, huyện Fengdu, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, mất cả 2 cánh tay do bị điện giật năm lên 7 tuổi.
 
Mặt dù trở ngại rất lớn nhưng ông Chen đã cố gắng vượt qua số phận, tự chăm sóc tốt cho bản thân. Ông có thể tự làm tất cả mọi việc như đồng án, nấu cơm, chăn đàn dê 20 con.
 
Ông Chen Xingyin bị mất 2 cánh tay khi bị điện giật năm 7 tuổi
 
Chen là con trai út trong gia đình có sáu người con. Kể từ năm 2014, ông đưa mẹ già 88 tuổi nằm liệt giường về chăm sóc. Cụ bị liệt cách đây 5 năm và thường xuyên bị căn bệnh viêm phế quản hành hạ.
 
Dù tàn tật nhưng Chen vẫn chăm sóc mẹ rất chu đáo và tận tình, vẫn nấu ăn 3 bữa mỗi ngày và giúp mẹ ăn uống đầy đủ. 
 
Ông vẫn cố gắng tự chăm sóc bản thân bằng đôi chân của mình
 
Trong những năm qua, Chen học cách sử dụng đôi chân để giặt quần áo và nấu cơm. Hiện tại, hầu như không có công việc khó khăn nào mà Chen không làm được. 
 
Nỗ lực vượt khó và tấm lòng hiếu thảo của ông Chen đã trở thành tấm gương cho nhiều người dân trong làng. 'Dù không có tay nhưng ông ấy làm mọi việc còn nhanh hơn nhiều người', người dân trong làng kể.
 
Hơn nữa, câu chuyện của ông Chen đã được cư dân mạng Trung Quốc lan truyền, nhiều người tỏ thái độ cảm phục. “Tôi đã thật sự bật khóc trước hình ảnh ông bón cơm cho mẹ già của mình", một cư dân mạng bày tỏ.
 
Hằng ngày ông Chen vẫn làm việc đồng áng
 
 
Chăm sóc mẹ già bị liệt
 
 
Nuôi đàn dê 20 con
 
Tự nấu cơm
 
 
 
 
 
Câu chuyện của ông Chen đã khiến nhiều người cảm phục
 
Nhiều người dân trong làng lấy ông làm tấm gương cho con cái học tập
 
 
Theo Hà Anh (Shanghaiist) (Khám phá)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật