đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai bị đâm xuyên sọ xuất viện

Đăng ngày 27/08/2015

Sau 20 ngày nằm viện, sáng nay 27/8, các bác sĩ đánh giá bé trai bị đâm xuyên sọ đủ sức khỏe để xuất viện.
Sau 20 ngày nằm viện, sáng nay 27/8, các bác sĩ đánh giá bé trai bị đâm xuyên sọ đủ sức khỏe để xuất viện. 
 
Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bệnh nhi cho biết, các kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. "Nỗi lo nhiễm trùng vết thương đã may mắn không xảy ra. Kiểm tra điện não đồ cũng cho thấy tính đến thời điểm này, não của bé ổn", bác sĩ Hiếu nói. 
 
Bé tươi cười khi nhìn thấy có ai đến thăm.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, "người mẹ" tại bệnh viện trong suốt những ngày qua cho biết bé bú khỏe, hay cười. Sức khỏe hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện. "Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé ổn định", bà Tâm nói. Cũng theo bác sĩ Tâm, hai tuần nữa gia đình sẽ đưa bé trở lại tái khám. 
 
Vui mừng khi nghe các bác sĩ cho bé xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, bố mẹ bé cho biết bé Dương Minh Phát như được sinh ra lần thứ hai. 
 
"Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ", anh Dương Minh Tiền, bố bé rưng rưng nói. 
 
Cứ ba tiếng bé bú một lần.
 
Ôm con vào lòng, mẹ bé mắt rưng rưng nhớ lại khoảng khắc kinh hoàng ngày 8/8. "Lúc đó nhìn thấy con dao cắm vào đầu con. Tôi nghĩ nó đã chết", người mẹ nói. 
 
Chúc mừng bé và gia đình, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1  hoan nghênh các đồng nghiệp các khoa và đồng nghiệp từ Bệnh viện 115 (TP HCM) đã hỗ trợ để giúp bé thoát hiểm. Ông Hùng cho biết, ngày mai sẽ cử một xe cứu thương đưa bé về quê ở Vĩnh Long.
 
Bệnh nhi 11 ngày tuổi con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long nhập viện sáng ngày 8/8 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Gia đình cho biết, bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào đâm.
 
Bác sĩ Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh chia vui cùng gia đình.
 
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11 cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.
 
Thiên Chương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật