đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cách luyện tập thể hình tăng cân tăng cơ dành cho từng tạng người

Đăng ngày 01/08/2015

Xác định mình thuộc tạng người nào sẽ giúp bạn có cách tập thể hình và chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cân tăng cơ thành công.
Xác định mình thuộc tạng người nào sẽ giúp bạn có cách tập thể hình và chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cân tăng cơ thành công.
 
Nhiều người thường suy nghĩ rằng, khi muốn tập luyện tăng cân tăng cơ thì chỉ cần lên kế hoạch khoa học và tiến hành tập luyện hợp lý là được. Tuy nhiên, có thể chính điều này là nguyên nhân khiến cho cân nặng và khối cơ bắp chưa đạt được hiệu quả như ý.
 
 
Bạn nên biết, khi muốn tăng cân tăng cơ bạn phải theo đuổi vài tháng mới có thể nhìn thấy một kết quả tạm chấp nhận được. Và sự thành công này là do nhiều yếu tố ảnh hưởng như bài tập thể hình, chế độ ăn uống. Bên cạnh đó, tạng người do gen quy định cũng chiếm một vai trò quyết định không hề nhỏ. Nếu bạn đã thực hiện tốt bài tập và chế độ dinh dưỡng nhưng chưa đạt được điều mình mong đợi thì có lẽ yếu tố tạng người đang cản đường bạn. Lý do là vì, mỗi tạng người khác nhau sẽ phù hợp với cách tập và chế độ dinh dưỡng.
 
Nếu bạn còn đang bối rối không biết mình thuộc tạng người nào và nên có chế độ tập và dinh dưỡng như thế nào cho phù hợp thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
 
Trong tập thể hình có 3 tạng người với các đặc điểm cụ thể:
 
 
 
 
Tạng người Ectomorph
Đặc điểm: Người gầy, có cơ bắp nhỏ, hông, thắt lưng và vai hẹp.
 
Những người thuộc tạng người này thường có mức độ trao đổi chất trong cơ thể thấp. Và khi muốn tăng cân tăng cơ cũng gặp không ít khó khăn để đạt được mục tiêu cho dù có nỗ lực và ăn uống bao nhiêu đi nữa. Việc để cơ bắp phát triển cũng rất khó khăn. Lý do là vì protein và chất béo cũng sẽ không duy trì được lâu.
 
Lời khuyên tham khảo:
 
Tạng người này nên tập build theo hướng fifness. Chẳng hạn như Zyzz, Frank Zane… Nên tập các buổi tập ngắn và có cường độ cao, tập trung vào các nhóm cơ lớn (nhóm cơ chính).
 
Về chế độ dinh dưỡng bạn nên chú ý đưa vào thực đơn đầy đủ dưỡng chất, nếu cần thiết thì nên bổ sung dinh dưỡng trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp tránh dị hóa cơ.
 
 
 
 
Tạng người Mesomrph
Đặc điểm: Những người này được xem là may mắn khi tự nhiên có một cơ thể săn chắc, vai rộng, vòng eo nhỏ, cơ thể ít mỡ.
 
Tạng người này có tỉ lệ trao đổi chất cao do đó cơ bắp phát triển lên rất nhanh và khi tập luyện để cải thiện trọng lượng và cơ bắp cũng rất nhanh đạt được mục tiêu của mình.
 
Lời khuyên tham khảo: Nên tập các buổi tập chủ yếu với bài tập tạ nặng, kế hợp với đó là 1 số buổi cardio.
 
Về chế độ dinh dưỡng thì trong thực đơn nên chú ý lượng calories nạp vào để ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức.
 
 
 
 
Tạng người Endomorph
Đặc điểm: Khuôn mặt tròn, thân hình “phốp pháp”, hông rộng và khung xương lớn. Dễ nhận biết nhất là những người có vai và lưng lớn mặc dù chưa tập thể hình.
 
Tạng người này cũng có đặc điểm là quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm. Đặc trưng của tạng người này là rất dễ tăng cân và tăng mỡ. Nếu tập cơ cũng tăng rất nhanh, tuy nhiên vấn đề gặp phải là cơ bắp thường bị giấu dưới các lớp mỡ dày nên hình thể trông khá thô kệch và vụng về. Do đó, nếu thuộc tạng người này, bạn cần dành ra nhiều thời gian hơn trong phòng tập. Lý do là ngoài phát triển cơ bắp, bạn còn phải tập luyện để đốt cháy mỡ để các múi cơ lộ ra.
 
Ngoài 3 tạng người  được nhắc tới ở trên thì cũng có một số người mang những đặc điểm riêng biệt không giống với 3 tạng người này hoặc cũng có thể là pha trộn của cả 3.
 
Khi đã xác định được mình thuộc tạng người nào bạn sẽ dễ dàng đưa ra được chế độ dinh dưỡng và luyện tập tối ưu để khắc phục nhược điểm, nỗ lực theo đuổi kế hoạch giúp tăng cân tăng cơ thành công.
 
* Ngoài chế độ dinh dưỡng và luyện tập gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó là sử dụng kết hợp sự hỗ trợ của TPCN CM 5000 vào trong kế hoạch tập luyện và ăn uống tăng cân tăng cơ của mình.
   
 
Sử dụng thêm sữa bột tăng cân tăng cơ CM 5000 hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người khi có nhu cầu cải thiện sức mạnh và sắc vóc cơ thể.
 
CM 5000 (Creatine Monohydrate 5000) là sản phẩm chức năng tăng cân tăng cơ dạng sữa bột nổi tiếng của Mỹ, có thành phần chủ yếu là Micronized L-Glutamine cùng những hoạt chất dinh dưỡng khác như Citric Acid, Sucralose, FD & C Red… giúp thúc đẩy quá trình hình thành mô nạc, tái tạo cơ bắp, nhanh chóng hỗ trợ cho bạn xây dựng khối cơ bắp như ý.
 
Lưu ý:
 
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
Bạn có thể tới trực tiếp địa chỉ dưới đây để mua được sản phẩm đúng chất lượng, chính gốc, giá cả hợp lý:
 
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN
 
Chi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
 
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
 
Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
 
Hotline:  08.3895.0950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
 
 Email: cskh@kivi.vn
 
Hoặc bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://kivi.vn hoặc http://2day.com.vn để biết thêm chi tiết sản phẩm, đặt mua online.
 
Phong Linh





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật