đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

7 thực phẩm giúp giảm cân khó tin

Đăng ngày 01/08/2015

Giảm cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bất kể là phái đẹp hay phái mạnh. Có một số thực phẩm có thể gây hiểu nhầm rằng gây béo phì song thực tế lại không phải như vậy.
Giảm cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bất kể là phái đẹp hay phái mạnh. Có một số thực phẩm có thể gây hiểu nhầm rằng gây béo phì song thực tế lại không phải như vậy.
 
Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân mà bạn không ngờ tới:
 
1. Trứng
 
7 thực phẩm giúp giảm cân khó tin_635645407043630078.jpg (500×282)
 
Trứng có hàm lượng cholesterol cao, nhưng không đủ cao để gây tổn hại cho những người không có vấn đề về tim. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn một quả trứng trong một ngày là mức an toàn và bổ dưỡng cho hầu hết người trưởng thành. Nếu bạn ăn trứng trong bữa sáng, khả năng giảm cân của bạn sẽ cao hơn, bởi vì, trứng là nguồn cung cấp protein nên nó cần có thời gian dài để tiêu hóa. Ăn thực phẩm có nhiều protein trong bữa ăn sáng giúp bạn no lâu và không bị thèm ăn.
 
2. Pho mát
 
Pho mát chứa lượng calo và chất béo cao. Nhưng nó cũng rất giàu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Nghiên cứu cho thấy những người béo người ăn phomat trong chế độ ăn hàng ngày có tỷ lệ giảm cân cao hơn so với những người không ăn phomat.
 
3. Cà phê
 
Caffeine làm tăng huyết áp và nhịp tim, có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Nghiên cứu cho thấy caffein làm tăng sự trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn dẫn đến giảm cân. Nếu bạn uống cà phê đen, nó sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất mà không bổ sung chất béo và calo. Nhưng uống nước ngọt có quá nhiều đường hoặc thêm nhiều đường và kem vào cà phê của bạn sẽ giảm hiệu quả tích cực của caffeine.
 
4. Các loại hạt
 
Các loại hạt có thể có nhiều chất béo, nhưng là chất béo tốt. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ và giàu chất dinh dưỡng, protein. Hầu hết các nhà dinh dưỡng đều coi các loại hạt là một "siêu thực phẩm" với nhiều vitamin khác nhau như vitamin B, vitamin E, sắt, kẽm và selen, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng làm giảm cholesterol xấu LDL. Các nghiên cứu gần đây cho thấy hạnh nhân cũng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Vì vậy, những người ăn một nắm hạt một ngày không chỉ gầy hơn mà thậm chí còn sống lâu hơn.
 
5. Thịt lợn
 
Trong khi thịt xông khói chứa nhiều chất béo, thịt lợn thăn chỉ có 120 calo. Thịt trắng một nguồn protein với các lợi ích tương tự như thịt bò nạc.
 
6. Mỳ ống
 
Mỳ ống có thể phù hợp với mục tiêu giảm cân nếu bạn tập thể dục, lựa chọn mì ngũ cốc nguyên hạt và tạo ra một bữa ăn lành mạnh thay vì một bữa ăn chứa nhiều chất béo và calo. Những người ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có nhiều khả năng giảm cân và duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế cũng có thể giúp đốt cháy chất béo bụng.
 
7. Dừa
 
Vì có chứa chất béo bão hòa, dầu dừa có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân, các nghiên cứu gần đây của www.coconut.org. Dầu dừa không làm tăng mức cholesterol của bạn và cũng có thể loại bỏ các triệu chứng rối loạn tiêu hóa của chúng ta.
(SKGĐ)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật