đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Khoa học đã chứng minh: Không ai trong chúng ta là ‘thẳng’ 100%

Đăng ngày 27/08/2016

Phát hiện gây sốc này có thể làm thay đổi định nghĩa và nhận thức về giới tính của con người trong xã hội hiện đại.
Phát hiện gây sốc này có thể làm thay đổi định nghĩa và nhận thức về giới tính của con người trong xã hội hiện đại.
 

 
Hầu hết phụ nữ sẽ hoặc là song tính hoặc là đồng tính hoặc xu hướng tình dục có thể thay đổi!
 
Nói cách khác, khuynh hướng tình dục của con người không hề ổn định, tức là không hề có bất kỳ ai, cả nam và nữ, là “thẳng” hoàn toàn. Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, phái nữ còn “ngã lòng” trước sự hấp dẫn tình dục bất kể giới tính dễ dàng hơn hẳn nam giới.
 
Những kết luận trên được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội có khả năng làm suy yếu niềm tin mạnh mẽ lâu nay của chúng ta về khuynh hướng tình dục hai phái một cách tự nhiên.
 
Hầu như không một ai trong chúng ta là hoàn toàn “thẳng”.
 
Hẳn, ai trong chúng ta cũng sẽ phải tự truy vấn lại chính bản thân mình khi biết về sự thật trên.
 
Kết luận đầu tiên dựa trên việc xem xét yếu tố giãn nở đồng tử ở mắt và phản ứng sinh lý của các phụ nữ khi xem các tài liệu khiêu dâm. Kết quả cho thấy, bất kể khuynh hướng tình dục bình thường hay không thì cánh chị em đều thể hiện phản ứng tích cực trước các tài liệu về quan hệ tình dục đồng tính và dị tính. Điều đó cho thấy xu hướng tình dục của phái yếu thực sự phức tạp hơn ta tưởng và không hề đi theo một khuynh hướng nhất định, mà dao động quanh các phạm trù “dị tính” hay “đồng tính luyến ái”, “song tính”.
 
Phong trào đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT diễn ra mạnh mẽ ở các nước tiên tiến.
 
Giáo sư Ritch C. Savin-Williams, hiện là Giám đốc của khoa Tâm lý học Phát Triển con người và Giám đốc viện nghiên cứu Giới tính tại Đại học Cornell, tác giả của nghiên cứu trên cho biết, công trình này nằm trong dự án có ý nghĩa lớn hơn mà ông và các đồng nghiệp đang theo đuổi, nhằm khám phá bản chất tính dục thực sự của con người.
 
Tại sao lại dựa trên sự “giãn nở đồng tử”?
 
Thực tế cho thấy, con người không thể kiểm soát được sự co giãn đồng tử của mình, và do đó, người tham gia nghiên cứu khó lòng có thể “che đậy” những phản ứng sinh lý xâu xa bên trong của họ.
 
Nam giới dù khẳng định là “thẳng” cũng dễ dàng bị “kích thích” trước những hình ảnh “nhạy cảm” đồng tính nam.
 
Theo logic phổ biến hiện nay, khuynh hướng tình dục được chia thành một bên là “thẳng” và bên còn lại là đồng tính, lưỡng tính, song tính…
 
Rõ ràng, kết quả đem lại có thể gây hoang mang cho khá nhiều người, nhưng Savin-Williams cho rằng đây là sự thật “không đáng ngạc nhiên”! Và chúng ta cần phải nhìn vào sự thực đang diễn ra.
 
 
Tương tự như vậy, các nam giới khi đứng trước các hình ảnh thủ dâm đồng giới cũng có những phản ứng “lạ kỳ”, đồng tử giãn ra một chút, điều này khẳng định “các chàng trai cũng không hẳn là hoàn toàn thẳng, đồng tính hay bi”.
 
Trai hay gái “thẳng” nghĩa là “nhàm chán, đơn điệu”
 
Nghiên cứu của Savin-Williams còn khẳng định thêm một kết luận khá quan trọng và có lẽ sẽ có ý nghĩa ở một điều kiện xã hội nào đó, theo đó kiểu trai hay gái “thẳng” hoàn toàn mang một ý nghĩa nhàm chán, “đơn điệu” dưới giác độ khoa học giới tính.
 
Phải công nhận một thực tế rằng, trong xã hội chúng ta phần đông vẫn còn áp đặt những luồng văn hóa, tư tưởng, mối quan hệ xã hội và vị trí đối với phụ nữ mang những khác biệt so với đàn ông, khiến cho họ cảm thấy bị ngăn cấm hay cản trở  bản thân sống đúng với những khuynh hướng đồng giới hay dị tính “phái sinh” của mình..
 
Chưa kể tới, ở nhiều xã hội, cộng đồng LGBT vẫn còn phải chịu sự kỳ thị mạnh mẽ từ xã hội và những thành kiến không đáng có.
 

 
Nghiên cứu mới cho thấy, thay vì nhìn vào sự phân chia giới tính và hùa theo sự kỳ thị của xã hội, chúng ta hãy chú ý vào sự phát triển của mỗi cá nhân mình.
 
Tất nhiên, khởi phát từ thế kỷ 19 và cho đến gần đây, phong trào đòi bình đẳng giới đã phát triển mạnh mẽ các nước tiên tiến. Savin-Williams và các đồng nghiệp của mình mong rằng công trình nghiên cứu trên sẽ đóng góp quan trọng vào việc thay đổi nhận thức của con người về vấn đề nhạy cảm này.
 
Thêm nữa, phụ nữ đồng tính được cho là có lòng tự trọng cao hơn phụ nữ “thẳng”. Do đó, việc nhận ra rằng trong mỗi chúng ta, về bản chất, không ai là không tồn tại sẵn bản năng song tính và dị tính sẽ khiến cho khoảng cách giữa các giới trở nên mong manh hơn.
 
Điều này có nhiều ý nghĩa. Văn hóa giới mang đậm tính áp đặt và kì thị hiện nay sẽ thay đổi. Thêm vào đó, mọi người sẽ không quá chú ý vào thành kiến ranh giới giới tính mà sẽ dành chừng đó để phát triển chiều sâu cá tính và phát triển hoàn thiện cá nhân.

(Saotar)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật