đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xóa tan nỗi lo về các bệnh tiêu hóa mùa đông với collagen

Đăng ngày 27/12/2018

Với chế độ dinh dưỡng bổ sung collagen, những người “mất ăn mất ngủ” với các bệnh tiêu hóa bùng phát vào mùa đông có thể cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà không cần dùng thuốc.

Với chế độ dinh dưỡng bổ sung collagen, những người “mất ăn mất ngủ” với các bệnh tiêu hóa bùng phát vào mùa đông có thể cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà không cần dùng thuốc.

 

Các bệnh tiêu hóa như viêm loét dạ dày, rò rỉ ruột, trào ngược axit… thường bùng phát vào mùa đông. Các triệu chứng của các bệnh tiêu hóa khó phân biệt và khó điều trị dứt điểm do người bệnh không tìm đúng bệnh, chủ quan không điều trị sớm hoặc lạm dụng thuốc.

 

 

Để điều trị các vấn đề tiêu hóa vào mùa đông hiệu quả, người bệnh cần hiểu rõ cơ chế hình thành bệnh, và có thể dùng collagen để hỗ trợ hệ tiêu hóa. Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm từ 25 – 35% tổng lượng protein trong cơ thể, có khả năng bảo vệ đường ruột, theo như nhiều nghiên cứu y khoa uy tín.

 

Vì sao các bệnh tiêu hóa hay bùng nổ vào mùa đông?

 

Nhiều các thống kê y khoa, tỷ lệ bệnh nhân bị các bệnh tiêu hóa tăng mạnh vào mùa đông. Sự thay đổi nhiệt độ làm lượng histamine trong máu tăng. Histamine là một chất khiến dạ dày tiết nhiều dịch vị và co bóp mạnh. Đối với những ai đã có tiền sử bệnh tiêu hóa, nguy cơ bệnh tái phát và hoành hành vào mùa đông sẽ tăng cao hơn.

 

 

Ngoài ra, các yêu tố như hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu vào mùa đông và chế độ ăn uống trời lạnh có chất kích như đồ cay nóng, chất cồn… cũng gây rối loạn hệ tiêu hóa.

 

 Tác dụng của collagen trong hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa

 

Điều trị các vấn đề tiêu hóa vào mùa đông hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, điều trị bằng thuốc… Tuy nhiên, các bác sĩ và chuyên gia y tế luôn khuyến cáo bệnh nhân dùng thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh cấp tính. Trong các trường hợp được bác sĩ tư vấn, người bệnh có thể bổ sung thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa an toàn như collagen.

 

 

Tác dụng lớn nhất của collagen đối với đường ruột là tạo ra các mô liên kết, tự đó giúp hàn gắn và chữa lành lớp niêm mạc đường ruột bị tổn thương. Bên cạnh đó, collagen còn bổ sung các axit amin để bảo vệ đường ruột.

 

Một nghiên cứu https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/14600124 y khoa uy tín từ Hi Lạp đã chỉ ra rằng những bệnh nhân bị bệnh viêm ruột có nồng độ collagen loại IV trong huyết thanh giảm. Lý do bởi các axit amin trong collagen xây dựng các mô và đường ruột, bổ sung collagen có thể giúp điều trị các triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa, bao gồm hội chứng ruột bị rò rỉ, trào ngược axit, bệnh Crohn và viêm loét đại tràng.

 

Theo tạp chí Further Food https://www.furtherfood.com/collagen-protein-superfood-gut-health-heals-leaky-gut-digestive-problems/,  ngoài việc giúp chữa lành tổn thương ruột, collagen còn là phân tử ưa nước, có tính hút nước và axit, nên collagen giúp giữ nước trong ruột, tăng nhu động ruột để vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa trơn tru, dễ dàng hơn.

 

Cách dùng collagen hỗ trợ hệ tiêu hóa

 

Collagen peptitle có kích thước siêu nhỏ, đã được thuỷ phân và hoà tan hoàn toàn trong nước lạnh, khả năng thẩm thấu cao nhất và trực tiếp nhất. Do phân tử có kích thước nhỏ nên thẩm thấu tốt hơn so với collagen thông thường có phân tử lớn, nên collagen peptile nội sinh – kích thích, bảo vệ và sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể là loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen lý tưởng nhất để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

 

Liều lượng sử dụng:

 

Cơ thể một người trưởng thành có thể hấp thụ tối đa 5000mg collagen/ngày, tuy nhiên, chỉ có khoảng 1900mg collagen được cơ thể hấp thụ qua đường thực phẩm hàng ngày như các loạt hạt, trứng, cá, thịt… Do vậy, chúng ta có thể bổ sung collagen ở dạng thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa vào mùa đông và phòng ngừa các bệnh về hệ tiêu hóa nguy hiểm.

 

Lưu  ý, collagen là thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ  tiêu hóa, không có có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh. Việc sử dụng collagen cần có kiểm soát và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

 

Tham khảo thêm về Collagen Gold Menard – collagen nội sinh thế hệ mới hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa và ưu đãi đến 50% tại: http://bit.ly/2QqbY9j

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật