đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thêm vào sổ tay Đông y bài thuốc đơn giản trị bệnh thận từ lá nhãn

Đăng ngày 21/08/2016

Bên cạnh quả, lá của loại cây này còn được biết tới là một nguyên liệu sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh thận rất hay, tuy nhiên không phải ai cũng biết.Nhãn là một trong những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, có vị ngọt dịu nên được nhiều người ưa thích.
Bên cạnh quả, lá của loại cây này còn được biết tới là một nguyên liệu sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh thận rất hay, tuy nhiên không phải ai cũng biết.Nhãn là một trong những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, có vị ngọt dịu nên được nhiều người ưa thích.

Bên cạnh quả, lá của loại cây này còn được biết tới là một nguyên liệu sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh thận rất hay, tuy nhiên không phải ai cũng biết.
 
Trong đông y, lá nhãn được biết tới với công dụng làm chậm sự phát triển của bệnh suy thận, đồng thời giúp chức năng thận được cải thiện rõ rệt. Một điểm đặc biệt nữa mà lá nhãn có được, chính là tác dụng vượt trội giúp những người bị viêm cầu thận cấp tính và mãn tính, người bị suy thận mãn tính đang phải chạy thận, ghép thận giảm triệu chứng bệnh suy thận hiệu quả.
 
Lá nhãn có công dụng làm chậm sự phát triển của bệnh suy thận
 
Để có thể thực hiện bài thuốc chữa bệnh thận, hiện nay trong dân gian thường hay dùng lá nhãn tự rụng, chứ bạn tuyệt đối không được hái trực tiếp ở trên cây. Tiếp đến, đem lá đi rửa thật sạch và phơi cho khô. Nếu như lá quá to thì bạn có thể đem cắt nhỏ ra rồi sao vàng, hạ thổ rồi đựng trong lọ, sử dụng dần khi cần thiết.
 
- Chữa bệnh viêm cầu thận cấp tính

Lấy khoảng 40g lá nhãn đem sắc thành nước và uống hàng ngày. Trong thời gian khoảng 2 tuần khi điều trị hãy tới bệnh viện để xét nghiệm nước tiểu, xem bệnh thuyên giảm hay chưa.
 
- Chữa viêm cầu thận mãn tính

Cũng 40g lá nhãn đem uống như với cách trên, tuy nhiên bài thuốc này bạn cần sử dụng uống trong thời gian 4 tuần. Sau đấy, bạn tới bệnh viện để làm xét nghiệm nước tiểu, áp dụng bài thuốc trong những đợt tiếp theo,với mỗi đợt thực hiện trong 4 tuần cho tới khi nào khỏi bệnh thì thôi.
 
Dân gian thường sử dụng lá nhãn tự rụng chứ tuyệt đối không hái trực tiếp ở cây

- Chữa bệnh suy thận mãn tính

Sử dụng 40g lá nhãn đem sắc thành nước uống mỗi ngày. Với bài thuốc này bạn thực hiện trong thời gian 1 tháng, sau đó nghỉ trong 5 đến 10 ngày rồi lại thực hiện tiếp trong những đợt sau. Chỉ cần thực hiện bài thuốc này liên tục là bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.
 
Cùng với bài thuốc nam chữa bệnh thận, thận ứ nước mà chúng tôi đem tới ở trên, bạn cần thực hiện đều đặn, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh để áp dụng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất!
(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật