đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thanh lọc cơ thể ! Loại bỏ sát thủ ngay trong mỗi chúng ta

Đăng ngày 28/07/2015

Một trong những nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa là sự tích lũy các độc tố trong cơ thể, do hiện tượng tự đầu độc. Bất cứ tế bào sống nào cũng sản sinh ra những độc tố mà tạo hóa đã sắp xếp loại thải ở da, ở thận và ở phổi. Điều quan trọng là phải bảo vệ sự nguyên lành của các cơ năng ấy, bởi nếu chúng không thực hiện nhiệm vụ hoàn hảo của mình thì cơ thể sẽ nhiễm độc dần là cái chắc.
Chúng ta hãy xét đến vấn đề trên khía cạnh của khoa học.
 
Một trong những nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa là sự tích lũy các độc tố trong cơ thể, do hiện tượng tự đầu độc. Bất cứ tế bào sống nào cũng sản sinh ra những độc tố mà tạo hóa đã sắp xếp loại thải ở da, ở thận và ở phổi. Điều quan trọng là phải bảo vệ sự nguyên lành của các cơ năng ấy, bởi nếu chúng không thực hiện nhiệm vụ hoàn hảo của mình thì cơ thể sẽ nhiễm độc dần là cái chắc.
 
Tuy nhiên có một nguồn tự đầu độc nguy hại hơn nhiều: đó là từ những chất độc lọc qua màng ruột và đóng bẩn toàn cơ thể. ở đây không chỉ là chuyện của những người bị táo bón kinh niên mà gần như mọi con người luôn có sự tự đầu độc ở nơi ruột già. Sự giải thoát hàng ngày những chất phân bã ra khỏi cơ thể vẫn không ngăn được màng nhờn trong ruột đóng những cáu bẩn, và sự đóng bẩn này được thực hiện lần hồi, liên tục không bao giờ được loại bỏ hết. Từ đó các chất cáu bẩn của những phân bã đóng lại nhiều ngày lên men rất hôi thối sẽ đưa độc tố đi khắp nơi trong cơ thể liên tục không ngừng nghỉ. Điều đó cho thấy vì sao hơi thở con trẻ thường rất thơm tho còn hơi thở của người lớn thường rất nặng nề, nhiều khi còn hôi hám. Sự nhiễm bẩn lâu ngày dẫn đến sưng nhức ở màng nhờn ruột là nguyên nhân chính của nhiều chứng ung thư ruột.
 
Điều đáng chú ý trong cơ thể người là không có bộ phận lọc từ màng ruột già với tuần hoàn máu.
 
Trong YOGA có nhiều phương pháp để làm sạch ruột thanh lọc cơ thể, nhưng tốt hơn hết là Shank Prakshalana. Nó đơn giản, ở vừa tầm của mọi người, có thể loại bỏ cáu bẩn của toàn bộ ống tiêu hóa từ dạ dày đến hậu môn mà không có phương pháp rửa ruột nào sánh kịp. Nước uống vào miệng nhờ những động tác thông thường dẫn dắt sẽ chảy khắp ruột rồi tống ra ngoài. Thực hiện tiếp tục cho đến khi nào nước được thải ra cũng trong trẻo như khi được uống vào thì thôi.
 
A. Chuẩn bị những gì? Đun 2 lít nước sôi để nước còn ấm pha 2 thìa cà phê muối biển,. Nước phải có muối để khỏi bị sự thẩm thấu qua lớp màng nhờn và đẩy ra đường tiểu tiện, mà cần phải được đẩy ra bằng đường hậu môn. Độ mặn là tùy nơi mình tính toán sao cho có thể uống được.
 
B. Uống vào giờ nào? Tốt nhất là vào buổi sáng, bụng đói. Toàn bộ thời gian súc ruột chiếm khoảng một giờ đến 1giờ30. Vào sáng chủ nhật là tiện hơn cả.
 
Giai đoạn của công việc thanh lọc cơ thể tuần tự như sau:

Uống 1 ly nước mặn ấm.
 
Liền sau đó, tập 4 động tác, mỗi động tác tập 8 lần (4 lần bên trái, 4 lần bên phải).
 
Uống ly tiếp theo, và lại tập như trên. Cứ liên tục uống và tập như thế cho được 6 ly.
 
Xong 6 ly, và tập các động tác nói trên, thì vào toilet.
 
Thường thường sau 6 ly xen kẽ với các động tác tập thì đi tiêu được. Nếu sau 5 phút bụng dạ vẫn cứ ngoan cố, thì hãy tạm rời cầu tiêu để tập lại các động tác quen thuộc mà không cần uống nước nữa. Nếu gặp phải một bụng dạ ù lì , không đi tiêu được, thì phải uống 1 ly nước ấm không có muối, để giúp khai thông đường ruột. Có những người ở giai đoạn này, bụng có thể bị đau ngâm ngẩm, đó là sự chuyển biến giữa các chất thải và nước gây nên, ta cứ yên tâm dùng tay xoa bóp. Sau khi thực hiện như thế, nhất định sẽ đi tiêu được.
 
Sau khi đã đi tiêu được lần đầu, lại tiếp tục uống 1 ly nước ấm có muối, và tập các động tác trên, cứ thế liên tục uống và tập cho đến khi nào nước ra từ hậu môn ra cũng trong như khi mới uống vào, thì không uống nữa, vì tiếp tục uống sẽ đi cầu mãi. Cho dù ruột già có bị phân bã đóng cứng đến mức độ nào chăng nữa, thì cũng từ 12 tới 14 ly là nước cho ra sẽ trong, nghĩa là ruột được súc sạch tối đa. Dĩ nhiên sau khi thôi uống, còn bị đi cầu nhiều lần do nước uống vào chưa giải tỏa hết.(chú ý: chỉ uống từ 2 lít đến 2,5 lít là tối đa,nếu không đi cầu được theo ý muốn là do pha nước nhạt, nước thấm qua đường tiểu tiện. Gặp trường hợp này ta phải để tuần sau thực hiện lại).
 
Điều quan trọng sau khi súc ruột là không được ăn uống gì trong nửa giờ liền sau đó và cũng không nên để bụng trống hơn 1 tiếng đồng hồ. Nên ăn cháo nhuyễn với muối súp sau khi súc ruột là tốt nhất. Có thể ăn các loại rau củ nấu nhừ. Nhưng bữa ăn đầu cấm dùng các rau trái tươi, các loại gia vị cay chua (như tiêu, ớt, chanh…) và cấm dùng sữa. 24 giờ sau, sẽ ăn theo các chế độ bình thường, nhưng càng ít thịt càng tốt. Sau khi súc ruột, đợi ăn xong mới được uống nước, và cũng không dược uống rượu, không nên uống sữa trong vòng 24 giờ liền.
 
Khoảng cách giữa hai lần súc ruột: ít nhất một năm súc ruột hai lần, trung bình thì mỗi năm nên súc 4 lần vào lúc đổi mùa. Có những bậc thầy Guru khuyên nên súc ruột một tháng một lần. Tùy điều kiện và ý chí của mỗi người mà thực hiện. Có người nấu nước rau cho dễ uống hơn là nước lã đun nóng.
 
Những người súc ruột sẽ rất ngạc nhiên, có dịp được thấy những gì lưu trữ từ lâu trong các ngóc ngách của ruột già mình. Thực khó tưởng tượng con người có thể chứa đựng trong ruột của mình quá nhiều phế thải quái dị như thế. Đó là đầu mối của nhiều bệnh tật và già lão, da sạm, mắt mờ, tóc bạc, chân tay sưng nhức và nhiều bệnh tật khác nữa.
 
Một thân xác đầy cặn bã bẩn thỉu có khuynh hướng sinh ra những vấn đề, chẳng hạn như:
 
1. Vấn đề ngoài da (mụn, viêm, ngứa)
 
2. Nhức đầu đông hay thường xuyên
 
3. Cảm mạo thường xuyên, vấn đề viêm xoang mũi, ho
 
4. Hơi thở dốc, tức ngực
 
5. Vấn đề bụng dưới (sưng, bón, acid cao, không tiêu)
 
6. Đau nhức ở bắp thịt và khớp xương
 
7. Trì trệ, thiếu năng lực
 
8. Lên cân
 
9. Bướu và tiểu nang
 
10. Vấn đề kích thích tố
 
Sau súc ruột, phép lạ chưa thể xuất hiện được ngay. Nhưng người ta nhận thấy hơi thở của mình trong sạch hơn, giấc ngủ nhẹ nhàng hơn, da thịt không còn ngứa ngáy, nổi các mụn nhọt. Súc ruột không chỉ có một tác dụng thanh lọc mà nó còn có tác dụng làm cho con người khỏe mạnh. Nó kích thích gan và các hạch tuyến của ống tiêu hóa, đặc biệt là tụy tạng. Nhiều trường hợp bệnh đái đường mới phát khởi được chữa lành bằng áp dụng phương pháp súc ruột liền 2 tuần 1 lần trong vòng hai tháng. Súc ruột giúp cho sự thẩm thấu đồ ăn được tốt hơn và những người gầy có thể mập ra và những người mập có thể giảm bớt. (Phương pháp này không áp dụng cho những ai bị lở loét dạ dày – phải đợi lành mới thực hiện, hoặc những người đang bị tiêu chảy, kiết lỵ, bị đau cuống ruột, lao ruột hay ung thư ruột).
 
Các động tác thực hiện sau khi uống một ly nước ấm có muối. Tổng cộng có 4 động tác (mỗi động tác tập 8 lần; trái 4 lần, phải 4 lần) chỉ trong vòng một phút:
 
 
Động tác thanh lọc cơ thể 1:

Đứng Hai bàn chân cách nhau 30cm giơ cao hai tay trên đầu các ngón tay đan vào nhau. Lưng thẳng thở bình thường. Nghiêng người sang bên trái, rồi thẳng lên và nghiêng qua phải (không xoay thân mình) lập lại động tác kép ấy 4 lần (nghiêng trái rồi nghiêng phải) mất khoảng 10s. Động tác này sẽ mở cửa môn vị dạ dày, và mổi lần nghiêng nước sẽ từ dạ dày chảy xuống hành tá tràng.4 dong tac yoga thải độc ruột thanh lọc cơ thể.
 
 
Động tác thanh lọc cơ thể 2:

Tư thế như động tác thứ nhất  đứng hai chân cách nhau 30cm. Đưa ngang tay phải ra phía trước tay trái gập lại sao cho ngón cái chạm xương đòn gánh bên phải. Sau đó xoay vặn mình đưa tay phải ra sau hết mức có thể mắt nhìn theo các ngón tay phải. Khi hết mức thì quay trở lại tư thế ban đầu và vặn mình sang phía ngược lại. Làm 4 lần kép mất khoảng 10s. Động tác này có tác dụng đẩy nước chảy qua ruột non.4 dong tac yoga thải độc ruột thanh lọc cơ thể
 

Động tác thanh lọc cơ thể 3:

Chỉ có ngòn chân cái và bàn tay cham nền nhà. Hai đùi trên mặt đất, hai bàn chân cách nhau 30cm. tiếp đó quay đầu và vặn mình sao cho hết sức để có thể nhìn thấy gót chân bên kia. Trong lúc vặn mình cũng chỉ có bàn tay và ngòn chân chạm đất. Vặn mình lần lượt qua phải qua trái kép 4 lần mất khoảng 12-15s. Động tác này giúp nước chảy qua ruốt non dễ dàng hơn.4 dong tac yoga thải độc ruột thanh lọc cơ thể
 

Động tác thanh lọc cơ thể 4:

Nước đã đến cuối ruột non cần đẩu qua ruột già bằng động tác thứ 4. Đây là động tác phức tạp nhất nhưng ai cũng có thể thực hiện trừ những người bị bện đau đầu gối và sụn chêm. Ngồi xổm hai bàn chân cách nhau 30cm. bàn tay cũng đặt trên đầu gối. Vặn mình và đặt đầu gối bên trái xuống sàn phía trước bàn chân bên kia. Hai bàn tay đẩu đùi bên trái về phía sườn phải và đùi bên phải về phía sườn trái nhằm ép bụng vào ruột già. Nhìn về phía sau lưng để tăng độ vặn mình và ép bụng. Khác với ba động tác trước việc vặn mình sang bên nào trước không quan trọng lắm. Riêng đối với động tác này thì nhất thiết cần phải ép bụng bên phải trước.
 

( ST)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật