đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những khác nhau thú vị trên cơ thể nam và nữ

Đăng ngày 26/03/2015

Những điều tuyệt diệu của cuộc sống đôi khi được tạo nên bởi sự khác biệt. Cơ thể nam và nữ giới cũng có nhiều điểm đối lập thú vị không phải ai cũng biết.
Những điều tuyệt diệu của cuộc sống đôi khi được tạo nên bởi sự khác biệt. Cơ thể nam và nữ giới cũng có nhiều điểm đối lập thú vị không phải ai cũng biết.

Nữ giới nhớ chi tiết, nam giới nhớ đại sự

Hiện tượng này là do khu vực ký ức trong bộ não của nam và nữ khác nhau. Ở phụ nữ, khu vực tình cảm thường hoạt động rất mạnh, nên những tình tiết nhỏ được ghi nhớ dễ dàng hơn, ví dụ các ngày lễ, kỷ niệm. Ký ức của đàn ông chỉ hoạt động mạnh khi tiếp nhận được những kích thích từ cảm giác. Do họ thường thích những việc trọng đại nên nhớ những vấn đề đó sâu sắc hơn.
 
 
Nam giới và nữ giới có những khác biệt thú vị. Ảnh: Business Insider.
 
Nữ giới làm một lúc nhiều việc, nam giới chỉ tập trung làm một việc
 
Nghiên cứu của Đại học Sheffield (Anh) phát hiện, phụ nữ có thể vừa làm việc vừa nói chuyện phiếm, còn đàn ông khi nói chuyện với người khác bắt buộc phải tập trung tinh thần. Bởi khi nghe người khác nói, bộ não của nam giới chỉ được kích hoạt một bên.
 
Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thói quen này là ảnh hưởng của quá trình tiến hóa. Ngay từ thời xã hội nguyên thủy, vai trò của người phụ nữ đã có tính chất kiêm nhiệm, vừa chăm sóc con cái, vừa xử lý mọi việc nội trợ, còn đàn ông chỉ chuyên săn bắt ở bên ngoài, tinh thần và trí lực được dồn hết vào một việc.
 
Nữ giới dễ bị tình cảm chi phối, nam giới lạnh lùng hơn
 
Nữ giới thích đọc tiểu thuyết hơn đàn ông, có thể khóc cùng nhân vật chính. Theo nghiên cứu của chuyên gia tâm lý người Anh, Simon Baron-Cohen, họ có bộ não “tình cảm”, còn nam giới có bộ não “máy móc”. Đặc điểm này khiến phụ nữ dễ dàng cảm thông với người khác, còn đàn ông thường lạnh lùng hơn, không dễ bị cảm xúc chi phối. 
 
Nữ giới sợ đau hơn nam giới
 
Khi bị đau, trung tâm cảm xúc trong bộ não của phụ nữ sẽ hoạt bát khác thường. Điều này khiến họ chỉ chú tâm tới những cảm giác trên cơ thể mình và trở nên mẫn cảm với sự đau đớn. Với đàn ông, cảm giác đau đớn sẽ kích thích khu vực nhận thức và logic trong bộ não, họ thường phân tích nguyên nhân đau và tìm ra biện pháp giải quyết những cơn đau, chứ không chìm vào cảm xúc.
 
Ban đêm, mồ hôi tiết ra ở nách của nữ giới thường nặng mùi hơn
 
Các chuyên gia y học cho rằng, trong đêm, mùi mồ hôi ở nách của nữ giới tiết ra có mùi hành tây, còn ở nam giới lại giống bơ sữa. 
 
Đỗ Vũ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật