đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chị em xóa tan nỗi lo ung thư vì đã có phương pháp điều trị cực đỉnh

Đăng ngày 25/07/2016

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện hệ thống máy xạ trị áp sát suất liều cao với 40 kênh dẫn và mỗi lần chỉ mất 5-8 phút xạ trị, hệ thống máy này đặc biệt công dụng đối với các bệnh như ung thư vú, cổ tử cung, ung thư lưỡi…
Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện hệ thống máy xạ trị áp sát suất liều cao với 40 kênh dẫn và mỗi lần chỉ mất 5-8 phút xạ trị, hệ thống máy này đặc biệt công dụng đối với các bệnh như ung thư vú, cổ tử cung, ung thư lưỡi…

Ngày 25/7, Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) đã chính thức giới thiệu máy xạ trị áp sát suất liều cao với 40 kênh dẫn, được biết đây là chiếc máy xạ trị hiện đại nhất hiện nay và trên thế giới mới chỉ chỉ đưa vào sử dụng đếm trên đầu ngón tay.
 
BS Tô Anh Dũng – Trưởng khoa Xạ trị (Bệnh viện K Trung ương) cho biết, máy xạ trị áp sát suất liều cao có rất nhiều ưu điểm, trong đó máy sẽ áp sát vào bệnh nhân và đi trực tiếp vào khối u, làm cho khối u nhỏ đi rất nhanh đồng thời sẽ làm khối u ngừng chảy máu ngay.
 
Theo bác sĩ Dũng, đối với máy xạ trị hiện đại này liều xạ trị gấp 3 lần so với máy xạ trị thông thường, nhưng lại không hề ảnh hưởng đến những tế bào hay vùng lành xung quang mà chỉ đi trực tiếp và tiêu diệt khối u ác tính.
 
BS Tô Anh Dũng đang tiến hành kiểm tra trước khi xạ trị cho bệnh nhân.
 
Cùng trao đổi với phóng viên về phương pháp xạ trị hiện đại này, Ths.BS Đặng Thị Việt Bắc – Phó khoa Xạ vú Phụ khoa cho biết, máy xạ trị này rất hữu hiệu với ung thư cổ tử vung, ung thư lưỡi, ung thư vú vì các kênh dẫn có thể đi sâu vào các ngóc ngách của khối u để tiêu diệt các tế bào ác tính. Đặc biệt, khi điều trị bằng phương pháp này bệnh nhân ung thư vú sẽ không cần phải cắt bỏ vú như trước.
 
“Với hệ thống máy xạ trị này, bệnh nhân sẽ giảm được rất nhiều thời gian xạ trị, nếu trước kia khi tiến hành xạ trị, bệnh nhân sẽ phải mất khoảng 45 tiếng, nhưng đối với phương pháp này thì chỉ mất có 5 phút. Như vậy, bệnh nhân sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi, hay không còn bất tiện khi xạ trị như trước đây”, BS Việt Bắc thông tin.
 
Cuối cùng, thông tin với phóng viên PGS.TS Bùi Công Toàn – Phó GĐ Bệnh viện K Trung ương cho biết, đây là hệ thống hiện đại nhất hiện nay trên thế giới với nhiều tính năng ưu việt, giá cho cho một hệ thống xạ trị như đang được thực hiện ở Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều là 58 tỷ Việt Nam đồng.
 
“Ngoài máy xạ trị áp sát suất liều cao như đã kể trên, hệ thống còn có máy chụp Spect, giúp bệnh nhân có thể phát hiện di căn bằng các phát quang trên màn hình một cách nhanh nhất”, PGS Toàn nói.
 
Về chi phí cho một ca xạ trị áp sát suất liều cao, PGS Toàn cho biết, mỗi lần bệnh nhân phải chi trả khoảng trên dưới 4 triệu đồng, tuy nhiên thủ thuật này đã được bảo hiểm y tế chi trả vì thế chi phí người bệnh phải chi trả không còn đáng kể.
 
Cuối cùng PGS Toàn mong muốn: “Hy vọng trong thời gian tới, nhà nước sẽ đầu tư thêm để làm các xét nghiệm thường quy đối với các bệnh nhân, nếu được như vậy thì việc chẩn đoán, điều trị ung thư ở Việt Nam sẽ không thua kém bất kỳ nước nào trên thế giới”.

(Eva)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật