đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 thói quen trang điểm gây hại cho sức khỏe

Đăng ngày 01/07/2015

Dùng chung đồ trang điểm, không tẩy trang trước khi ngủ, sử dụng mí giả là những thói quen trang điểm gây hại cho sức khỏe mà nhiều phụ nữ vẫn mắc phải.
Dùng chung đồ trang điểm, không tẩy trang trước khi ngủ, sử dụng mí giả là những thói quen trang điểm gây hại cho sức khỏe mà nhiều phụ nữ vẫn mắc phải.

1. Dùng chung đồ trang điểm với bạn bè
 
Theo TS David Bank, một bác sĩ da liễu tại Mount Kisco (Mỹ), dùng chung đồ trang điểm như son môi, chì kẻ mắt với bạn bè có nguy cơ nhiễm trùng cao và lây nhiễm các loại virus như viêm kết mạc và viêm loét. Mới đây, một phụ nữ ở Australia đã bị tụ cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể, tấn công xương sống và gây bại liệt do dùng chung cọ trang điểm với bạn thân.
 
2. Dùng đồ trang điểm quá hạn
 
Theo Women’s Health, TS Bank cho biết nhiều người vì tiếc mà không vứt bỏ sản phẩm trang điểm đã hết hạn. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên hạn sử dụng của các sản phẩm này. Nếu không chúng có thể làm nhiễm trùng, gây dị ứng cho da, khiến da bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Đặc biệt ở những vùng nhạy cảm như mắt, bạn nên ngừng sử dụng mascara hay kem lót sau thời gian 3 tháng.
 
3. Không tẩy trang trước khi ngủ
 
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhiều người chỉ rửa mặt qua loa, thậm chí đi ngủ luôn mà không tẩy lớp trang điểm trên mặt. “Không tẩy trang khi ngủ sẽ khiến tắc lỗ chân lông, gây mụn hay dị ứng mắt. Đặc biệt khi bạn hay xoay người trên giường, lớp trang điểm có thể dính vào gối và vô tình xâm nhập vào mắt”, tiến sĩ Bank nói.
  
Không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến tắc lỗ chân lông, gây mụn và dị ứng mắt. Ảnh: Dailymakeover.

4. Dùng mí giả
 
Khi dùng mí giả, bạn sẽ phải sử dụng keo để cố định chúng vào mắt. Tuy nhiên, một số loại keo dính chứa formaldehyde, có thể gây kích ứng mắt nếu bạn sử dụng không đúng cách. Sử dụng thường xuyên mí giả có thể khiến mắt phản ứng, gây rụng lông mi thật. Vì vậy, bạn nên hạn chế dùng mí giả để bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh.
 
5. Không thường xuyên rửa túi đựng đồ trang điểm
 
Theo TS Alfredo Torres, bác sĩ da liễu tại Đại học Y khoa Texas, bạn cần thường xuyên dọn dẹp và giữ túi đựng đồ trang điểm sạch sẽ để tránh gây hại cho sức khỏe. Bạn cần kiểm tra xem có đồ trang điểm nào bị hỏng, hết hạn, nứt vỡ. Khi túi đựng đồ bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mỹ phẩm và phát triển, sẽ tàn phá làn da, gây bệnh như mụn rộp, nấm mốc, nhiểm khuẩn.
 
Ngoài ra, bạn cần phải rửa sạch cọ và dụng cụ trang điểm một lần/tuần. Điều này không chỉ loại bỏ vi khuẩn ở mức tối thiểu, mà rửa sạch lớp trang điểm cũ và các loại dầu bám dính vào dụng cụ.
 
6. Không rửa tay trước khi trang điểm
 
Tiến sĩ Torres cho biết khử trùng bàn tay là cách ngăn ngừa lây nhiễm các vi khuẩn có hại cho da. Nếu bàn tay không sạch sẽ, chúng có nguy cơ lây lan vi khuẩn cho da và đồ trang điểm.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng tay để thoa các lớp trang điểm như kem nền, son môi hay bóng mắt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng tăm bông, miếng bọt biển và vứt bỏ chúng sau mỗi lần sử dụng.
 
Phương Mai





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật