đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

10 lợi ích của quả cóc ít ai biết

Đăng ngày 22/08/2016

Mấy nay em thấy trên đường bán nhiều cóc quá các chị ạ. Những quả cóc chín vàng, thơm thơm thật hấp dẫn, nhìn thôi đã thèm rồi.
Mấy nay em thấy trên đường bán nhiều cóc quá các chị ạ. Những quả cóc chín vàng, thơm thơm thật hấp dẫn, nhìn thôi đã thèm rồi.
 
Trước giờ em chỉ biết cóc có nhiều vitamin C thôi, chứ không nghĩ ăn cóc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cóc tốt cho tim, mắt, cải thiện tình trạng thiếu máu và ngăn lão hóa sớm nữa cơ. Em chia sẻ thông tin này em tìm được trên trang vegetafruit để các chị tham khảo ạ. Từ giờ có thể thoải mái ăn món này để cải thiện sức khỏe rồi.
 
 
1. Ngăn ngừa bệnh tim: Trong cóc chứa nhiều canxi giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Do đó, thường xuyên tiêu thụ cóc sẽ khắc phục được bệnh tim.
 
2. Tốt cho mắt: Vitamin A trong cóc đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tầm nhìn. Vitamin này chủ yếu là retinol rất quan trọng cho hoạt động thị giác. Thiếu vitamin A sẽ gây ra bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc. Hợp chất retinol rất tốt cho võng mạc mắt.
 
3. Tăng sức chịu đựng: Lượng đường mía chứa trong cóc giúp gia tăng sự chịu đựng của cơ thể người.
 
4. Đóng vai trò như chất chống ô-xy hóa: Nhờ hàm lượng vitamin A cao, cóc đóng vai trò như một chất chống ô-xy hóa. Ngoài ra, quả này còn chứa nhiều vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do.
 
5. Chữa lành vết thương: Vitamin A dồi dào trong có giúp duy trì các mô khỏe mạnh, vì vậy, quả cóc còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.
 
6. Khắc phục tình trạng thiếu máu: Trong 100g cóc có đến 30mg sắt, hỗ trợ cho việc hình thành các tế bào máu đỏ. Ngoài sắt, quả cóc còn chứa vitamin B1 giúp sản xuất các tế bào máu đỏ và làm tăng lưu lượng ô-xyy trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
 
7. Ngăn chặn lão hóa sớm: Vitamin C trong quả cóc giúp bảo vệ các phân tử quan trọng như protein, chất béo, carbohydrates và axít nucleic (DNA và RNA) chống lại các gốc tự do, độc tố hoặc các chất ô nhiễm – những nguyên nhân gây lão hóa sớm.
 
8. Kiểm soát mức cholesterol: Ngoài việc chống lão hóa, vitamin C trong cóc cũng giúp chuyển hóa cholesterol thành axít bile – đây là chất ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu và tỷ lệ mắc sỏi mật.
 
9. Giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi: Dưỡng chất từ cóc giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, do đó tác động tốt đến quá trình phục hồi của cơ thể.
 
10. Duy trì xương và răng khỏe mạnh: Nhờ hàm lượng phốt pho dồi dào, quả cóc giúp duy trì xương và răng chắc khỏe.

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật