đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thanh niên trộm ngói ở khi di tích Italy để mua Iphone

Đăng ngày 01/09/2015

Một thanh niên 16 tuổi bị bắt quả tang khi đang ăn trộm ngói ở một di tích lịch sử tại Italy để bán trên eBay, lấy tiền mua iPhone.
Một thanh niên 16 tuổi bị bắt quả tang khi đang ăn trộm ngói ở một di tích lịch sử tại Italy để bán trên eBay, lấy tiền mua iPhone.

Khi đang cho viên ngói vào ba lô, cậu thanh niên đến từ Hà Lan bị một du khách Mỹ đứng gần đó nhìn thấy và báo nhân viên an ninh. Cảnh sát đã chặn cậu ta lại trước khi ra khỏi khu di tích.
 
Khi bị thẩm vấn, người này thú nhận mục đích là sẽ bán viên ngói trên eBay để mua iPhone. Một người chuyên buôn bán đồ cổ La Mã tiết lộ với tờ The Local của Italy rằng, viên ngói đất nung này có giá trị bằng 2 chiếc iPhone, tương đương khoảng 444 USD, trong khi một chiếc iPhone 6 có giá khởi điểm là 199 USD.
 
Khu di tích lịch sử Pompeii, Italy. Ảnh: Yahoo! Travel.

Thanh niên người Hà Lan bị buộc tội cố ý trộm cắp. Do là trẻ vị thành niên, cậu được trao trả cho người mẹ sau khi giao lại viên ngói cho các nhà chức trách tại Pompeii.
 
Đây không phải vụ trộm cắp đầu tiên tại các di tích lịch sử. Địa danh hút du khách thứ 2 ở Italy là đấu trường Colosseum trở thành mục tiêu của đạo chích.
 
Riêng ở Pompeii, một năm trước, một người đàn ông Pháp và 2 phụ nữ Italy đột nhập vào khu vực Suburban Baths để sinh hoạt tình dục. Suburban Baths từng là một ổ chứa dành cho các thương nhân và chính trị gia, được coi là phố đèn đỏ trước năm 79 sau Công nguyên.
 
Thúy Nguyễn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật