đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những điều "điên rồ" thể hiện sự giàu có của Dubai

Đăng ngày 27/03/2015

Cuộc sống vương giả cùng những tiện ích xa xỉ của Dubai này không khỏi khiến du khách sững sờ.
Cuộc sống vương giả cùng những tiện ích xa xỉ của Dubai này không khỏi khiến du khách sững sờ.


Nghĩa địa siêu xe: Ferrari Enzo, Porsche, Jaguar, Audi, BMW... những chiếc siêu xe hàng triệu người mơ ước đang nằm phủ bụi, chìa khóa vẫn cắm trong ổ. Từng là đồ chơi của những triệu phú, những chiếc xe này bị bỏ rơi khi chủ nhân phá sản và chạy trốn, do Dubai có luật về nợ rất nghiêm khắc. Hàng nghìn chiếc xe loại này đã bị tịch thu và được cảnh sát Dubai bán với giá siêu rẻ. Ảnh: Wheelsmag .
 
Nuôi sư tử là thú chơi đẳng cấp: Giới nhà giàu rất chuộng nuôi sư tử - biểu tượng của sự vương giả, sức mạnh và lòng can đảm. Một con sư tử con có giá khoảng từ 5.000 USD trở lên. Ảnh: Buzzfeed .
 
Mua cá mập cho sư tử ăn: Tất nhiên những con thú cưng đắt tiền này cũng được sống trong xa hoa, thậm chí còn được ăn cả cá mập. Ảnh: Stepfeed.
 
Khách sạn dát vàng: 1.965 m2 bên trong khách sạn Burj Al Arab được phủ những lá vàng 24 carat, từ chân ghế cho tới 28.000 chân bóng đèn. Tuy bị chỉ trích vì sự phô trương, nơi đây đã được các tỷ phú nổi tiếng chọn làm nơi nghỉ ngơi. Ảnh: Elitedaily.
 
Ngoài ra, khách đặt phòng đều được sử dụng miễn phí một chiếc iPad vàng trong suốt thời gian ở đây. Ảnh: Elitedaily .
 
Thành phố kiểm soát khí hậu: Dubai đang lên kế hoạch xây dựng một tiểu thành phố kiểm soát khí hậu với diện tích 4.450 m2, gồm nhiều khách sạn, khu mua sắm và vui chơi được nối bằng các tuyến đường khép kín có điều hòa. Ảnh: CNN .
 
 
Hồ nước ngọt khổng lồ giữa sa mạc: Tham vọng của Dubai là xây dựng một hồ nước khổng lồ với diện tích lên tới hơn 360.000 m2, tương đương với 330 bể bơi Olympic và tiêu tốn tới 7,1 tỷ đôla. Hồ nước được đặt ở trung tâm thành phố và khi hoàn tất sẽ là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất thế giới. Giai đoạn đầu đã xong và dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2020. Ảnh: Emirates.
 
Lượng vàng giao dịch tính bằng tấn: Năm 2013, lượng vàng giao dịch ở Dubai có giá trị 70 tỷ đôla và tổng trọng lượng lên tới 2,25 tấn. Ảnh: Telegraph.
 
Đồ ăn phủ vàng: Ở Dubai, vàng xuất hiện ở khắp nơi, từ trong các họa tiết trang trí, quần áo, phụ kiện, thậm chí các khách sạn còn phục vụ những món ăn, rượu và đồ tráng miệng có vàng nguyên chất. Ảnh: Stepfeed.
 
Dao dĩa bằng vàng bạc: Dao dĩa cùng các vật dụng nhỏ như móc treo ví, lọ gia vị đều được dát vàng hoặc bạc. Ảnh: Goodiesfirst.
 
Dịch vụ đắp mặt nạ vàng: Mặt nạ bằng vàng 24 carat được cho là có tác dụng hồi sinh và trẻ hóa làn da. Tại Dubai, nhiều người sẵn sàng chi tới 7.000 đôla để sử dụng dịch vụ này. Ảnh: Stepfeed .
 
 
Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới: Dubai đã bỏ ra 12,3 tỷ đôla để xây dựng hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới có dạng một cây cọ - đảo Palm Jumeirah. Hòn đảo này cũng đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất về sự giàu có và tham vọng của Dubai. Tổng diện tích đảo lên tới 5,6 triệu m2 và là nơi đặt những chuỗi khách sạn hạng sang cũng như biệt thự của các triệu phú, ngôi sao (với giá từ 1,6 triệu đôla trở lên). Ảnh: Letgo2 .

 
Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới: Khách sạn Burj Al Arab có dạng cánh buồm với 202 phòng giá thấp nhất là 1.200 USD/đêm, gồm hai tầng và những tiện ích xa xỉ đến không tưởng. Phòng hạng hoàng gia có giá 20.000 USD/đêm. Ảnh: Jebiga.
 
Vườn hoa Nhiệm Màu: Đúng như cái tên của nó, thật khó tưởng tượng nổi giữa một vùng đất sa mạc lại có một vườn hoa lộng lẫy và xanh tươi như thế. Khu vườn có tới hơn 45 triệu bông hoa, trải rộng trên diện tích 72.000 m2 và tiêu tốn tới hơn 11 triệu đôla để xây dựng. Ảnh: CNN.
 
 Theo Zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật