đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhiều nghệ sĩ đau lòng sau cái chết của chú chó Pốp trước bọn cẩu tặc

Đăng ngày 22/04/2015

Khi thông tin về Pốp - chú chó kiên cường bị cẩu tặc quay lại giết chết sau vài ngày trốn thoát về nhà - được đăng tải, rất nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ sự đau buồn cũng như phẫn nộ trước sự việc này.
Khi thông tin về Pốp - chú chó kiên cường bị cẩu tặc quay lại giết chết sau vài ngày trốn thoát về nhà - được đăng tải, rất nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ sự đau buồn cũng như phẫn nộ trước sự việc này.
 
Pốp là chú chó ở Đà Nẵng đã bị bọn "cẩu tặc" xông vào nhà bắt đi vào tối ngày 5/4. Bốn đêm liền không tìm được tung tích của chú chó nhỏ, cả gia đình bạn Võ Thị Lượng (SN 1994, chủ của Pốp) đã mất ăn mất ngủ và khóc rất nhiều vì nhớ Pốp. Ngày 9/4, Pốp đã trở về nhà trong sự bất ngờ của gia đình, chú chó nhỏ chịu những vết thương nặng do những người bắt trộm và giết mổ gây ra. Hơn 10 ngày được gia đình chăm sóc, uống thuốc đều đặn, Pốp đã dần hồi phục sức khỏe và khỏe mạnh hơn rất nhiều.
 
Chuyện không thể ngờ xảy ra vào sáng 20/4, khi ở nhà cũng chỉ còn người mẹ của Lượng (Lượng là sinh viên đi học xa nhà nên chỉ về 1,2 lần trong tuần) thì bọn trộm chó ngày trước vì giết Pốp không thành nên đã quay trở lại "trả thù" bằng cách đánh bả cho Pốp chết. Cuối cùng, chú chó nhỏ kiên cường vẫn không tránh khỏi cái chết trước bọn trộm hung hãn.
 

Pốp là chú chó kiên cường và trung thành nhưng bạc mệnh.
 
Sáng 22/4, nhiều người biết tin đã không khỏi bàng hoàng bởi trước đó, họ luôn mong sau khi chiến đấu ngoan cường thoát khỏi bọn cẩu tặc để trở về, Pốp sẽ lại có cuộc sống hạnh phúc như trước. Nhưng không, Pốp lại một lần nữa rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu và bị giết chết ngay tại sân nhà.
 
Trên facebook, ngoài những người yêu động vật, giới trẻ, các nghệ sĩ cũng thể hiện nỗi buồn và sự phẫn nộ trước hành vi táo tợn và dã man của bọn trộm chó.
 
Ca sĩ, diễn viên Hứa Vĩ Văn viết: "Nếu bạn nói chúng tôi ăn thịt gà, heo, bò, cá... cũng không khác nào ăn thịt chó thì bạn nên suy nghĩ lại. Bởi vì thứ tình cảm mà ông trời dành cho con người đó là tình cảm để làm gì? Con người đâu phải vô tri. Khi có những gia đình xem chú cún là bạn bè, là người thân, là thành viên trong gia đình của họ. Có những người khuyết tật phải nhờ đến những chú chó để làm người trợ giúp trong cuộc sống hằng ngày, làm bạn với những người độc thân, neo đơn. Khi xem những câu chuyện " cẩu tặc" bị đánh cho đến chết khi bị bắt thì tôi chỉ biết đau lòng vì cái đó là "nghiệp" mà con người tạo ra.Và những câu chuyện như vậy tại sao chỉ xảy ra ở Việt Nam? Nếu không ai ăn thịt chó, chắc chắn sẽ không xảy ra những câu chuyện bi kịch như vậy".
 
Hứa Vĩ Văn đã viết những dòng suy nghĩ sau sự việc Pốp bị cẩu tặc giết chết.
 
Ca sĩ Bích Phương, Trung Quân Idol cũng không giấu nổi cảm xúc tức giận trước bọn cẩu tặc. Ca sĩ Bích Phương bức xúc: "Bọn trộm chó này thần kinh có vấn đề không? Đi trả thù một con chó?"
 

"Con đã sống và con rất ngoan, rất giỏi rồi!" - Ca sĩ Bích Phương viết.


Là một trong những nghệ sĩ tham gia chiến dịch "Về đi Vàng ơi!", Trung Quân Idol vô cùng đau đớn trước cái chết của Pốp.
 
Người mẫu Lê Thanh Thảo (Top 10 VN’s Next Top Model 2012) cho biết cô không chấp nhận dù bất cứ lý do gì để trộm một chú chó của gia đình người khác. "Dùng lý do không có tiền mà đi trộm là không thể chấp nhận. Đối với mọi người nó chỉ là thức ăn nhưng với những người chăm sóc nuôi nó từ nhỏ thì nó như một thành viên trong gia đình. Tình cảm của nó không thua gì con người. Thật sự không thể nào hiểu nổi đến giờ vẫn còn một số người cố gắng đưa ra những lý do bào chữa cho việc ăn giết chó là một chuyện bình thường...", Lê Thanh Thảo chia sẻ.
 

Cô người mẫu cho biết chỉ muốn khóc khi biết tin này.


Huỳnh Lập - một thành viên của nhóm DAMtv chia sẻ bài viết và kêu gọi "Không ăn thịt chó, sẽ không có nạn trộm chó".
 
Nhạc sĩ Quốc Trung cũng là một nghệ sĩ tham gia chiến dịch "Về đi Vàng ơi!". Anh không bình luận gì về hành vi của bọn trộm chó gây ra cái chết cho Pốp, nhưng nhạc sĩ nêu quan điểm: "Chúng ta không lên án những người ăn thịt chó. Đó chỉ là nhận thức và cách sống riêng của mỗi người. Nhưng nếu không dạy trẻ con yêu động vật và có lòng nhân ái thì xã hội sẽ phát triển theo kiểu thời chiến trung cổ".
 

Nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ quan điểm sau khi đọc bài viết về sự ra đi của chú chó Pốp.
 
Ngoài các nghệ sĩ, rất nhiều các bạn trẻ, những người yêu động vật cũng đã không kiềm được cảm xúc đau buồn. Hàng nghìn người đã chia sẻ câu chuyện này để lên án nạn trộm chó và mong sớm có quy định ban hành về phúc lợi động vật ở nước ta. Phúc lợi động vật là một cách thể hiện lòng từ bi, tình yêu thương của con người dành cho những giống loài khác quanh ta. Đó chính điều mà một xã hội văn minh cần được dung nạp, bổ sung.
 

Một bạn trẻ chia sẻ cảm xúc đau lòng trên facebook.
 
Chiều 22/4, cô chủ của Pốp là Võ Thị Lượng cũng đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân sau những ngày tồi tệ này. Lượng cho biết: "Dù Pốp không còn nhưng nó đã quay về được nhà và chết một cái chết nguyên vẹn thể xác. Pốp với mình và gia đình như một thành viên nên có thể những bạn dù rất thích nuôi chó cũng sẽ không hiểu được tình cảm này. Hãy để Pốp của mình ngủ yên. Anh chị em của Pốp, mình và gia đình mãi là những người nó yêu thương nhất. Nên những tin nhắn facebook mình thật sự không muốn trả lời vì không muốn nhắc mãi đến chuyện Pốp mất nữa. Để em nó đi thanh thản mọi người ạ...".

 
 Theo Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật