đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mất mạng vì tranh cải... giới tính hai con bò húc

Đăng ngày 01/07/2015

Thắng tranh cãi với chủ nhà hình con bò in trên lon nước ngọt là đực hay cái, rồi đấm đá vào đầu, bụng nạn nhân trước khi bỏ đi. Anh Tân bị đau bụng, nôn ói và tử vong sau đó.
Thắng tranh cãi với chủ nhà hình con bò in trên lon nước ngọt là đực hay cái, rồi đấm đá vào đầu, bụng nạn nhân trước khi bỏ đi. Anh Tân bị đau bụng, nôn ói và tử vong sau đó.

Cuộc tranh cãi lãng xẹt
 
Chị Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi), vợ nạn nhân ngồi lặng lẽ bên bàn thờ chồng kể lại, ngày 9/5, gia đình anh Mai Xuân Tân (41 tuổi, ngụ ấp Kim Bình, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức bữa liên hoan nhỏ để cảm ơn những người thợ xây nhà.
 
Đang ngồi nhậu, chủ nhà thấy Đào Văn Thắng (27 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh) đi ngang qua. Là chỗ thân tình chơi với nhau, chủ nhà mời vào nhậu chung. Đến khoảng 20h, mọi người dân dần bỏ về, chỉ còn lại anh Tân, Thắng và một người thợ. Ngồi thêm một lúc, giữa Thắng và chủ nhà bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. 
 
Thấy Thắng nóng tính thái quá, chủ nhà khuyên anh ta bình tĩnh lại, đừng to tiếng mất hòa khí. Thắng cho rằng chủ nhà “lên giọng dạy đời” nên tìm cớ gây sự. 
 
Thấy chủ nhà uống rượu pha thêm nước bò húc, Thắng châm chọc "sao uống rượu lại có nước tăng lực? Đàn ông ở đây "yếu" thế cần tăng lực à?". Trước hành động khiếm nhã của khách, chủ nhà vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, giải thích việc uống như thế là do thói quen. 
 
Thắng chưa buông tha, cầm lon nước nhìn hình hai con bò một lúc, rồi buông lời tưng tửng: "Sao không lấy hai đầu con bò luộc lên đánh tiết canh nhậu cho đã, ăn nhậu gì không có mồi mè...".
 
Ngôi nhà nạn nhân, cũng là hiện trường vụ án.
 
Biết mình bị chửi xéo, gia chủ ấm ức: “Mày có biết con bò in trên đó là con đực hay con cái không mà lên giọng”. Bị bắt bẻ, Thắng tức giận cầm ly rượu uống ực một hơi rồi quay qua trả lời: “Đó là con bò cái, nó… đái ra cho mình uống”. 
 
Chưa hết, cho rằng chủ nhà “thiếu tôn trọng” mình, Thắng vung tay đánh nhiều cái vào đầu gia chủ. Nạn nhân không đánh trả mà chỉ ôm đầu. Chưa dừng lại, Thắng co chân đá một cú mạnh như trời giáng vào bụng chủ nhà. 
 
Thấy ẩu đả, người thợ còn ngồi trên bàn nhậu lao vào can ngăn, đẩy Thắng đi về nhà. Một lát sau, nạn nhân bỗng có triệu chứng nôn ói, bụng đau quằn quại. Người nhà hốt hoảng đưa anh đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán bị dập lá lách, được đưa lên bệnh viện tuyến trên, đến 22h ngày 10/5 tử vong.
 
Thủ phạm bị công an bắt giữ tại nhà. Tại trụ sở công an, Thắng khai, lúc đó quá say xỉn nên không điều khiển được hành động của mình và “đánh cảnh cáo vài cái”, chứ không có ý định giết người. 
 
Tàn đời vì rượu
 
Một hàng xóm của hung thủ cho biết: “Từ trước tới giờ Thắng chưa gây gổ với ai. Trước khi qua nhà nạn nhân uống rượu, Thắng mới đi liên hoan ở nhà bạn về. Thường ngày, hai người hay ngồi chơi với nhau, đều là người hiền lành tử tế”. 
 
Nhân chứng này nói tiếp: “Sau khi Thắng gây án rồi về nhà, lúc đó tui đang nằm võng trước nhà, thấy nó đi nhậu về say bí tỉ, lên giường nằm ngủ liền. Ngày hôm sau công an đến bắt, nó còn ngỡ ngàng, không hiểu chuyện”.   
 
Thủ phạm là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Ngày Thắng bước chân vào cổng trường đại học, cũng là lúc ba mẹ ly hôn. Một thời gian sau, người mẹ đi bước nữa, Thắng sống cùng ba. 
 
Thủ phạm tại cơ quan công an.
 
Hàng ngày, người ba đi thu mua phân bò về bán kiếm tiền nuôi con ăn học. Gia đình tan vỡ, Thắng quyết tâm vừa làm thêm vừa đi học để sau này có cái nghề lận lưng. 
 
Về phần nạn nhân, trước đây làm công an xã, mới nghỉ việc chưa được 1 năm. Anh là lao động chính trong gia đình có 7 người. Người vợ thường xuyên ốm đau không làm được gì nhiều. Ngoài nuôi 4 đứa con đang độ tuổi ăn học, anh còn phải chăm lo cho mẹ già không còn khả năng lao động. 
 
Hiện đứa con lớn của anh Tân là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở TP HCM, 3 đứa con sau cũng đều là học sinh khá giỏi. 
 
“Vợ chồng tui luôn động viên nhau làm việc để có tiền nuôi con khôn lớn, thành đạt. Nào ngờ bốn đứa con chưa học xong thì anh ấy đã bỏ mẹ con tui mà đi. Giờ cố bám vào mấy mảnh vườn, không biết tui có nuôi nổi mấy đứa con ăn học không nữa”, góa phụ nói trong nước mắt.
 
Theo Nguyễn Hằng/Pháp luật Việt Nam





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật