đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trở thành triệu phú nhờ... mò tìm bóng gold dưới đáy hồ

Đăng ngày 27/11/2015

Một người đàn ông ở Florida, Mỹ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi trở thành triệu phú nhờ kiên trì lặn ngụp trong các hồ nước gần sân golf để nhặt bóng trong suốt 14 năm qua.
Một người đàn ông ở Florida, Mỹ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi trở thành triệu phú nhờ kiên trì lặn ngụp trong các hồ nước gần sân golf để nhặt bóng trong suốt 14 năm qua.
 
Cách đây 14 năm, anh Glenn Berger, một người đàn ông thất nghiệp ở bang Florida, Mỹ đã nảy ra một sáng kiến kiếm tiền bằng cách khá lập dị và buồn cười, đó là lặn ngụp ở các khu hồ gần sân chơi golf để tìm những quả bóng chơi golf bị rơi ở đó.
 
Nhặt bóng ở các hồ nước gần sân golf là công việc mà không ai nghĩ tới.
 
Anh Glenn cho biết, khi ấy anh đang ở trong tình trạng tuyệt vọng và thường ăn trộm những quả bóng ở các sân golf đem bán kiếm tiền. Sau đó, anh nhận ra rằng có rất nhiều những quả bóng chơi golf bị rơi xuống hồ nước gần đó mỗi ngày nhưng lại không ai có ý định đi nhặt về. Lâm vào bước đường cùng, người đàn ông liều lĩnh đã quyết định đầu tư tiền mua một bộ đồ lặn và làm công việc độc đáo mà trước đây chưa ai từng nghĩ tới.
 
Công việc lặn ngụp tưởng chừng đơn giản nhưng anh Glenn cũng gặp phải nhiều chướng ngại trong quá trình hành nghề trong các bụi cây có rắn hay hồ nước có cá sấu, thậm chí có lần anh còn suýt bị cá sấu ngoạm mất cánh tay. Mỗi quả bóng chơi golf được anh Glenn bán ra với mức giá 1 USD (tương đương 22 nghìn đồng). Trung bình mỗi năm, anh nhặt được 1,3-1,7 triệu quả bóng chơi golf từ 34 sân golf quanh vùng và trong vòng 14 năm kiên trì theo đuổi công việc, anh đã tích lũy được một khoản tiền vô cùng ấn tượng lên đến 15 triệu USD.
 
Anh Glenn cho biết, hiện tại ở bang Florida anh đã có khoảng 100 đồng nghiệp. Tuy đã trở thành triệu phú nhờ công việc kỳ lạ trong mắt mọi người, nhưng cho đến nay, anh Glenn vẫn không ngừng lặn ngụp trong các hồ nước để tìm về những quả bóng chơi golf đã khiến mình đổi đời.
 
 
Công việc tưởng chừng đơn giản...
 
 
... nhưng thực ra cũng có rất nhiều nguy hiểm rình rập.
 
 
Anh Glenn đã kiên trì theo đuổi công việc kỳ lạ này trong suốt 14 năm qua.
 
 
Nhờ kiên trì và chăm chỉ, người đàn ông này giờ đã trở thành một triệu phú.
 
Hiện tại, ở bang Florida có khoảng 100 người làm công việc mò bóng chơi golf dưới hồ nước như anh Glenn.
 
 Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật