đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngỡ ngàng với ngôi nhà được xây xong trong... 3 giờ

Đăng ngày 28/07/2015

Các “mảnh ghép” của ngôi nhà được in 3D và dựng hoàn chỉnh chỉ trong 3 giờ đồng hồ.
Các “mảnh ghép” của ngôi nhà được in 3D và dựng hoàn chỉnh chỉ trong 3 giờ đồng hồ.

Một ngôi nhà in 3D mới được “xây dựng” tại Tây An, Trung Quốc trong 3 giờ đồng hồ sáng 17/7 đã đánh dấu bước tiến mới trong việc phát triển nhà giá rẻ, tiết kiệm bằng công nghệ in 3D.
 
Ngôi nhà bao gồm sáu module, mỗi phần nặng hơn 100kg. Các module được làm tách biệt thành các phần như nhà ăn, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm,...  Tất cả các phòng được in 3D tại nhà máy và lắp ghép sau đó. Chi phí cho một ngôi nhà in 3D vào khoảng 2500 – 3000 NDT (khoảng 8  - 10 triệu đồng) mỗi mét vuông.
 
Ngôi biệt thự được dựng bằng kỹ thuật in 3D với giá rẻ, nhanh chóng.
 
Anh Yongliang - kỹ sư của công ty thiết kế và sản xuất ngôi nhà cho biết: "Công đoạn sản xuất module mất khoảng 10 ngày, cộng thêm vài giờ lắp ghép nữa là thành ngôi biệt thự hoàn chỉnh. Trong khi đó, với phương pháp truyền thống, công nhân phải mất 6 tháng để xây xong một ngôi nhà".
 
Theo anh Yongliang, ngôi nhà đủ chắc chắn để chịu được động đất cường độ cao. Các module có trọng lượng lớn, độc lập đảm bảo độ vững chắc cho ngôi nhà. Ngoài ra, ngôi nhà có kết cấu khung kết hợp với các vật liệt cách nhiệt, đảm bảo sự ấm áp cho mọi người trong gia đình vào mùa lạnh.
 
Đây không phải ngôi nhà đầu tiên tại Trung Quốc được thực hiện theo phương pháp in 3D. Đầu năm nay, một tòa chung cư 6 tầng và một căn biệt thự lớn khác cũng được dựng bằng in 3D. Trong tương lai gần, dự kiến sẽ có nhiều công trình in 3D được tung ra thị trường.
 
Căn nhà được chia thành 6 phần, mỗi phần nặng hơn 100kg, được in riêng.
 
Các công nhân mất 10 ngày để in các bộ phận và mất 3 giờ để lắp ghép hoàn chỉnh ngôi nhà.
 
Căn nhà được lắp ghép chắc chắn, chịu được động đất cường độ cao.
 
Khung lan can rất chắc chắn.
 
Hệ thống cầu thang bên trong nhà.
 
Phòng ngủ được trang trí đẹp, nhẹ nhàng.
 
Nhà bếp được in thành khối riêng.
 
(Nguồn: Shanghaiist)

 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật