đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghiên cứu chỉ ra không có "trai" thẳng 100%, ai cũng có thể bị... "bẻ cong"?

Đăng ngày 22/08/2018

Phụ nữ thường thoải mái hơn trong việc biểu lộ cảm xúc đồng tính. Trong khi đó, hầu hết đàn ông sợ điều này.

Phụ nữ thường thoải mái hơn trong việc biểu lộ cảm xúc đồng tính. Trong khi đó, hầu hết đàn ông sợ điều này.

 

Đàn ông không có ai là thẳng 100%, theo Ritch C Savin-Williams, một nhà tâm lý học tại Đại học Cornell. Sau khi dành nhiều năm nghiên cứu về giới tính, Savin-Williams ủng hộ giả thuyết cho rằng giới tính không phải là thứ có thể phân loại rạch ròi. Nó là một phổ (spectrum).

 

Điều này có nghĩa là gì? Nếu so sánh tiêu chuẩn đàn ông với màu xanh, có những người đàn ông xanh đậm và có những người xanh nhạt hơn. Người đàn ông xanh càng đậm thì càng bị thu hút bởi phụ nữ. Còn những người đàn ông xanh càng nhạt thì càng có cảm tình với đàn ông.

 

Điều tương tự cũng đúng với nữ giới, theo một nghiên cứu của chính Savin-Williams, đăng trên tạp chí khoa học Personality and Social Psychology.

 


Không có đàn ông thẳng 100%, nghiên cứu nói tất cả mọi người đều có sự pha trộn giới tính

 

Trong cuốn sách “Mostly Straight: Sexual Fluidity among Men” (tạm dịch là Đàn ông cực thẳng: Tính bất định giới tính ở nam giới), Savin-Williams nêu vấn đề: Hầu hết chúng ta ngày nay cho rằng giới tính là thứ gì đó cố định và chắc chắn. Hoặc là bạn thẳng, hoặc đồng tính hoặc lưỡng tính.

 

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thanh niên nói rằng sự phân loại này quá cứng nhắc. Họ tự tuyên bố rằng mình là những người “gần thẳng”, vẫn là đàn ông nhưng có một chút ham muốn với người đồng giới. Điều này khiến chúng ta gặp vấn đề trong việc phân định giới tính rạch ròi. Và xã hội thường có cái nhìn kỳ thị với vấn đề này.

 

 

Bởi vậy, Savin-Williams ủng hộ một giả thuyết cho rằng giới tính nên là một phổ, gồm vô số trạng thái giữa những định mức giới tính cố định và cứng nhắc như hiện nay.

 

Trong những nghiên cứu của mình trước đây, Savin-Williams đã tuyển chọn tình nguyện viên và cố gắng xác định sự pha trộn giới tính ở họ.

 

Trong thí nghiệm của mình, ông cho các tình nguyện viên xem các thể loại phim khiêu dâm khác nhau, và đo sự giãn nở của đồng tử của họ - một chỉ số thể hiện kích thích tình dục.

 

Kết quả là đồng tử của những tình nguyện viên nữ đã giãn ra khi họ xem những đoạn phim nam-nữ và cả những đoạn phim nữ-nữ. Đồng tử của những tình nguyện viên nam giãn rộng cả khi họ xem phụ nữ thủ dâm, và nam giới thủ dâm. Điều này xảy ra đối với cả những tình nguyện viên khẳng định họ thẳng 100%.

 

Trong nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Personality and Social Psychology năm 2015, Savin-Williams cũng xác định không có phụ nữ thẳng 100% cũng như không có một phụ nữ les 100%. Họ đều có một tỷ lệ bị kích thích bởi tình dục đồng giới và khác giới, chỉ có điều phần nào chiếm ưu thế hơn.

 

Savin-Williams phát hiện ra từ 2-11% người trưởng thành báo cáo có cảm giác đồng tính. Tuy nhiên, phụ nữ thường thoải mái hơn trong việc biểu lộ cảm xúc đồng tính. Trong khi đó, hầu hết đàn ông sợ điều này.

 

“Ngay cả khi một người đàn ông bị thu hút bởi những người đàn ông khác, họ sẽ không bao giờ nói ra điều đó”, Savin-Williams cho biết. Chính vì vậy, trong cuốn sách của mình, ông đã khuyến khích những người đàn ông cởi mở hơn và kêu gọi xã hội bớt đi những định kiến về vấn đề giới tính.

 

(ohman)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật