đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Một con hổ rời khỏi căn hộ chung cư, 3 quan chức thôi việc

Đăng ngày 24/03/2015

3 quan chức thuộc ngành lập pháp Trung Quốc từ chức sau khi một con hổ Siberia nhảy từ căn hộ trên tầng 11 của tòa nhà chung cư phía đông đất nước.
3 quan chức thuộc ngành lập pháp Trung Quốc từ chức sau khi một con hổ Siberia nhảy từ căn hộ trên tầng 11 của tòa nhà chung cư phía đông đất nước.
Một trong hai con hổ mà ông Yang Wenzheng, cựu đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Ảnh: Getty Images
 
Người dân thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc thấy xác một con hổ Siberia 7 tháng tuổi trong bãi đỗ xe của một tòa nhà chung cư vào ngày 19/1, tức ngày mùng 1 Tết cổ truyền. Ngay sau đó nhà chức trách mở cuộc điều tra vụ việc, BBC đưa tin.
 
Hôm 18/3, cơ quan điều tra kết luận con hổ nhảy từ tầng 11 của tòa nhà chung cư. Nó là một trong hai vật nuôi của Yang Wenzheng, một đại biểu trong Hội đồng nhân dân thành phố.
 
Ngoài ra, công an phát hiện hai đại biểu nhân dân khác của Thanh Đảo - gồm Zhang Fucai và Cui Jingguang - cũng nuôi 6 con hổ. Yang, Zhang, Cui xin lỗi chính quyền vì nuôi hổ trái phép và nộp khoản tiền phạt 3.000 nhân dân tệ. Sau đó họ từ chức.
 
"Tôi nuôi hai con hổ ngay sau khi chúng chào đời. Rất có thể chúng hoảng sợ vì tiếng pháo hoa trong đêm giao thừa nên một trong hai con phá lồng và nhảy qua cửa. Tôi thấy một lỗ hổng trên lồng và tấm kính gần đó vỡ", Yang nói.
 
Yang kể rằng ông dựng lồng sắt với chiều cao tới 3 m để nhốt hai con hổ, đồng thời thuê một người cung cấp thịt bò, gà và các loại thịt khác hai lần mỗi ngày.
 
Một đại biểu trong Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Đảo nuôi 8 con hổ, nhưng vì chi phí để nuôi chúng quá cao nên ông bán bớt một số con cho Yang và một vị đại biểu nữa.
 
Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho hay nhà chức trách đưa 8 con hổ tới một vườn thú địa phương.   
 
Nguyễn Sương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật