đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Lướt trên mặt hồ bằng thảm bay hoverboard, lập kỷ lục thế giới mới

Đăng ngày 03/08/2015

Với chiếc ván bay tự chế, anh Catalin Alexandru Duru đã lập kỷ lục Guinness khi bay được gần 276 mét trên mặt hồ Ouareau tại Canada.
Với chiếc ván bay tự chế, anh Catalin Alexandru Duru đã lập kỷ lục Guinness khi bay được gần 276 mét trên mặt hồ Ouareau tại Canada.
 
Hoverboard (Ván bay) được coi là công nghệ của tương lai, nhưng ngay từ những năm 80, người ta đã dự đoán được công nghệ này. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất chính là màn bay lượn bằng ván trong bộ phim "Back to the Future II". Nhưng mới đây, một người đàn ông Canada có tên Catalin Alexandru Duru đã biến điều đó thành sự thực khi băng qua hồ Ouareau tại Quebec, Canada bằng một tấm ván bay tự chế. Đặc biệt hơn, anh còn lập kỷ lục thế giới mới với độ dài quãng đường bay trên chiếc ván độc đáo này.
 
 
Video về kỷ lục bay ấn tượng của anh Duru.
 
Để xác lập được kỷ lục mới, Duru chỉ cần bay khoảng 50 mét là sẽ có tên trong sách Guinness. Thế nhưng, anh đã lập được thành tích vô cùng ấn tượng khi chiếc ván hoverboard đưa anh chàng này đi được khoảng cách gần 276 mét trên mặt nước. Được biết, chiếc ván bay là thiết kế do chính Duru sáng tạo ra. Anh sử dụng 4 cánh quạt để tạo lực cân bằng, qua đó nâng anh bay lên ở độ cao gần 2 mét. 
 
Chiếc ván bay giúp anh Catalin Alexandru Duru lập kỷ lục thế giới mới.
 
Trong video, Duru cũng chia sẻ rằng mẫu hoverboard của anh thiết kế có thể dùng bất cứ nơi nào mà anh muốn, thậm chí là cả những độ cao "không tưởng". Tuy nhiên vì lý do an toàn, việc thử nghiệm mới chỉ được tiến hành trên mặt nước. Anh cũng cho biết rằng việc thực hiện chuyến bay này không chỉ là để phá kỷ lục Guinness mà còn giới thiệu với công chúng rằng con người hoàn toàn có thể điều khiển và bay lượn một cách an toàn trên chiếc ván bay hoverboard. Mặc dù hiện những chiếc ván bay vẫn chưa thực sự phổ biến, nhưng trong tương lai sẽ có nhiều người được tiếp cận với phương tiện di chuyển độc đáo này.

 
 
 Theo Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật