đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Lần đầu có chuyên khoa cho nạn nhân Nam bị...hiếp dâm

Đăng ngày 20/06/2015

Một bệnh viện ở Stockholm (Thụy Điển) vừa mở chuyên khoa cấp cứu dành cho các nạn nhân nam bị… hiếp dâm, qua đó đánh dấu đây là chuyên khoa đặc biệt đầu tiên như vậy ở Thụy Điển.
Một bệnh viện ở Stockholm (Thụy Điển) vừa mở chuyên khoa cấp cứu dành cho các nạn nhân nam bị… hiếp dâm, qua đó đánh dấu đây là chuyên khoa đặc biệt đầu tiên như vậy ở Thụy Điển.

Những nạn nhân nam bị hiếp dâm còn gặp thêm khó khăn trong việc chia sẻ và nhận sự hỗ trợ từ dịch vụ y tế

Bệnh viện South General từ lâu đã có trung tâm chuyên cung cấp chế độ chăm sóc khẩn cấp cho những phụ nữ bị hãm hiếp hoặc bị tấn công tình dục.
 
Thế nhưng, vừa qua, bệnh viện này đã ra thông báo rằng họ sẽ tiếp nhận cả bệnh nhân nam (gồm người trưởng thành và các bé trai) kể từ tháng 10 tới đây.
 
Theo truyền thông Thụy Điển thì đã có khoảng 370 trường hợp tấn công tình dục nhắm vào đàn ông hoặc các bé trai trong năm ngoái.
 
“Nhận thức chung của mọi người là đàn ông thì không thể bị hiếp dâm”, nữ Tiến sỹ Lotti Helstrom trao đổi với đài Radio Sweden.
 
Vị tiến sỹ này nói rằng chủ đề về hiếp dâm nam vẫn còn “cực kỳ cấm kỵ”, nhưng trên thực tế, vấn nạn này phổ biến hơn nhiều so với những gì mọi người biết.
 
Theo bà Helstrom, những nạn nhân nam bị hiếp dâm thực sự cần chế độ chăm sóc khẩn cấp sau biến cố đã xảy ra với họ. Trong khi đó, các chế độ y tế mới chỉ ưu tiên cho các nạn nhân nữ.
 
Ở bệnh viện South General có dịch vụ cấp cứu 24/24 dành cho các nạn nhân nữ bị hiếp dâm, để họ có thể nhận được sự chăm sóc từ các bác sỹ, nữ hộ sinh, y tá, chuyên gia tâm lý học và nhân viên xã hội.
 
Phản ứng về quyết định mở chuyên khoa hỗ trợ nạn nhân nam bị hiếp dâm của bệnh viện South General, phát ngôn viên Inger Bjorklund của Hiệp hội Giáo dục Tình dục Thụy Điển (RFSU) đã tỏ ra rất hoan nghênh, đồng thời cho rằng quyết định này sẽ “góp phần nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục trong nam giới”.
Trung Hiếu, Theo BBC





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật