đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bố mẹ phẫu thuật chuyển giới cho bé gái 5 tuổi

Đăng ngày 26/04/2015

Một cặp bố mẹ người Mỹ đã quyết định phẫu thuật chuyển giới cho con gái 5 tuổi để con được sống với đúng giới tính và tính cách của con.
Một cặp bố mẹ người Mỹ đã quyết định phẫu thuật chuyển giới cho con gái 5 tuổi để con được sống với đúng giới tính và tính cách của con.
 
Tờ DailyMail đưa tin, bé Jacob Lemay sinh ra ở Massachusetts, Mỹ vào năm 2010 với giới tính nữ.
  
 

Khi sinh ra, bố mẹ của bé là anh Joe và chị Mimi đã đặt tên cho bé là Mia. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã sớm nhận ra sự khác biệt trong giới tính của con gái mình.
  
 

Được biết, gia đình anh Joe có 3 người con, trên Mia còn 2 người chị gái. Joe cho biết, anh nhận ra Mia luôn luôn cảm thấy không thoải mái với giới tính bẩm sinh.
 
 

Cô bé không thích mặc quần áo con gái, có ngày thay tới 12 bộ và chỉ thực sự hài lòng trong chiếc áo len dành cho bé trai, thậm chí Mia thích chiếc áo tới nỗi mặc liền trong 6 tháng.
  
 

Không chỉ thế, ngay từ nhỏ, Mia còn có các dấu hiệu lạ so với các chị của mình, từ việc muốn cắt tóc kiểu con trai đến không bao giờ hòa hợp với trẻ khác và thậm chí có lúc thốt lên câu hỏi: "Tại sao Chúa lại tạo ra con thế này?".
 
 

Tuy càng lớn, biểu hiện và mong muốn được làm con trai của Mia càng mạnh mẽ, nhưng chị Mimi cho biết chị vẫn hy vọng, ý nghĩ trở thành con trai của Mia chỉ là tạm thời.
 
 

Cho đến một lần, cha mẹ của Mia nhận thấy niềm hạnh phúc của cô bé khi được hóa trang thành hoàng tử trong chuyến đi tới công viên Disney, họ đã quyết định thăm dò ý kiến của con về việc chuyển giới.
 
Họ cho con xem một video về một cậu bé chuyển giới tên là Ryland Whittington và hỏi liệu bé có muốn giống với Ryland không.
 
 

Câu trả lời của Mia đã khiến cha mẹ của cô bé vô cùng bất ngờ. Mia nói: "Con không thể, con phải là Mia ở trường. Con có thể làm điều con muốn ở nhà nhưng phải là Mia ở trường".
 
 

Hiểu được sự khổ tâm của Mia, bố Joe giải thích rằng thực sự, bé có thể chuyển trường và bắt đầu lại từ đầu là một bé trai. Khi nghe thấy vậy, Mia đã vô cùng vui mừng. "Đó là điều con muốn. Con muốn lúc nào cũng là con trai, tên là Jacob", Mia nói.

 
Vào mùa hè năm ngoái, sau khi hỏi ý kiến một số bác sĩ và tham khảo thông tin trên mạng, hai vợ chồng Joe đã quyết định cho Mia thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Sau đó, họ còn cắt tóc ngắn cho Jacob, thay đổi toàn bộ tủ quần áo của con và đề nghị bạn bè, người thân gọi bé là Jacob, "cậu bé" thay vì "cô bé" như trước đây. Không những thế, Jacob còn được chuyển đến ngôi trường mới, nơi không ai biết cậu bé trước đây từng là cô nhóc Mia.
 
Jacob rạng rỡ trong bộ đồ nam sinh bên 2 chị gái và bố mẹ.
 
 

Nhiều bác sĩ, những chuyên gia từng làm việc với trẻ chuyển giới, tin rằng đó là một quyết định đúng với những trẻ ngay từ rất nhỏ đã thể hiện sự kiên định và niềm tin xuyên suốt về giới của mình.
 
 

"Tôi nhận ra rằng thằng bé chưa bao giờ thực sự là Mia. Điều đó đã luôn nằm trong suy nghĩ của tôi”, Mimi nói.
 
 

Vợ chồng Joe hi vọng, họ sẽ giúp Jacob lớn lên trong xã hội mà ở đó, mọi người có một nhận thức thoáng hơn và tốt hơn về những người chuyển giới.
 
(ĐSPL)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật