đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bãi biển bị cuốn sạch cát chỉ sau một đêm

Đăng ngày 29/05/2015

Toàn bộ cát vàng của bãi biển Porthleven tại Cornwall (Anh) đã biến mất sau một trận thủy triều cao kỳ lạ, chỉ để lại những tảng đá trụi lủi.
Toàn bộ cát vàng của bãi biển Porthleven tại Cornwall (Anh) đã biến mất sau một trận thủy triều cao kỳ lạ, chỉ để lại những tảng đá trụi lủi. 
 
Hiện tượng này được xem là chưa từng xảy ra từ trước đến giờ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, thủy triều cuốn toàn bộ cát đi sau một đêm đã đem cát trả về nguyên trạng cho bãi biển. 
 
Porthleven là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến thăm Cornwall (Anh). Nơi đây nổi tiếng với bãi cát vàng hoang sơ, nép mình bên ngôi làng ven biển. Thế nhưng, thời gian gần đây thời tiết khu vực trở nên xấu đi, một khối lượng cát đáng kể đã biến mất chỉ để lại rải rác những tảng đá phủ đầy rong biển và tảo. 
 

Cát biến mất sạch sẽ chỉ trong một đêm và được trả về nguyên trạng sau vài tiếng đồng hồ. Ảnh: SWNS

 
Đỉnh điểm là vào tối 21/1, một trận thủy triều cao bất ngờ đã đổ bộ và sau đó cuốn sạch cát ở Porthleven, để lại những tảng đá lởm chởm. Nhà Hải dương học Alan Jorgensen - người sống nhiều năm trong làng, cho biết chưa bao giờ thấy lượng cát ít đến mức như vậy. Khi bãi biển bị mất sạch cát, nhiều người còn đồn đoán hiện tượng này sẽ kéo dài và đặc biệt nghiêm trọng. Thế nhưng, chỉ sau vài tiếng bãi biển bị "lột sạch", cát đã đổ ngược lại vào bờ, phủ vàng như thể chưa từng có gì xảy ra. 
 
Ông Wallis, người dân sống gần bãi biển xác nhận: "Mẹ Thiên nhiên đã đặt cát trở lại bãi biển, không phải chính quyền làm điều đó". Các chuyên gia tính toán rằng một triệu tấn cát đã biến mất trên bãi biển Anh năm ngoái, trong đó những bãi biển nổi tiếng như Newquay, Bude hay Perranporth cũng chịu cảnh trơ trụi vì thiếu cát. 
(VNE)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật